Nội dung bài viết

Luyện thi TOPIK - Muốn cán đích hãy ghi chú 4 “điểm vàng”

Quá trình luyện thi TOPIK tiếng Hàn sẽ quyết định rất lớn đến điểm số bạn có được trong kỳ thi. Chỉ là ôn thi nhưng nếu không đúng cách, không có phương pháp thì khó lòng đem đến kết quả tốt. Có 4 điều SOFL thấy rất ít bạn nhận ra trong quá trình tự ôn hay tham gia ôn tập trên lớp, hãy cùng xem đó là gì qua bài viết dưới đây.

 

topik tieng han

TOPIK tiếng Hàn

 

Luyện thi TOPIK - Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

 

Bạn có biết khi đi thi tiếng Hàn, việc nắm bắt kịp thời những điểm quan trọng của đề thi chính là một cách “biết người biết ta”. Trước tiên bạn nên nắm rõ phần cấu trúc đề thi TOPIK: Đề thi có bao nhiêu câu? , thời gian làm đề thi mỗi phần trong bao nhiêu phút? Tiếng Hàn có khoảng bao nhiêu câu liên quan đến ngữ âm?. Ngoài ra bạn phải hiểu được khả năng của mình tới đâu, vấn đề này rất quan trọng để bạn lựa chọn được chính xác cấp độ thi TOPIK tiếng Hàn của mình. Ví dụ: Khi học tiếng Hàn bạn thấy mình khá nhất ở điểm nào? bạn thường làm tốt những dạng câu hỏi nào? như từ vựng, ngữ pháp, nghe đoán hình ảnh.

 

Bạn cần phải biết những điểm khó trong tiếng Hàn:

 

  • » Ngữ pháp tiếng Hàn luôn là khó nhất trong tiếng Hàn. Không vững ngữ pháp thì không thể nghe được và làm phần trắc nghiệm được. Ngữ pháp của tiếng Hàn Quốc còn luôn đảo ngược với tiếng Việt gây ra khó khăn ngay từ đầu cho người học.

  • » Số đếm trong tiếng Hàn luôn rắc rối: Hiện nay, tiếng Hàn thường sử dụng chính 2 hệ số: số đếm thuần Hàn và số đếm Hán Hàn. Tuy nhiên nó lại được sử dụng ở những trường hợp khác nhau, bạn phải xét đúng ngữ cảnh mới được sử dụng.

  • » Từ vựng tiếng Hàn phức tạp: trong tiếng Hàn từ vựng có thể xuất phát từ rất nhiều loại: có thể là các từ mượn từ chữ Hán, các từ mượn từ từ gốc tiếng Anh.

  • » Kính ngữ gây ra “hoang mang” với người học: Người Hàn có hệ thống kính ngữ phức tạp, thường dùng với các bậc tiền bối, có vị trí cao. Bạn cần phân biệt rõ ràng thì mới có thể áp dụng đúng vào giao tiếp tiếng Hàn thực tế. 

 

Không bao giờ bỏ trống câu hỏi trong đề thi TOPIK

 

Điều thứ hai mà bạn cần nhớ lúc làm đề thi TOPIK tiếng Hàn, dù thi thử hay thi thật thì cũng tuyệt đối không được bỏ trống dù không biết đáp án chính xác của câu đó là gì. Việc bỏ lại một câu tức là bạn đang tự chắc chắn mình để mất thêm một điểm. Bạn còn không cho mình lấy một cơ hội may mắn thì thật không nên chút nào. Tốt nhất bạn hãy cứ chọn một câu mà tự bạn cảm thấy nó hợp lý nhất, biết đâu được đó lại là sự may mắn dành cho bạn. Những câu này nếu bạn đã chọn và cuối giờ vẫn còn thời gian hãy thử quay lại xem mình có nghĩ ra điều gì không. Còn nếu thời gian quá ít, bạn cũng phải chọn dù đó có thể là 1 đến 2 câu theo cảm tính nhưng bạn vẫn có % cơ hội có điểm.

 

de thi topik

Không bao giờ được bỏ trống câu hỏi trong đề thi TOPIK

 

Chăm chỉ quyết định 80% khả năng đậu đề thi TOPIK

 

Khi luyện thi TOPIK, bạn cần phải thực sự chăm chỉ, ôn thi đều đặn và liên tục. Nếu bạn chăm chỉ thì khối lượng từ vựng tiếng Hàn bạn sẽ nhớ được nhiều hơn, ngữ pháp bạn sẽ nắm chắc hơn và bạn cũng làm nhanh hơn ở những câu dễ. Do đã có quá trình ôn tập thường xuyên, nên những câu đầu tiên thường không mất quá nhiều thời gian của bạn. Hãy luôn nhớ rằng, không chỉ với tiếng Hàn mà bất cứ ngôn ngữ nào chỉ cần bạn chăm chỉ, sử dụng nó mỗi ngày thì áp lực thi sẽ giảm bớt đi rất nhiều.

 

Dành nhiều thời gian nhất có thể để luyện nghe

 

Bài nghe tiếng Hàn là phần khiến thí sinh bị rơi vào điểm liệt nhiều nhất từ trước đến nay. Hiểu được độ khó của nó, các bạn bắt buộc phải đầu tư vào nó thật nhiều. Với các phần thi ngữ pháp hay từ vựng bạn còn có thể nhìn vào nội dung câu để suy đoán, nhưng riêng với phần nghe thì nó dựa hết vào những gì bạn nghe thấy.

Có vô vàn cách khác nhau để học nghe, nhưng không phải cứ cắm đầu vào nghe là chắc chắn sẽ làm tốt, sẽ không bị rơi vào điểm liệt. Có một vài điểm mà các bạn nhất định phải khi nhớ khi luyện thi TOPIK:

Ưu tiên nghe trước những dạng bài nghe trong giáo trình và sách bài tập. Đây là phần đơn giản nhất nếu bạn không nghe được thì rất khó để nghe theo đề.

Lưu ý những dạng bài nghe:

  • » Nghe tiếng Hàn chọn câu đúng hay sai

  • » Nghe tiếng Hàn điền vào những chỗ còn trống

  • » Nghe tiếng Hàn chọn đáp án câu trắc nghiệm

  • » Nhìn hình ảnh, nghe tiếng Hàn

Khi luyện thi TOPIK bạn phải dành thời gian nghe hơn 1 tiếng liên tục trong ngày nếu là người bận rộn công việc.

Nghe các chủ đề và hội thoại liên quan nhiều nhất đến bài học. Ví dụ như: tiếng Hàn TOPIK 2 các chủ đề tập trung vào: du lịch, bưu điện, ngân hàng, văn hóa, phương tiện công cộng. Hãy tìm trên các trang mạng các bài video hội thoại này để nghe, chắt lọc từ mới và ngữ pháp.

Luyện cách phản xạ bằng cách vừa nghe vừa ghi đuổi theo câu, càng ghi được dài và chính xác bạn càng chứng tỏ khả năng bắt âm của mình.

Trên đây là 4 điểm vàng trong quá trình luyện thi TOPIK đã được Trung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Tiếng Hàn thực sự là một ngôn ngữ không khó, nhưng khi càng học lên cao bất cứ ai cũng có thể cảm thấy nản lòng do bị rối ngữ pháp lẫn từ vựng. Hãy coi đó là động lực để mình có hơn mỗi ngày.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông