Nội dung bài viết

Bí quyết để trở thành “thánh từ vựng tiếng Hàn”

Từ vựng tiếng Hàn là chiếc chìa khóa rất đa năng. Nó là thành tố để bạn hoàn thiện cả 4 bước nghe, nói, đọc biết. Nhiều người vẫn hay nói “có từ vựng là có tất cả”. Vậy hãy để người khác xem mình là một “thánh từ vựng” ngay sau bài viết này của SOFL nhé.

 

Hoc tieng Han qua chu de

Học tiếng Hàn theo chủ đề

 

Hãy học từ vựng tiếng Hàn bằng các từ có liên quan đến nhau.

 

Đây là cách học hết sức khôn ngoan của các “thánh” nghiện học từ vựng. Nói cách khác cách học này chính là học theo chủ đề. Ví dụ chủ đề về lớp học thì bạn hãy chú ý đến: Từ vựng tiếng Hàn về lớp học, từ vựng tiếng Hàn về vị trí trong lớp, các địa điểm có trong trường như: thư viện, phòng ăn, phòng họp, lớp học,... Bạn cũng không nên nhầm lẫn nó với các từ vựng tiếng Hàn về công ty hoặc các địa điểm khác.

 

Học từ vựng tiếng Hàn về chủ đề mình yêu thích

 

Nếu bạn quan tâm về một lĩnh vực, chủ đề nào đó, hãy tìm hiểu từ vựng tiếng Hàn hoặc các video học tiếng Hàn có liên quan đến chúng. Điều này sẽ tạo ra hứng thú giúp bạn  cảm thấy thích thú hơn nhiều khi cứ chằm chằm nhìn vào từ vựng có trong giáo trình. Khi cảm thấy thích thú thì bạn cũng học nó nhiều hơn, đều đặn hơn và tiếp xúc nhiều hơn.

 

Su dung video de hoc tieng Han

Sử dụng video để học tiếng Hàn

 

Sử dụng video để học tiếng Hàn

 

Học tiếng Hàn qua video hàng ngày cũng là cách tăng từ vựng lên rất nhanh. Ví dụ, bạn xem khoảng 5 tập phim trong đó sẽ lặp đi lặp lại vô số từ vựng mà bạn đã học. Điều quan trọng là bạn phải vừa xem vừa ngắt quãng để xem phát âm đó là gì?. Ngoài ra trên mạng còn có rất nhiều các video từ hoạt hình cho đến chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Hàn. Các bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên hết sức dồi dào này.

 

Luyện tập tiếng Hàn văn viết

 

Ngay cả những bạn học tiếng Hàn sơ cấp thì cũng nên luyện tập thao tác này hàng ngày để tăng vốn từ cho mình. Vì việc học từ vựng không chỉ dành cho những ai chú trọng giao tiếp tiếng Hàn mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến văn phong, cách dùng câu tiếng Hàn. Ví dụ mỗi ngày nếu bạn có bài tập viết về nhà, hãy cố gắng lấy ra  các từ mới mà mình đã học sau đó cố gắng sử dụng chúng vào bài viết của mình. Ở trình độ TOPIK II, phần thi viết này rất quan trọng vì thế hãy cố gắng luyện tập nhé.

>> Xem thêm :

Đây là cách tôi học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày

Lợi ích “vàng” khi học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh

Muốn là “Thánh từ vựng” phải đọc nhiều.

 

Đọc nhiều từ vựng tiếng Hàn hay cách loại sách, truyện tranh tiếng Hàn song ngữ không những có thể cải thiện kĩ năng đọc mà còn có thể xây dựng cho mình một vốn từ vựng đa dạng,  phong phú. Trong các bài đọc hiểu tiếng Hàn quen thuộc trong các sách bài tập, bạn cũng thường thấy có nhiều từ liên quan đến nhau và bạn có thể dùng những từ đã học đó để đoán nghĩa của những từ mới. Khi đọc nhiều bạn sẽ biết được vị trí từ loại cũng như chuẩn ngữ pháp trong câu của nó.

Nếu bạn còn đang có nhiều băn khoăn hoặc thắc mắc về vốn từ vựng cũng như cách học từ vựng tiếng Hàn chưa hiệu quả hãy tương tác ngay với Fanpage của Trung tâm tiếng Hàn SOFL. Ở đó chúng tôi luôn có những chia sẻ thú vị và bài học bổ ích mỗi ngày dành cho bạn.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông