Nội dung bài viết

Tiết lộ 4 bí quyết tự học tiếng Hàn cơ bản siêu nhanh chóng và hiệu quả nhất

Ngày hôm nay, Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn những bí quyết để tự học tiếng Hàn cơ bản nhanh chóng và hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

 

Sach hoc tieng han co ban

Sách tự học tiếng Hàn cơ bản​

 

1. Sử dụng một cuốn sách để tự học tiếng Hàn cơ bản trong thời gian chết

 

Bạn hãy viết những từ vựng vào một cuốn sổ nhỏ, sau đó giữ cuốn sách bên mình. Tốt nhất là cuốn sổ đó đủ nhỏ để vừa với ví của bạn hay thậm chí là túi mà bạn để có thể giữ nó bên mình. Cho dù bạn ở bất cứ đâu đều có thể học tiếng Hàn tốt nhất có thể.

Mỗi khi bạn đi xe bus, thay vì sử dụng điện thoại di dộng như mọi người, hãy tranh thủ thời gian để lấy cuốn sổ nhỏ của mình ra và nhẩm theo những từ vựng đã được ghi lại. Đó có thể là khoảng thời gian ngắn từ 10 đến 15 phút để thực hành từ vựng. Nếu như bạn đến sớm để gặp một người bạn của mình ở quán cà phê, thì hãy thử áp dụng theo cách học trên nhé.

Hãy tạo ra thói quen sử dụng cuốn sổ đó thậm chí là chỉ trong một vài phút rảnh rỗi để bổ sung và ôn tập từ vựng tiếng Hàn. Theo thời gian, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều từ vựng từ để biểu đạt các ý định của mình hay trong giao tiếp hàng ngày. Hãy sử dụng những từ vựng đã được thu thập được để trò chuyện, đó chính là cách mà bạn có thể thực hành chúng. Nếu bạn chỉ học tuộc lòng mà không thực hành thì chúng chỉ lưu giữ tạm thời trong bộ nhớ ngắn hạn mà thôi, vì vậy thực hành chính là phương pháp giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

Khi ghi các từ mới vào một cuốn sổ bạn nên ghi theo hai mặt. Nghĩa là mặt trước bạn sẽ ghi chữ và phiên âm của từ, mặt sau  bạn ghi nghĩa tiếng Việt hoặc cả ví dụ khi dùng nó nữa

 

Noi tieng han voi ban be hang ngay

Nói tiếng Hàn với bạn bè hằng ngày

 

2. Thực hành nói tiếng Hàn với bạn bè hàng ngày

 

Hãy tự tạo một môi trường học nói tiếng Hàn cho chính bản thân để thực hành nhiều nhất có thể. Ví dụ như bạn hãy tham gia vào câu lạc bộ giai lưu tiếng Hàn - nơi mà mọi người cùng trao đổi và giao tiếp với nhau chủ yếu bằng ngô ngữ này. Khi tham gia vào câu lạc bộ luyện nói bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của các thành viên trong đó. Điều đó sẽ thực sự là động lực giúp bạn học hỏi càng nhiều càng tốt.

 

3. Tham gia các lớp học tự học tiếng Hàn cơ bản

 

Các lớp học tiếng Hàn sẽ rất hữu ích vì bạn sẽ được học tiếng Hàn trong môi trường chính thức, và phong cách giảng dạy dễ hiểu nhất. Bạn phải chắc chắn rằng là mình đã làm bài tập về nhà hàng tuần, tức là bạn học tiếng Hàn một cách nghiêm túc nhất nhé.

 

4. Nghe TV và tập trung vào những từ và cụm từ vựng

 

Học tiếng Hàn qua phim là một sự lựa chọn tuyệt vời vì khi đó bạn được tiếp xúc với tiếng Hàn tự nhiên và gần gũi nhất. Có thể nói đó là một môi trường luyện nghe tuyệt vời. Bạn vừa học tiếng vừa giải trí và thư giãn. Bạn có thể xem các bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà mình yêu thích, sau đó lắng nghe những từ hoặc cụm từ vựng quan trọng mà bạn biết.

Trên đây là 4 bí kíp giúp bạn tự học tiếng Hàn cơ bản hiệu quả và nhanh chóng tiến bộ nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông