Nội dung bài viết

Lợi ích “vàng” khi học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh

Từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh là một cách truyền tải nhanh sự vật, sự việc khi chúng ta muốn ghi nhớ. Và bạn đã biết cách áp dụng nó cho việc học tiếng Hàn mỗi ngày của mình chưa? Nếu chưa thì tìm hiểu ở bài viết dưới đây của tiếng Hàn SOFL nhé!

 

Tieng Han duoc thuc hien qua hinh anh

Dễ nhớ với những hình ảnh ngộ nghĩnh

 

1.Học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh giúp bạn dễ ghi nhớ

 

Hiện nay, theo một số khảo sát trên thế giới đã cho thấy có khoảng 85% những người đang sử dụng Internet thường ấn tượng nhiều hơn với các từ ngữ được minh họa bằng hình ảnh. Với tiếng Hàn hay ngôn ngữ bất kỳ nào khác nó cũng sẽ có sự tác động hiệu quả hơn hẳn đến bộ nhớ do với cách học từ vựng nhiều chữ. Hãy thử lấy một ví dụ như một bài viết có khoảng 100 từ vựng về các đồ vật trong nhà dài dằng dặc và các sticker được dán vào trực tiếp các đồ vật trong nhà mà bạn nhìn thấy mỗi ngày, thì cách nào khiến bạn nhớ nhanh hơn.

Dĩ nhiên là cách đồ vật thực tế bạn nhìn thấy, bạn học hằng ngày rồi đúng không. Hơn nữa việc học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh sẽ giúp bạn ghi nhớ đến sự vật hơn là con chữ, khi giao tiếp bạn cũng sẽ có phản xạ nhanh và giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy hơn. 

 

Lam sao de ghi nho tu vung toc do cao

Ghi nhớ từ vựng tốc độ nhanh chóng

 

2. Học bằng hình ảnh giúp bạn tiết kiệm thời gian

 

Giả thử bạn là một người đi làm, bận rộn với công việc thì bạn nghĩ mình sẽ học từ vựng tiếng Hàn như thế nào? Cũng giống như những gì SOFL đã chia sẻ học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh thực tế sẽ giúp bạn rất nhiều kể cả mỗi ngày bạn không có nhiều thời gian để mở giáo trình ra học. Nếu bạn làm ở công ty hoặc môi trường văn phòng, có thể sử dụng giấy ghi nhớ dán gần chỗ làm việc hoặc ghi chú lại trên điện thoại để mở ra xem ở bất cứ đâu.

Mỗi lần nhìn lên các hình ảnh đó, sau đó tự nhẩm sẽ là lúc bạn ghi nhớ đến chúng. Vừa không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo khối lượng kiến thức cần đạt đều đặn mỗi ngày.

 

tu-tin-giao-tiep-khi-thanh-thao-tu-vung-tieng-han

Đầy tự tin khi giao tiếp

>> Xem thêm :

Học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh về động vật

Từ vựng tiếng Hàn “ma mị” về ngày lễ Halloween

3. Học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh giúp bạn dễ giao tiếp.

 

Bạn có gặp trường hợp, rõ ràng là viết từ mới rất nhiều, viết đi viết lại nhưng đến khi gặp khách nước ngoài hay được giáo viên yêu cầu nói bằng tiếng Hàn thì lại không biết phải nói gì hay ngữ pháp ra sao? Thực ra, câu chuyện này khi mới bắt đầu học tiếng Hàn hay cả những người chuẩn bị lên lớp tiếng Hàn trung cấp cũng rất hay gặp phải. Lý do là vì bạn học ngữ pháp và từ vựng riêng lẻ mà không có thực hành.

Bạn có học từ vựng nhưng là các từ đơn lẻ không gắn với ngữ pháp và bạn ghi nhớ chúng bằng cách viết mà không tưởng tượng ra được ngữ cảnh thực tế của sự vật sự việc đó. Đây là lúc bạn cần phải thấy lợi ích “vàng” đến từ việc học tiếng Hàn bằng hình ảnh hoặc Flashcard.

Khi giao tiếp và học nói tiếng Hàn, nhờ hình ảnh bạn đã học bạn có thể hình dung đến những hình ảnh mà mình đã nhìn thấy trước đó và nhớ tới các từ vựng được gắn liền. Cách học này thực sự rất nhanh và hiệu quả, có tác động tích cực không hề nhỏ đến với các cuộc hội thoại của bạn.

3 lợi ích “vàng” trong cách học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm phương pháp để học tập một cách tốt hơn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL hy vọng các bạn sẽ biết cách áp dụng và nếu thấy hiệu quả hãy chia sẻ nhiều hơn đến các bạn bè của mình nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông