Nội dung bài viết

Hướng dẫn cách luyện giọng tiếng Hàn

Để nói tiếng Hàn giỏi thì bạn cần có nhiều thời gian học và luyện tập đều đặn. Hàn Ngữ SOFL chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm luyện nói tiếng Hàn Quốc..

 
bi quyet noi tieng han hieu qua
Bí quyết luyện nói tiếng hàn hiệu quả
 
Giao tiếp nghe, nói tiếng Hàn giỏi là nguyện vọng của bất kì ai học tiếng Hàn Quốc. Suy cho cùng, mục đích học ngoại ngữ là để giao tiếp và học tiếng Hàn cũng không phải là ngoại lệ. Nói tiếng Hàn Quốc có nhiều điểm dễ và cũng không ít điểm khó. Thực hành luyện nói thường xuyên là phương pháp đẩy nhanh phản xạ khi nói và giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc với người bản xứ.
Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL điểm qua các kinh nghiệm luyện nói tiếng Hàn hữu hiệu nhất dành cho các bạn dưới đây:
 

1) Luyện phát âm đầu tiên

 
Tất nhiên, phát âm là kỹ năng cơ bản nhất của việc học giao tiếp. Phát âm chính xác sẽ là tiền đề để bạn nghe được, nói được; thậm chí là nghe tốt và nói hay. Phát âm tiếng Hàn không hề khó khi đa phần chữ tiếng Hàn tương đồng với tiếng Việt. Bạn chỉ cần chú ý đến điểm khó như cách phát âm các phụ âm bật hơi, các quy tắc phát âm chuẩn tiếng Hàn như nối âm, trọng âm; quy tắc đọc patchim...
 
luyen nghe tieng han quoc
KInh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 
Để có thể phát âm toàn diện tiếng Hàn, bạn không thể mất ngày một ngày hai được. Hãy kiến trì và tích lũy dần dần đến khi thành thạo.
 

2) Luyện nghe tiếng Hàn Quốc 

 
Trong các bài chia sẻ kinh nghiệm trước đây, trung tâm tiếng Hàn SOFL đều nhấn mạnh việc luyện nghe đầu tiên là nền tảng cho quá trình học tiếng Hàn của mỗi người. Nếu nghe được, bạn cũng sẽ hiểu được và biết cách nói như thế nào mới là đúng, mới giống như người bản xứ.
Để luyện nói tốt hơn thì bạn có thể luyện nghe và kết hợp thêm việc nói nhại. Đó là phương pháp Nghe - Nhại được trung tâm áp dụng cho các học viên lớp giao tiếp Tiếng Hàn. Bạn vừa nghe, vừa nhại ( bắt trước) lại cách phát âm, cách nói ngữ điệu theo audio. Bạn có thể không cần hiểu nội dung nhưng cách học này sẽ giúp bạn vừa nghe tốt vừa nói tốt hơn so với việc tách rời 2 quá trình luyện nghe và luyện nói.
 

3) Thực hành nói mỗi ngày

 
Luyện nói tiếng Hàn Quốc không chỉ dừng ở việc nói đúng, nói trôi chảy mạch lạc mà còn phải nói hay. Nói hay ở đây đòi hỏi về sự chuẩn xác và nói có ngữ điệu, đúng ngữ cảnh văn phong giao tiếp. Để làm được điều này thì bạn cần thực hành nói mỗi ngày.Hãy nói bất cứ cái gì bạn thích, bạn quan tâm. Về thể thao, điện ảnh, công việc, giải trí... Nếu bạn chưa quen với việc luyện nói này thì hãy bắt đầu với những bài nói cơ bản trong giáo trình tiếng Hàn mà mình theo học, thực hành với bạn học hay với giáo viên.

 

4) Luyện nói theo nhóm

 
Thử tìm kiếm cho mình các nhóm bạn học tiếng Hàn để cùng luyện nói, giúp đỡ và kiểm tra cho nhau cùng tiến bộ. Luyện nói theo nhóm, bạn sẽ có cơ hội thực hành nói nhiều hơn, với nhiều đối tượng và hoàn cảnh giao tiếp khác nhau. Chú ý đến việc sử dụng cách nói Kính ngữ thường xuyên để phản xạ nói đúng khi thực hành thực tế.Tham gia câu lạc bộ tiếng Hàn tại trung tâm tiếng Hàn SOFL; luyện nói cùng các bạn học viên khác cũng là cách giúp bạn nâng cao khả năng nói của mình. 
Trên đây là một số kinh nghiệm hướng dẫn bạn luyện nói tiếng Hàn từ trung tâm SOFL. Chúc các bạn luyện nói tiếng Hàn thành công và có khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn thật trôi chảy, chính xác.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông