Nội dung bài viết

Khám phá văn hóa Hàn Quốc ngày quốc tế thiếu nhi 01/06 ngay giữa Hà Nội

Vào ngày 01/06 sắp tới, một hoạt động khám phá vô cùng thú vị sẽ diễn ra tại bảo tàng dân tộc học Việt Nam thu hút sự chú ý của đông đảo các bạn nhỏ thủ đô cũng như giới trẻ tại Hà Nội.

 

nghe thuat mua trong han quoc

Nghệ thuật múa trống (Gilnori, Samulnori)

 

Từ ngày 01 - 02/06/2019, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam sẽ là địa điểm được lựa chọn để tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi 2019 với chủ đề cực hấp dẫn “Khám phá văn hóa Hàn Quốc”. Dự kiến chương trình không chỉ thu hút được sự quan tâm của các bạn thiếu nhi mà còn có sự tham dự đông đảo của các gia đình cũng như giới trẻ thủ đô.

 

Tham dự chương trình bạn sẽ có được cái nhìn thú vị hơn về đất nước Hàn Quốc thông qua các chương trình văn hóa: trình diễn nghệ thuật múa trống (Gilnori, Samulnori), nghệ thuật múa trống (Gilnori, Samulnori), nghệ thuật vẽ tranh, trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc, Việt Nam, làm quạt, diều, sử dụng gương bằng giấy Hanji, thử sức ở một số trò chơi dân gian. Thông qua những hoạt động này bạn sẽ cảm nhận được rõ nét sự tương đồng cũng như khác biệt giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

 

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình khám phá văn hóa Hàn Quốc là ở hoạt động xem trình diễn xiếc dây và khám phá hộp văn hóa: tô vẽ tranh, mặc trang phục, tìm hiểu sâu hơn về văn hóa. Có thể nói hộp văn hóa Hàn Quốc chính là một bảo tàng di động về văn hóa, từ truyền thống đến hiện đại thông qua những hiện vật thật. Với mỗi một hộp văn hóa, du khách sẽ cảm nhận được rõ nét hơn về con người cũng như đất nước Hàn Quốc.

 

nghe thuat dien xiec day jultagi

Nghệ thuật múa trống (Gilnori, Samulnori)

 

Đặc biệt hơn nhân dịp chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06, ban tổ chức dành tặng tới các bạn nhỏ cơ hội xem trình diễn nghệ thuật xiếc dây (Jultagi), đây là một loại hình nghệ thuật văn hóa của Hàn Quốc đã được UNESCO công nhận vào năm 2011 là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Jultagi khác với phong cách biểu diễn xiếc của các quốc gia khác: không chỉ biểu diễn xiếc, người nghệ sĩ còn kể những câu chuyện cực hài hước và dí dỏm trên nền nhạc truyền thống cực thú vị và đặc sắc.

 

Chương trình “Khám phá Hàn Quốc” được tổ chức dưới sự phối hợp của Bảo tàng dân tộc học Việt Nam cùng với Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cùng và sự góp sức của 100 tình nguyện viên tới từ Khoa ngôn ngữ Hàn - Đại Học Ngoại ngữ, các trường trung học, cao đẳng và Đại học trên khắp Hà Nội. Các tình nguyện viên sẽ được tham gia trước một khóa tập huấn từ ngày 20/5 - 31/5 để mang tới những trải nghiệm tốt nhất của du khách.

Đừng bỏ lỡ chương trình tuyệt vời ngày 01/06 này nhé, lên kế hoạch và đưa các bé đi ngay thôi nào!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông