Nội dung bài viết

Kinh nghiệm thi TOPIK cao cấp

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ kinh nghiệm thi TOPIK cao cấp với dạng đề mới và mách bạn các phương pháp làm bài đạt kết quả cao nhất có thể trong kỳ thi tới.

 

Ki thi Tieng Han Topik

Bí quyết học tiếng hàn topik

 

Bài thi TOPIK cao cấp theo dạng đề mới nhất hiện nay đã được gộp chung với trình độ TOPIK trung cấp là TOPIK II ( cấp 3,4,5,6). Như vậy, thí sinh thi TOPIK trung và cao cấp làm chung một bài thi với 50 câu trắc nghiệm nghe, 50 câu trắc nghiệm đọc hiểu và 4 bài Viết tự luận.

Do đặc thù thi gộp 2 cấp độ nên thang điểm TOPIK cũng được chia đều từ cấp độ 3 lên cấp độ 6. Cụ thể, thí sinh đạt TOPIK 3 cần tối thiếu 120 điểm, TOPIK 4 tối thiểu 150 điểm, TOPIK 5 tối thiểu 190 điểm và TOPIK cao nhất, cấp 6 cần 230 điểm trên tổng 300 điểm của TOPIK II. Vậy các thí sinh thi TOPIK cao cấp cần cấp 5 hoặc cấp 6 thì tối thiểu là phải đạt 190 điểm.

Bài thi gộp TOPIK II được đánh giá là khó khăn hơn cho cấp độ trung cấp và thuận lợi hơn một chút cho trình độ cao cấp, song các bạn cũng không nên chủ quan mà phải ôn thi và làm bài thi thật cẩn thận. Một số kinh nghiệm cũng như phương pháp thi TOPIK cao cấp mà trung tâm tiếng Hàn SOFL đã đúc kết như sau:

 

giao trinh on luyen topik

Luyện thi TOPIK hiệu quả

 

1) Xác định mục tiêu và ôn tập trọng tâm

 

Thi TOPIK cao cấp có 2 cấp độ là TOPIK 5 và TOPIK 6. Người học tiếng Hàn đến trình độ cao cấp cũng đã xác định được tương đối năng lực hiện tại của mình. Với những người lần đầu thi TOPIK cao cấp thì có thể có mục tiêu TOPIK 5, người đã có chứng chỉ TOPIK 5 thì phải xác định học và thi được TOPIK 6. Khoảng cách giữa TOPIK 5 và TOPIK 6 là tương đối nhiều (40 điểm) và kiến thức để đạt được cấp 6 trong tiếng Hàn thực sự rất bao quát và khó.

Ôn tập trọng tâm theo các tài liệu thông thường và chắc chắn là phải tham khảo rất nhiều các bài tập, đề luyện thi từ nhiều nguốn trong nước và bạn bè quốc tế.

 

2) Nguyên tắc ưu tiên làm câu dễ, câu biết trước

 

Khi làm bài thi TOPIK cao cấp, các bạn sẽ dễ dàng vượt qua các câu đầu tiên ở cả bài nghe và bài đọc bởi sự pha trộn cả đề trung cấp trong đó. Càng các câu đơn giản này, các bạn càng phải làm cẩn thận và làm đúng. Đừng để mất điểm vì các lỗi nhỏ như bỏ sót chi tiết, khoanh nhầm đáp án, đọc không kỹ yêu cầu đề bài. Nếu gặp các câu bạn không biết, hãy bỏ qua ngay lập tức bởi tiếng Hàn, khi đã không biết thì có nghĩ đến đâu bạn cũng không thể tìm ra được đáp án.

Nhất là ở bài nghe, nghe chưa được thì hãy bỏ qua và chuẩn bị cho câu sau đó. Các bạn thi TOPIK cao cấp nên cố gắng hoàn thiện hết bài thi của mình, không làm được có thể lựa chọn theo phương pháp loại trừ, dự đoán.

 

Cung luyen thi tieng han cung giao vien cua sofl

Làm sao để thi topik hiệu quả

 

3) Thường xuyên học từ vựng

 

Từ vựng chính là mấu chốt quan trọng ở bài thi TOPIK, nhất là ở cấp độ này. Các thí sinh hơn nhau có lẽ chủ yếu nằm ở vốn từ của mỗi người và càng có nhiều từ vựng, khả năng hiểu bài để làm bài hay đơn giản là đoán đáp án cũng dễ hơn rất nhiều.

Học từ vựng thi TOPIK cao cấp cũng tập trung vào các từ chuyên ngành và các cụm từ, quán ngữ, tục ngũ, thành ngữ phổ biến.

 

4) Luyện đề các năm gần nhất

 

Luyện thật nhiều đề TOPIK, bạn sẽ có khả năng nắm bắt được những dạng đề mới, thao tác quen với đề bài và nhanh chóng nắm được chủ đề của bài thi nghe, thi đọc. Với người thi TOPIK cao cấp, luyện đề thường xuyên cũng sẽ giúp bạn kiểm tra năng lực hiện tại và có phương án ôn thi hiệu quả, kịp thơi hơn.

Nếu bạn còn chưa tự tin với việc ôn thi TOPIK cao cấp thì hãy tham gia ngay khóa học luyện thi TOPIK cao cấp tại trung tâm tiếng Hàn SOFL cùng với các giáo viên bản ngữ đầy kinh nghiệm luyện thi tiếng Hàn cho người nước ngoài.

 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông