Nội dung bài viết

Bảng tổng hợp chia động từ tiếng Hàn

Bảng tổng hợp chia động từ tiếng Hàn cơ bản với các dạng thì hiện tại, quá khứ, tương lai, thể phủ định, cầu khiến, đề nghị ...

 

nguyen am trong tieng han

Bảng tổng hợp chia động từ tiếng Hàn

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL tổng hợp lại những cách chia động từ cơ bản nhất và ví dụ trực tiếp với các động từ thường gặp. Với người học tiếng Hàn, chia động từ là một trong những bài học cơ bản nhất và kéo dài đến cả những trình độ cao hơn như trung cấp hay cao cấp. Với đặc thù của tiếng Hàn là nhiều ngữ pháp phong phú, phức tạp; người học thường xuyên bị nhầm lẫn ở những kiến thức, cấu trúc cơ bản nhất.

 
Bài học hôm nay, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ tổng hợp một số dạng chia động từ cơ bản trong tiếng Hàn dành cho các bạn mới học tiếng Hàn trình độ sơ cấp qua bảng mẫu dưới đây :
 

Trước khi vào bài học, trung tâm nhắc lại các cách chia động từ tiếng Hàn theo các mẫu sau :

 
1. Thì hiện tại : Động từ + ㅂ니디/습니다
2. Thì quá khứ : Động từ + 았/었/했습니다
3. Thì tương lai : Động từ + 겠습니다
4. Phủ định 안 + Động từ, riêng với động từ 하다 thì thêm 안 vào giữa gốc từ và 하다 => 안하다
5. Đề nghị : Động từ + (으)세요
6. Rủ rê : Động từ + (으)ㅂ시다
7. Muốn : Động từ + 고싶다
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã sưu tầm và tổng hợp bảng chia động từ tiếng Hàn cơ bản với những động từ cơ bản dưới đây!
 
bang chia dong tu trong tieng han
Bảng chia động từ trong tiếng Hàn
 
 
Nếu như bạn chưa biết nghĩa những động từ trên thì hãy tăng cường từ vựng ngay với bài học 100 từ vựng tiếng Hàn thông dụng nhất của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé! Chúc các bạn học tốt!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông