Nội dung bài viết

5 trở ngại thường gặp nhất khi tự học tiếng Hàn căn bản.

Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu về những trở ngại thường gặp nhất khi tự học tiếng Hàn căn bản qua bài viết dưới đây.

 

khong kien tri thi rat kho hoc tieng han

Không kiên trì thì rất khó để bạn học ngoại ngữ.

 

Tư tưởng “cả thèm chóng chán” khi tự học tiếng Hàn căn bản

 

Hiện nay, học tiếng Hàn là một xu thế đang phát triển mạnh mẽ đứng top đầu trào lưu học ngoại ngữ, nhất là các bạn trẻ vi thế số lượng tham gia theo học ngày càng tăng lên. Nhưng khi chọn học thì bạn không chỉ nên dựa vào đó mà còn phụ thuộc cả vào những mục đích của chính mình và hãy nhớ rằng tự học ngoại ngữ không phải là việc tẻ nhạt, song cũng không thể coi đây là một trò chơi hấp dẫn từ đầu đến cuối. Bạn cần phải dành nhiều thời gian, công sức đôi khi cả mồ hôi lẫn nước mắt vượt qua những khó khăn trông gai để chinh phục tiếng Hàn. Một thái độ nghiêm túc và chuẩn bị sẵn tinh thần, sự quyết tâm sẽ giúp bạn đi đến sự thành công nhanh chóng.

 

Không thể thuộc được nhiều từ vựng tiếng Hàn.

 

Nhiều lúc bạn rất muốn nói suy nghĩ của mình, nhưng lại không đủ vốn từ vựng tiếng Hàn diễn tả hay khó có thể nghe được chính xác và hiểu hết được những gì người khác đang nói, chẳng thể hiểu hết được ý nghĩa hoàn chỉnh của một đạon văn khi chỉ biết vài từ… Chính vì thế từ vựng đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu trong mỗi bài học tiếng Hàn. Với số lượng khổng lồ từ phải học thì nhiều người sẽ khó có thể nhớ hết được hoặc chỉ nhơ mang máng thì khi đó hãy xem lại cách học từ vựng tiếng Hàn của mình và tìm đến những phương pháp hiệu quả hơn. Lời khuyên cho bạn là nên học từ vựng theo cụm, học bằng hình ảnh, liên tưởng gắn với những sự vật hiện tượng cụ thể… để lưu trữ vào bộ nhớ dài hạn của mình.

 

nguyen nhan giao tiep kem

Ngại nói là nguyên nhân của giao tiếp kém.

>> Xem thêm :

Cách học tiếng Hàn hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Giải đáp thắc mắc & khó khăn học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu

Ngại nói khi tự học tiếng Hàn căn bản

 

Khi tự học thì bạn ít có cơ hội để trò truyện, tương tác với người khác để trải nghiệm đưa kiến thức thành thực tế , không những thế thì nói tiếng Hàn lại là một kỹ năng cần đến sự tự tin, phong thái cách nói tự nhiên và để sử dụng thành thạo thì quả là khó khăn và không phải ai cũng làm được . Do đó sẽ hình thành tâm lý chung là ngại nói và chỉ tập trung vào học những thứ dễ hơn. Đó sẽ là nguyên nhân cản bước quá trình học giao tiếp tiếng Hàn của bạn.

 

Chưa nghe đủ.

 

Khi bắt đầu với một ngôn ngữ hoàn toàn mới thì mọi thứ sẽ quay trở lại với vạch xuất phát, việc học sẽ thực hiện theo nguyên lý chính là nghe, bắt chước và thực hành. Nghe tiếng Hàn cũng  là kỹ năng bắt buộc bạn cần có để giao tiếp. Sẽ thật khó nếu như bạn chỉ luyện nghe trong các bài học mà bỏ qua những thời gian thực hành tại nhà, nếu những bài nghe audio gây buồn ngủ hay cảm giác chán nản thì bạn có thể tìm đến những bài hát hay bộ phim Hàn Quốc để khơi gợi lại hứng thú học tập, tạo môi trường thoải mái nhất.

 

Áp dụng một phương pháp học tiếng Hàn duy nhất

 

Mỗi phương pháp tự học tiếng Hàn sẽ mang lại những kết quả nhất định và phù hợp với những đói tượng khác nhau, nhưng sẽ là một sai lầm khi bạn chỉ dựa vào một phương pháp hay cứng nhắc không có sự linh hoạt điều chỉnh và thay đổi để phù hợp với bản thân . Sử dụng nhiều phương pháp để thực hành các


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông