Nội dung bài viết

Mách bạn cách học tiếng Hàn trên mạng hiệu quả vô cùng

Bạn đang học tiếng Hàn và gặp rất nhiều khó khăn khi học nó? Hãy cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu về những khó khăn bạn dễ gặp phải và cách giải quyết nó nhé.

 

 

Nhận biết âm thanh của tiếng Hàn

Nhận biết âm thanh của tiếng Hàn

 

Không nhận ra được âm của tiếng Hàn

 

Sự khác nhau cơ bản về cấu trúc của tiếng Việt và tiếng Hàn trên 4 phương diện: Nguyên âm, Phụ âm, Trọng âm và Ngữ điệu, nên các sinh viên nói riêng và những người học tiếng Hàn tại Việt Nam nói chung thường mắc những lỗi cơ bản khi học phát âm tiếng Hàn như nuốt âm, nói không có trọng âm, không ngữ điệu, cách nhấn nhá âm không đúng. Chính vì vậy, dẫn đến kỹ năng nghe tiếng Hàn của họ kém và rất khó khăn trong việc nghe vì khi học về từ họ không chú tâm đến cách phát âm dẫn đến việc phát âm sai.

 

Không đủ vốn từ vựng và cấu trúc câu tiếng Hàn

 

Cách học từ vựng  Hàn theo phương thức truyền thống là ghi chép lại nhiều lần các từ hay cấu trúc  kèm theo nghĩa tiếng Việt của chúng đã làm hạn chế khả năng ghi nhớ của các bạn trong thời gian dài và rất dễ làm bạn mất phương hướng vì bạn đã học quá nhiều từ và không thể nào nhớ lại được nó sau một khoảng thời gian dài.

 

Không phản xạ được với tiếng Hàn

 

Quá trình nghe  tiếng Hàn sau đó dịch  sang tiếng Việt và tiếp tục học chuyển tiếp một lần nữa từ tiếng Việt sang tiếng Hàn,  điều này làm bạn mất rất nhiều thời gian khi bạn giao tiếp. Đây là nguyên nhân chính khiến bạn không thể bắt kịp tốc độ của người giao tiếp và rất khó khăn cho bạn để diễn đạt trôi chảy ý mà mình muốn nói.

 

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

Bảng chữ cái tiếng Hàn

 

Học bảng chữ cái Hàn,, cách viết và phát âm .

 

Các bạn hãy bắt đầu với các nguyên âm và các phụ âm (đơn, kép ) bằng cách đọc và luyện viết nhiều lần cho tới khi thuộc ,tiếp theo là  luyện cách phát âm tiếng Hàn từng chữ cái sao cho chính xác nhất . Học cách phát âm là  cực kỳ quan trọng với bạn vì có nói đúng thì bạn mới nghe tốt và truyền đạt lại ý tưởng của mình đến với người nghe chính xác nhất.

 

Học từ vựng tiếng Hàn

 

Học từ vựng mọi lúc mọi mọi, Hãy bắt đầu học từ vựng theo những chủ đề nhất định liên quan đến cuộc sống hằng ngày của bạn, vì bạn phải sử dụng tới chúng mỗi ngày. Bạn hãy thử bắt đầu bằng những chủ đề về thời trang, thời tiết, bóng đá hay nhưng biểu hiện về trạng thái bộc lộ cảm xúc của con người...   Cố gắng ôn tập lại từ vựng đã học ít nhất là 3 lần thì mới có thể nhớ lâu được chúng. Bạn cũng cần luôn mang theo một cuốn sổ ghi chép nhỏ ghi từ vựng bên mình để có thể tranh thủ học khi rảnh rỗi.

 

Luyện kĩ năng nghe

 

Cách nghe tiếng Hàn hiệu quả là trước khi bạn nghe, bạn hãy suy nghĩ về đề tài đó, điều này  giúp bạn hình dung ra và phán đoán được những điều sắp nghe, hãy nghe những ý chính trước để trả lời câu hỏi tổng quát, nghe những từ khóa chính rồi đoán, không nhất thiết cứ phải nghe ra từng từ  một, sau đó nghe đi nghe lại nhiều lần để biết được càng nhiều  càng tốt để có tất các câu hỏi trong bài học. Tuyệt đối bạn không xem trước những nội dung bài khóa trước khi nghe. Chỉ khi nghe xong rồi  thì bạn mới vừa nghe vừa đọc lại bài để kiểm tra và học thêm các từ mới cũng như làm tăng các cách diễn đạt thường có trong bài.

Học tiếng Hàn sẽ không hề dễ dàng nếu như bạn lười và không có phương pháp học đúng đắn. Bạn vấp ngã ở đâu thì hãy đứng dậy bắt đầu lại từ đó nhé. Thành công sẽ đến sớm thôi.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông