Nội dung bài viết

Thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động EPS: Quy định mới 2019

Bắt đầu từ năm 2019 sẽ có rất nhiều các quy định mới liên quan đến chương trình học tiếng Hàn xuất khẩu lao động. Hãy cùng SOFL cập nhật và chuẩn bị thật tốt cho những kế hoạch sắp tới.

 

thi tieng han xuat khau lao dong

Quy định xuất khẩu lao động 2019

 

Quy định mới 2019 về tiếng Hàn xuất khẩu lao động

 

Bắt đầu từ năm 2019, người lao động sang Hàn Quốc làm việc phải dự kỳ thi tiếng Hàn EPS - TOPIK trên máy tính với chi phí tương đương  24 USD. Đây là thông tin mới nhất của Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội - cơ quan duy nhất được giao thực hiện chương trình.

Cụ thể:

Tất cả những người lao động có nguyện vọng làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS bắt buộc phải dự kỳ thi tiếng Hàn EPS - TOPIK. Kỳ thi này do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (viết tắt là HRD Korea) triển khai theo sự ủy quyền chính thức của Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc. Người lao động muốn làm hồ sơ đăng ký dự tuyển phải vượt qua kỳ thi này. Đó là điều kiện bắt buộc.

Người lao động khi vượt qua kỳ thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động EPS sẽ được sang Hàn Quốc làm việc trong các lĩnh vực sau: Ngành sản xuất chế tạo, ngành nông nghiệp/chăn nuôi, ngành xây dựng và ngư nghiệp.

Trong trường hợp người lao động muốn được tiếp tục làm việc tại các doanh nghiệp của Hàn Quốc thì bắt buộc phải đăng ký dự thi theo nghề nghiệp trước đây đã làm việc.

Nguyên tắc xét điểm trong kỳ thi EPS - TOPIK tiếng Hàn đó là: Lấy từ người có điểm số cao nhất trở xuống trong số những người điểm từ 95 đến 200 điểm.

Để tham dự kỳ thi này, với những người người lao động đã làm việc tại Hàn phải đáp ứng đủ điều kiện: đã làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS, hết thời hạn 3 năm và đã được gia hạn thời gian làm việc tại Hàn thêm 1 năm 10 tháng, tự nguyện về nước đúng thời hạn quy định hoặc trước khi hết thời hạn cư trú hợp pháp tại Hàn Quốc (thời điểm về nước được tính bắt đầu từ ngày 1/1/2010 trở lại đây).

Trong trường hợp người lao động trở về nước trước khoảng thời gian thay đổi Luật Cư trú (11/2017) và vẫn có thể có tên nằm trong danh sách người lao động đủ điều kiện tham dự kỳ thi dù đã có tổng thời hạn cư trú tại Hàn Quốc quá 5 năm. Và trường hợp này sẽ không đủ điều kiện để đăng ký dự thi.

Chỉ có duy nhất Trung tâm Lao động ngoài nước được phép tham gia vào các quy trình phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo diện trình EPS.

Cấu trúc đề thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động EPS 2019

Hiện tại tất cả các thí sinh dự kỳ thi tiếng Hàn EPS đều phải làm bài trên máy tính. Và đây là cấu trúc cơ bản nhất của đề thi:

 

Phần thi

Số lượng các câu hỏi

Tổng số điểm

Thời gian quy định

Phần nghe hiểu

20

100

25 phút

Phần đọc hiểu

20

100

25 phút

Tổng

40

200

50 Phút

 

Nội dung phần thi bao gồm:

 

Các câu hỏi thi làm theo hình thức trắc nghiệm

Phần thi đọc và nghe tiếng Hàn được tiến hành liên tục và không có thời gian nghỉ giải lao.

Câu hỏi trong bài thi chủ yếu dựa trên nội dung của Giáo trình thi tiếng Hàn EPS ( Cuốn The Standard Textbook for EPS-TOPIK).

Kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động nông nghiệp tháng 03/2019.

Tháng 3/2019, kỳ thi EPS -TOPIK tiếng Hàn xuất khẩu lao động ngành nông nghiệp sẽ được tổ chức. Thông tin cụ thể như sau:

Thời gian tổ chức thi: Bắt đầu từ ngày 11/3/2019 đến hết ngày 22/3/2019

Bắt đầu từ ngày 11/3 đến hết ngày 20/3/2019: Sẽ tổ chức thi cho người lao động của các địa phương từ Ninh Bình trở ra Bắc. Địa chỉ tại: Cơ sở đào tạo Trung tâm Lao động ngoài nước (Địa chỉ: Số 1, Phố Xốm, Hà Đông, Hà Nội)

Bắt đầu từ ngày 12/3/2019 đến ngày 22/3/2019: Sẽ tổ chức thi cho người lao động tại các địa phương tính từ Thanh Hóa đến Phú Yên và lao động thuộc khu vực Tây Nguyên. Địa điểm tại:  Phòng thi tiếng Hàn trên máy tính – Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn số 136 Trần Đại Nghĩa, Hòa Quý, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Ngày 21/3/2019: Kỳ thi tiếp tục dành cho người lao động từ Khánh Hòa trở vào phía Nam. Địa chỉ tại: Phòng thi tiếng Hàn trên máy tính – Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II (số 502 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Bình, Quận 9, Tp. HCM. )

Trung tâm tiếng Hàn SOFL trân trọng thông báo các quy định và thông tin mới nhất liên quan đến tiếng Hàn xuất khẩu lao động EPS.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông