Nội dung bài viết

Thi đại học ở Hàn Quốc - Toàn dân “bật chế độ im lặng”

Ngày 15/11 tới đây, kỳ thi Đại học Hàn Quốc sẽ diễn ra. Gần 590.000 sĩ tử sẽ tham dự kỳ thi tại 1.190 điểm thi trên toàn quốc. Ở Hàn Quốc, kỳ thi tuyển sinh đại học hàng năm (CSAT) được gọi là kỳ thi “sinh tử”. Bạn biết gì về kỳ thi đại học của đất nước này? Hãy cùng Hàn Ngữ SOFL tìm hiểu nhé!

 

Kì thi đại học Hàn Quốc sắp bắt đầu?

Kì thi đại học Hàn Quốc sắp bắt đầu?

 

Kỳ thi đại học quan trọng như thế nào với người Hàn?

 

Kỳ thi đại học ở Hàn Quốc thường được diễn ra vào ngày 14 tháng 11 hàng năm, dành cho những học sinh cuối cấp 3. Kỳ thi đại học đối với họ là kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Họ cho rằng nếu may mắn đỗ đại học, con đường sự nghiệp của các bạn trẻ mới có nhiều cơ hội phát triển, còn nếu trượt đại học thì sẽ phải làm những công việc lao động chân tay vất vả, tương lai không mấy tốt đẹp. Đối với một đất nước coi trọng giáo dục và thi cử như Hàn Quốc thì đây là đúng là một kỳ thi “tử thần”.

Để có thể thi đỗ đại học, học sinh đã phải chịu rất nhiều áp lực ngay từ khi còn học tiểu học. Người Hàn Quốc có câu nói: “Tứ đang ngũ lạc”, có nghĩa là học sinh nào ngủ 4 tiếng thì sẽ đỗ đại học, còn ngủ 5 tiếng coi như không thể đỗ đạt.

Hầu hết phụ huynh đều cho rằng, đầu tư giáo dục cho con cái là đương nhiên và họ kỳ vọng rất nhiều vào con cái họ. Theo thống kê của chính phủ Hàn Quốc, mỗi gia đình phải chi từ 700 – 1000 USD mỗi tháng cho các con mình đi học thêm. Hàng năm, đến kỳ thi đại học ở Hàn Quốc là phụ huynh và học sinh đều căng thẳng và chịu rất nhiều áp lực.

 

Công tác chuẩn bị kỳ thi đại học

 

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, các cơ quan - văn phòng công sở sẽ mở cửa muộn hơn để giao thông thông thoáng, tạo điều kiện thuận tiện nhất cho các thí sinh khi đi tới các điểm thi. Cảnh sát và các nhân viên cấp cứu sẽ túc trực gần trường thi để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra thuận lợi.

Sĩ tử nào chẳng may đi muộn, ngay lập tức sẽ có đoàn cảnh sát đi tuần và bấm còi hiệu để đưa đến điểm thi nhanh nhất. Nếu trong trường hợp muộn và rất gấp, học sinh sẽ quay số 112 để gọi cảnh sát đến và đưa đi. Ở Việt Nam chúng ta, học sinh nào đến muộn sẽ coi như bỏ thi. Vậy mới thấy kỳ thi đại học ở Hàn Quốc quan trọng như thế nào.

 

Dy chuyen trong ki thi dai hoc han quoc

Di chuyển trong kì thi đại học Hàn Quốc

 

Các cửa hàng sẽ tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các thí sinh sau khi kết thúc ngày thi để xả hơi sau những ngày học căng thẳng.

Các phụ huynh sẽ đến chùa, nhà thờ cầu nguyện cho con em mình vượt qua kỳ thi. Trong thời gian ôn luyện, học sinh thường được bạn bè, người thân tặng cho một loại bánh gạo dẻo "yut", mang ý nghĩa chúc may mắn, sao cho thi "dính" vào trường mình muốn. Giống như Việt Nam chúng ta thường ăn ăn đậu đỏ và hạt đỗ để thi đỗ kỳ thi.

 

 

Co vu trong ky thi dai hoc han quoc

Cổ vũ trong kì thi Đại học Hàn Quốc

 

Đặc biệt trong kỳ thi đại học ngày 15/11/2018, trong phần thi nghe tiếng Anh từ 1h10 đến 1h35 chiều, các máy bay sẽ ngừng bay, quân đội cũng sẽ ngừng các cuộc tập trận, tập bắn để thí sinh có thể tập trung làm bài thi Nghe và không bị làm phiền bởi tiếng ồn.

Thời gian và nội dung thi

Thời gian thi kéo dài 8 giờ đồng hồ. Từ 8h40 sáng đến 15h40 chiều.

Thí sinh sẽ thi các môn: Toán học và Tiếng Anh, các môn Quốc ngữ, các môn khoa học (tối đa 4 môn), các môn xã hội (tối đa 4 môn) và có thể chọn thêm môn ngoại ngữ thứ 2 (tiếng Đức, Pháp, Nga, Trung, Nhật, Tây Ban Nha, Ả Rập hoặc tiếng Việt Nam).

Hình thức thi: thi đề chẵn lẻ và theo hình thức trắc nghiệm với tất cả các môn

Bắt đầu từ năm 2013, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã chính thức đưa Tiếng Việt là môn thi ngoại ngữ thứ 2 của học sinh trong kỳ thi đại học Hàn Quốc. Hiện nay, cũng có rất nhiều trường đại học Hàn Quốc có khoa Tiếng Việt hay khoa Việt Nam học và thu hút được rất nhiều học viên muốn học và tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Mời bạn xem video giải đề thi Đại học môn Tiếng Việt năm 2016 của người Hàn Quốc.

 

 

Kỳ thi đại học Hàn Quốc sắp diễn ra rồi, bạn hãy gửi những lời chúc ý nghĩa nhất đến những người bạn Hàn Quốc của mình để họ có thêm động lực và sự tự tin để vượt qua kỳ thi này nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông