Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua phim kinh dị: Vén màn Halloween cực chất

Các bạn có biết vào ngày lễ Halloween chúng ta nên làm gì để cảm nhận “đúng hương vị” kinh dị của nó chưa? Sao không rủ đám bạn cùng lớp vừa học tiếng Hàn qua phim, vừa trải nghiệm những màn “đứng tim” qua các siêu phẩm tiếng Hàn SOFL sắp bật mí ngay qua bài viết dưới đây nhỉ.

 

phim kinh di han quoc

Học tiếng Hàn qua phim kinh dị

 

Học tiếng Hàn qua phim tử thần: Hồi Chuông Tử Thần (Death Bell)

 

Được ra mắt cách đây khá lâu nhưng Death Bell của điện ảnh Hàn Quốc vẫn là thể loại phim kinh dị gây ấn tượng cực mạnh. Nội dung phim xoay quanh mặt tối trong đời sống học đường, ở đó áp lực thi cử và bệnh thành tích đã đè nặng lên vai những đứa trẻ.

Bộ phim với các tình tiết ly kỳ khi lần lượt các em học sinh trong trường đều bị biến mất. Rồi có những âm thanh, giọng nói “lạ” xuất hiện ở trên đài phát thanh của trường và hình ảnh cô học sinh bị dìm chết trong bồn nước công cộng. Có lẽ tình tiết của Death Bell còn đang chờ các bạn khám phá trong mùa Halloween này nên hãy “tận hưởng” chúng tại nhà bạn nhé.

 

hoi chuong tu than

Hồi chuông tử thần

 

Học tiếng Hàn qua phim quỷ song sinh (The Evil Twin)

 

Câu chuyện ma kinh dị này được chuyển thể dựa trên một câu chuyện dân gian từ xưa của người Hàn. Bộ phim nhắc đến hai nhân vật chính là Hyo Jin và So Yeon. Hai cô bé bị rơi xuống nước như không hiểu tại sao lại chỉ có So Yeon (Park Shin Hye đóng) sống sót và bị hôn mê liên tục 10 năm liền. Ngày cô tỉnh lại cũng là ngày những kẻ khiến So Yeon và Hyo Jin chết đuối 10 năm trước bị mất tích. Liệu rằng, So Yeon có phải là kẻ đang đứng sau tất cả. muốn đòi lại mạng cho Hyo Jin? Hãy đi tìm câu trả lời khi học tiếng Hàn qua phim vào mùa Halloween này.

 

phim quy song sinh

Quỷ song sinh

 

Thể loại phim “xác sống” trong chuyến tàu sinh tử (Train to Busan)

Có rất nhiều khán giả biết đến Train to Busan với sự xuất hiện của các Zombie. Các "xác sống" này đã lên chuyến tàu từ Seoul đến Busan, và diễn ra một cuộc chiến sinh tử. Chắc chắn là bạn phải thót tim với vô vàn những pha kịch tính, giật gân, sự truy đuổi của các xác sống với các hành khách đang có mặt trên tàu. Bộ phim còn được đánh giá có giá trị nhân văn vô cùng sâu sắc, lấy đi nước mắt người xem là hình ảnh: người chồng có tính cách cục cằn đã bế người vợ đang mang thai của mình băng qua những toa tàu toàn xác sống, luôn sẵn sàng bảo vệ và hy sinh tính mạng vì đứa con của mình. Kể từ khi ra mắt, bộ phim này đã tạo ra những cơn sốt vô cùng mạnh mẽ.

 

Chuyến tàu sinh tử

 

Ngôi trường ma quái (The Silenced)

 

Đây là một bộ phim có yếu tố vô cùng ghê rợn, với những hành động dã man của những kẻ vô nhân tính. Nhân vật chính ở đây là JuRan (do Park Bo Young thủ vai) khi cô được chuyển vào sống ở trường nội trú. Ở đây, cô phát hiện ra dã tâm của những kẻ muốn biến các cô gái tuổi vị thành niên thành vật thí nghiệm. Với những tình tiết ly kỳ, hồi hộp chắc chắn The Silenced cũng sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp Halloween sắp tới này.

 

ngoi truong ma quai

Ngôi trường ma quái

 

Vừa đón Halloween, vừa học tiếng Hàn qua phim kinh dị thật đúng vị phải không các bạn. Với các gợi ý trên đây của Trung tâm tiếng Hàn SOFL, chúc các bạn sẽ có một mùa lễ thật đáng nhớ và đừng quên mục tiêu học tiếng Hàn của mình nhé.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông