Nội dung bài viết

Nếu muốn điểm thi TOPIK cao thì đừng bỏ qua bài viết này

Bài viết dành riêng cho những ai muốn đạt điểm TOPIK cao trong 2 kì thi lần thứ 48 và 49 tới đây. Có những mẹo làm bài thi đạt điểm cao ...

 

Ki thi tieng Han topik

Làm sao điểm cao khi đi thi topik?

 

Thi TOPIK là một trong những kì thi quan trọng bậc nhất đối với người học tiếng Hàn. Chứng chỉ TOPIK là chứng chỉ tiếng Hàn có hiệu lực và được công nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nếu có tấm bằng TOPIK trong tay thì việc du học, ứng tuyển vào các công ty Hàn Quốc sẽ trở nên vô cùng đơn giản.

 

Tại Việt Nam, thi TOPIK diễn ra vào 2 đợt mùa xuân (tháng 3, 4) và mùa đông (tháng 10, 11); thường là có 4 kì thi như vậy. Năm nay, 2 kì thi vào tháng 3 và tháng 4 đã hoàn tất và các thí sinh lại tiếp tục chuẩn bị cho kì thi vào tháng 10 ( Topik 48) và tháng 11 (Topik 49). Thời điểm hè tháng 6 này chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu quá trình luyện thi, trung tâm tiếng Hàn SOFL vì lẽ đó mà liên tục khai giảng các lớp luyện thi TOPIK sơ cấp, trung cấp và cao cấp do các giáo viên bản xứ giảng dạy.

 

Và bài viết này, trung tâm tiếng Hàn SOFL dành tặng những ai muốn điểm thi TOPIK cao với những thông tin vô cùng hữu ích.

Vậy muốn điểm thi TOPIK cao, chúng ta cần làm gì?

 

Cứ miệt mài ôn luyện??? Học hết quyển giáo trình??? Hay là viết đi viết lại các từ vựng, ngữ pháp đến khi nào thuộc thì thôi???

Đừng. Các bạn hãy nghe trung tâm tiếng Hàn SOFL và tham khảo lộ trình luyện thi TOPIK đạt điểm cao dưới đây nhé :

 

1. Có hiểu biết về TOPIK

 

Bạn biết gì về TOPIK. TOPIK thi như thế nào? Tiêu chuẩn đỗ TOPIK là gì...? Bạn bắt buộc phải hiểu về TOPIK để có định hướng chiến lược ôn thi phù hợp nhất với năng lực của bản thân. Chú ý rằng TOPIK mới đã thay đổi về cấp độ và cấu trúc bài thi. Tham khảo ngay thông tin về thi năng lực tiếng Hàn TOPIK mới qua các bài viết của trung tâm nhé.

 

2. Xác định mục tiêu

 

Phan cap diem thi tieng han topik

Topik phân cấp theo điểm

 

Bạn cần TOPIK cấp độ nào? Càng cao càng tốt ư ?

 

Đúng là càng cao càng tốt nhưng bạn đang ôn luyện thi mà, hãy xác định khả năng của bản thân và có chiến lược ôn thi trọng tâm theo từng cấp độ. Thông thường, người học tiếng Hàn sơ cấp sẽ thi TOPIK I, người học trung cấp sẽ thi TOPIK II mục tiêu cấp 3, 4...

Nếu như bạn chưa xác định được trình độ hiện tại của bản thân thì hãy đến ngay trung tâm tiếng Hàn SOFL để được test năng lực miễn phí nhé!

Và một khi đã xác định được mục tiêu về cấp độ thì bạn sẽ phải lên kế hoạch ôn luyện, phân bổ thời gian hợp lí đấy!

 

3. Cần ôn gì để thi TOPIK đạt điểm cao?

 

Khác với ngôn ngữ nói hàng này, thi TOPIK là bài thi học thuật. Thang điểm thi TOPIK được phân theo cấp và nếu đạt số điểm yêu cầu, bạn sẽ đỗ cấp đó.

Điểm số sẽ phụ thuộc phần lớn vào vốn kiến thức TỪ VỰNG - NGỮ PHÁP và kĩ năng NGHE - ĐỌC - HIỂU của bạn. Do vậy, bạn cần :

- Trau dồi càng nhiều từ vựng càng tốt

- Ôn tập các ngữ pháp nằm trong trình độ của mình

- Luyện nghe thật nhanh, nghe bắt từ khóa

- Đọc lấy ý chính, đừng cố dịch mọi câu mọi chữ

 

Lam sao dat diem thi topik tieng han hieu qua

Làm sao đạt điểm thi topik tiếng Hàn hiệu quả

 

4. Một số lưu ý và mẹo làm bài thi TOPIK 

 

- Làm theo thứ tự các câu đã được sắp xếp với độ khó tăng dần, câu nào không làm được thì nên áp dụng phương pháp LOẠI TRỪ và ĐOÁN MÒ

- Lưu ý một số câu được nghe 1 lần, một số câu được nghe 2 lần, một số câu nghe trả lời cho 2 nội dung liền kề. Nhiều bạn bị vấp ở phần nghe do chưa quen với đề thi, ảnh hưởng đến hết các câu lần sau. Khi nghe không chọn được đáp án ngay thì nên khoanh theo cảm tính hoặc dự đoán, không cố ngồi nhớ lại và dịch, sẽ bỏ qua các câu tiếp sau đó.

- Bài đọc hiểu chú ý nội dung chính, phần lớn mấu chốt nằm ở đầu và cuối đoạn văn. Bài đọc hiểu có rất nhiều bẫy, nên sử dụng cách loại trừ. Có những bài đọc hiểu rất dài, không thể đọc dịch hết được, bạn có thể đọc phương án trước và lộn ngược lại tìm thông tin.

- Lưu ý, đề bài thường hỏi các nội dung SAI, ý kiến của nhân vật NAM/ NỮ. Tránh không đọc kỹ đề bài khiến lựa chọn sai.

- Bài viết cần viết đúng quy cách, chia câu theo văn phong viết, không dùng ㅂ/습니다 và đặc biệt là 아/어요. Hãy viết như mẫu đề bài yêu cầu.

 

5. Lựa chọn trung tâm luyện thi TOPIK nào?

 

Tại Hà Nội, số lượng trung tâm chuyên luyện thi TOPIK không nhiều. Trong đó bạn nên tham khảo nhất là trung tâm tiếng Hàn SOFL, với 3 cơ sở chuyên luyện thi Tiếng Hàn đã có tiếng tại Hà Nội. Tháng 7 này, trung tâm cũng khai giảng nhiều khóa luyện thi TOPIK mới do các giáo viên TOPIK 5, 6 giảng dạy. Đừng bỏ lỡ cơ hội đạt điểm thi TOPIK cao với trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!

 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông