Nội dung bài viết

“Tiêu diệt” 5 khó khăn với từ vựng tiếng Hàn cơ bản

Từ vựng tiếng Hàn cơ bản là chìa khóa quan trọng và khởi đầu cho những ai mới học tiếng Hàn. Và không ít lần, các bạn gặp phải những khó khăn hoặc chán nản với nó. Hãy xem cách giải quyết dưới đây của tiếng Hàn SOFL nhé.

 

Hoc tieng han co ban va deu dan

Học tiếng Hàn cơ bản và đều đặn

 

Học từ vựng tiếng Hàn cơ bản, đều đặn nhưng chất lượng

 

Do bảng chữ cái tiếng Hàn có nhiều nguyên âm và phụ âm, người học vừa phải ghi nhớ, vừa phải biết cách ghép âm. Nguyên nhân khách quan này có thể xem là những khó khăn cho người mới bắt đầu.

 

Nguyên nhân chủ quan chính là do chưa biết cách học từ vựng:

 

Sai lầm phổ biến hiện nay của rất nhiều người học tiếng Hàn là học thuộc lòng quá mức nhưng không học rõ, hiểu kỹ, dẫn đến dù có học nhiều đến đâu cũng không biết cách sử dụng. Hãy nhớ muốn học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả, bạn phải đưa nó vào ngữ cảnh nhất định, sau đó đọc đi đọc lại nó, tập đặt câu, lấy ví dụ và quan trọng nhất là tự mình nói những câu đó thành câu thoại. Hành động “nhai kỹ, no lâu” sẽ luôn đảm bảo chất lượng hơn hẳn cho bài học từ vựng của bạn mỗi ngày.

Đừng chỉ học nghĩa và loại từ, mà hãy học cả cách dùng, từ loại và vị trí đừng của nó trong câu nữa nhé. Nếu không, bạn vẫn sẽ chỉ là “học vẹt” mà thôi

 

Đừng học từ vựng về lĩnh vực mà bạn không yêu thích

 

Điều này vô tình làm cho việc học từ vựng tiếng Hàn của nhiều người trở nên khó khăn vô cùng. Vì đã không thích, không hứng thú thì sao có thể ghi nó vào trí nhớ của mình được. Hãy bỏ giáo trình xuống, đừng chỉ chăm chăm học theo những thứ tự ở đó mà hãy biết linh động đọc những bài báo, câu chuyện và  chọn mà bạn yêu thích như: kinh tế, thể thao, phóng sự,… và list ra những danh sách từ mới tiếng Hàn bạn đã học hoặc bạn có thể sử dụng nhiều.

Mỗi ngày bạn sẽ thường xuyên gặp lại nó rất nhiều lần và nó sẽ dần đi vào trí nhớ của bạn một cách rõ ràng và kỹ lưỡng hơn. Còn gì bằng khi vừa được thư giãn đầu óc, hiểu biết thêm mà vẫn củng cố vốn từ vựng tiếng Hàn nữa nhỉ?

 

Hoc tu vung tieng han theo chu de

Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề

 

Ghi nghĩa của từ theo cả tiếng Hàn và tiếng Việt

 

Đừng tự tạo khó khăn cho mình khi mới bắt đầu học tiếng Hàn. Đây là giai đoạn bạn cần chú ý hơn về việc cần phải học tiếng Hàn qua phiên âm. Nghĩa tiếng Hàn sẽ giúp bạn tạo được thói quen dùng tiếng Hàn nhiều hơn, học được thêm nhiều từ mới, biết được nhiều từ đồng nghĩa trong tiếng Hàn. Nếu bạn thấy nghĩa tiếng Hàn quá khó hiểu, bạn hãy sử dụng thêm nghĩa tiếng Việt, phụ đề tiếng Việt để hiểu rõ nó hơn. Tốt nhất là bạn hãy nên học nghĩa của từ theo cả tiếng Hàn và tiếng Việt.

 

Hãy phát âm nó thật to những từ mà bạn học

 

Học từ vựng tiếng Hàn cơ bản sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn không biết cách phát âm cơ bản nó hoặc phát âm sai. Hãy phát âm nó thật to ra ngoài để bạn có thể tự sửa những lỗi phát âm của mình và nhớ những từ này lâu hơn. Hầu như những từ vựng tiếng Hàn cơ bản đề rất quen thuộc và gần gũi trong đời sống, bạn gặp nó ở đâu nhớ phải phát âm nó bằng tiếng Hàn. Phát âm đúng để khi chúng ta giao tiếp tiếng Hàn người nghe không bị ngỡ ngàng hay chẳng hiểu mình nói gì. Đúng là thảm họa phải không?

>> Xem thêm :

Đây là cách tôi học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày

Từ vựng tiếng Hàn thông dụng cho thể văn miêu tả ngoại hình

 

Kiên trì, kiên trì, kiên trì

 

Cuối cùng, điều quan trọng nhất để giải quyết những khó khăn từ việc học tiếng Hàn vẫn là sự kiên trì, bền bỉ. Bạn không muốn gặp phải bế tắc do không có từ để nói thì hãy kiên trì học mỗi ngày. Những lúc cảm thấy chán nản nhất, hãy nghĩ đến lý do vì sao mình lại chọn theo đuổi ngôn ngữ này. Thực ra không có gì khó khăn mãi mãi  khi mà chúng ta biết cách giải quyết nó. “Có công mài sắt có ngày nên kim”, bạn hãy cố gắng từng ngày một. mưa dầm thấm lâu chắc chắn sẽ có kết quả tốt. Lúc đó đừng quên những gì SOFL chia sẻ ngày hôm nay nhé.

Những khó khăn và định hướng cách giải quyết học việc học từ vựng tiếng Hàn cơ bản trên đây, hi vọng các bạn sẽ học tốt hơn và chia sẻ thành quả với Trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông