Nội dung bài viết

Các kì thi năng lực tiếng Hàn

KLPT cũng là một hình thức thi năng lực tiếng Hàn nhưng hầu như các bạn biết tới tiếng Hàn chỉ biết tới kì thi TOPIK.
 
ki thi KLPT cua Viet Nam
Thông tin về kì thi KLPT tại Việt Nam
 
Sau đây thì trung tâm tiếng Hàn SOLF sẽ giới thiệu chi tiết về kì thi này với các bạn:
 
KLPT là viết tắt của cụm từ "Korean language proficiency test" được hiểu là bài thi sát hạch về ngôn ngữ tiếng Hàn. Kì thi được hội ngôn ngữ Hàn Quốc để đánh giá trình độ, khả năng giao tiếp tiếng Hàn trong cuốc sống hàng ngày, trong công việc, hoặc tiếng Hàn chuyên ngành và phục vụ cho việc học tập. 
 
KLPT đánh giá khả năng sử dụng tiếng Hàn như là ngôn ngữ thứ 2 đối với người nước ngoài. Nó là một công cụ hữu ích cho các tổ chức, công ty và các cá nhân đánh giá khả năng sử dụng tiếng Hàn qua kết quả của bài thi này, với các tiêu chuẩn:
 
- Đánh giá khả năng giao tiếp tiếng Hàn ở nhiều khía cạnh và những kĩ năng cần thiết : nghe, nói, đọc, viết.
- Đánh giá những kĩ năng sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp hàng ngày dựa trên những câu hỏi thực tế.
- Các câu hỏi được lựa chọn ở ngân hàng câu hỏi dựa trên hệ thống và phù hợp với việc đáng giá một cách chuẩn mực 
- Ngoài những kì thi thông thường thì còn có những kì thi theo yêu cầu và trên máy tính được qui định trong qui chế thi của chính phủ.
 
Cuoc thi nang luc tieng han KLPT
Cuộc thi KLPT tiếng Hàn
 

Tiêu chuẩn chứng nhận điểm  

 
Không khác những đánh giá của kì thi năng lực TOPIK thì kì thi năng lực KLPT cũng có những cấp tiêu chuẩn đánh giá tương tự, có một số điểm khác chia ra kĩ hơn các mức điểm và khả năng của trình độ.
 
- Trình độ 1: Đánh giá năng lực ở mức trung bình, những kiến thức trong bài thi đều ở mức cơ bản cho thí sinh, chủ đề và tình huống bài thi cũng được ra ở mức cơ bản nhất ở những chủ đề thông thường nhất như màu sắc, động vật, thức ăn, trái cây, ... đạt được điểm số tại những tình huống ngữ pháp cơ bản liên quan tới danh từ, động từ, tính từ, ... những thì cơ bản trong ngữ pháp Hàn.
 
- Trình độ 2: Mức điểm đạt được khoảng 250- 295 điểm, đánh giá năng lực tiếng ở mức trung bình khá, thí sinh đáp ứng được những câu đối thoại đơn giản, công việc, sở thích, vốn từ vựng khá, những từ vựng dùng trong đàm thoại hàng ngày. Hiểu và sử dụng được những trợ từ cơ bản, kính ngữ tôn trọng, ngoại động từ,...
 
- Trình độ 3 : Mức đánh giá năng lực khá, từ vựng nhiều đủ để đưa ra những ý kiến và tình huống khác nhau, tốt các chủ đề khó như bệnh viện, truyền đạt các vấn đề, xem phim, nghe nhạc,.. ngữ pháp tốt có thể sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống hàng ngày,...
 
- Trình độ 4: Trình độ đạt từ mức này trở đi là tốt, phản ứng và làm tốt các chủ đề tình huống, từ vựng khoảng 5000 từ diễn tả nhiều loại thông thạo, mức độ giao tiếp đối thoại trong cuộc sống hàng ngày, từ chuyên ngành sơ lược,...
 
- Trình độ 5: Thành thạo vốn từ vựng lớn khoảng 6000 ngìn từ, giải quyết được những tình huống tranh luận, diễn đạt được ý kiến của mình, xu thế văn hóa thời trang, thông tin phức tạp ở những chuyên môn.
 
cau truc cau trong ki thi tieng han
Cấu trúc câu trong kì thi tiếng Hàn
 
- Trình độ 6 : Trình độ cực tốt có thể làm việc trong những lĩnh vực kĩ thuật hoặc một lĩnh vực chuyên môn cụ thể nào đó, am hiểu về văn hóa lịch sử vốn từ vựng chắc, có khả năng biểu đạt, phản ứng tốt được với vốn từ lóng, từ viết tắt và từ kĩ thuật,... là trình độ được đánh giá cao nhất, đạt được trình độ này bạn có thể được nhận ngay tại các trung tâm việc làm và tư vấn du học vừa học vừa làm.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông