Nội dung bài viết

Văn hóa sauna ở Hàn Quốc

Đến phòng tắm hơi (sauna) là một trong những trải nghiệm được du khách yêu thích nhất khi đến với xứ sở kim chi đây cũng là một trong những đặc trưng của văn hóa sauna ở Hàn Quốc

 

Văn hóa sauna của Hàn Quốc

Loại hình tắm đặc biệt tại hàn quốc?

 

Sauna không chỉ tốt cho sức khỏe mà đây còn là dịp để có những trải nghiệm thú vị và kết nối tình thân.

Văn hóa tắm hơi ở các nhà tắm công cộng của Hàn Quốc đã có quá trình phát triển lâu đời ở Hàn Quốc. Bất kì người dân Hàn Quốc nào cũng đến nhà tắm công cộng khoảng 1 đến 2 lần một tuần, cùng với gia đình hoặc bạn bè thân thuộc, đây là một phương thức giải trí vừa tốt cho sức khỏe và cũng rất thú vị.

 

phong tam hoi tai han quoc

Phòng tắm hơi ở Hàn Quốc


Ở Hàn Quốc có ba hình thức nhà tắm công cộng, mogyoktang (nhà tắm), sauna (tắm hơi, xông hơi) và jjimjilbang (xông hơi khô, phòng tắm sauna có kèm nhiều dịch vụ giải trí). Các dịch vụ ở những phòng tắm công cộng đều rất hợp lý và tiết kiệm, lại cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ sauna, phương tiện giải trí, nhà ăn, cả phòng trọ ngắn ngày. Chính vì vậy các phòng tắm công cộng đã trở thành địa điểm yêu thích của người dân Hàn Quốc và cả các du khách nước ngoài.

 

Dich vu phong tam tai han quoc

Dịch vụ phòng tắm tại Hàn Quốc

 

Bên trong phòng tắm có gì đặc biệt ?

Bên trong phòng tắm công cộng thường khá rộng lớn, chia thành các khu như phòng xông hơi khô, phòng xông hơi muối biển, phòng ướp lạnh, hồ ngâm nửa người, hồ nước có than hoạt tính, hồ nước có lọc đá ngọc bích, vòi nước áp suất cao, bồn massage chân phòng sinh hoạt chung...thường thì giá vé sẽ bao gồm trọn gói các dịch vụ này. Còn những dịch vụ như ăn uống, internet, phòng tập thể dục thể hình, phòng chơi game...sẽ được tính riêng khi khách có nhu cầu sử dụng.

phong gym tai han quoc

Phòng tập gym trong phòng tắm công cộng

 

Nếu du khách muốn ở lại qua đêm, phòng tắm công cộng còn có riêng phù ngủ dành cho nam và nữ riêng biệt, có nhân viên an ninh quản lý và tất nhiên là giá cả rẻ hơn rất nhiều so với ở khách sạn. Văn hóa trong các phòng ngủ nói riêng và ở jjimjilbang nói chung cũng rất lịch sự, không gây ồn ào và làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Từ lâu, Sauna đã trở thành một nét văn hóa độc đáo trong cuộc sống người Hàn Quốc và là một dấu ấn đặc biệt trong lòng du khách nước ngoài. Có rất nhiều phòng sauna hoạt động khá nhiều trên khắp Hàn Quốc, đa dạng với các khu cao cấp hay phổ thông, chi phí sử dụng khá tiết kiệm nên rất hợp lí đối với du khách..


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông