Nội dung bài viết

Xin chào bằng tiếng Hàn Quốc

Cách chào hỏi bằng tiếng Hàn Quốc không đơn giản chỉ là câu chào 안녕하세요? mà còn là cách chào, biểu hiện, những lễ nghi cũng như quy tắc khi gặp gỡ người Hàn Quốc
 
chao hoi trong tieng han
Chào hỏi trong tiếng hàn
 
Ngày nay, với độ phủ sóng của làn sóng văn hóa Hàn Quốc, không khó để tìm ra một người biết nói xin chào bằng tiếng Hàn Quốc. Câu trả lời mà trung tâm tiếng Hàn SOFL nhận được chính là 안녕하세요?- an-nyeong-ha-sê-yô.Rất nhiều bạn tự tin khi chào bằng tiếng Hàn Quốc, song nếu hỏi sâu hơn về đối tượng chào với những cách chào khác nhau, hay tư thế khi chào, biểu hiện thái độ... thì nhiều bạn tỏ ra lúng túng và không biết.
 
Quả thật, người Hàn Quốc có lòng tự tôn cao và trọng lễ nghĩa, nên chỉ bằng việc chào hỏi mà bạn không làm họ hài lòng thì chính bạn đã làm mất điểm trong mắt người Hàn Quốc. Học tiếng Hàn không chỉ học lấy tiếng mà còn tìm hiểu cả văn hóa Hàn Quốc để có sự chuẩn bị và thực hành thực tế nhất.
 
Trong bài chia sẻ hôm nay, trung tâm tiếng Hàn SOFL giới thiệu với các bạn các cấp độ chào bằng tiếng Hàn Quốc và một số chú ý khi chào hỏi người Hàn Quốc, để bạn có thể tự tin ghi điểm và thể hiện là người có hiểu biết về phong tục ở Hàn Quốc
 
 

1.Xin chào bằng tiếng Hàn Quốc 

Chào hỏi
(1) 안녕? An-nyong? Chào! 
Với các trường hợp bạn bè, thấp tuổi hơn, thân thiết.
(2) 안녕하세요? An-nyong-ha-sê-yo? Chào bạn?
Cấp độ chào thông thường và cũng phổ biến nhất
(3) 안녕하십니까? An-nyong-ha-sim-ni-kka? Chào bạn?
Với người lần đầu tiên gặp, người lớn tuổi hơn, vị trí cấp bậc cao hơn, trang trọng hơn.
Bên cạnh câu chào thông thường, khi mới gặp lần đầu tiên, người Hàn Quốc thường nói kèm một trong các câu sau:
(4) 만나서 반가워. Man-na-sô- ban-ga-wo.Rất vui được gặp bạn.
(5) 만나서 반갑습니다. Man-na-sô- ban-gap-sưm-ni-da. Rất vui được gặp bạn.
(6) 처음 뵙겠습니다. Chơ-ưm bop-get-sưm-ni-da. Rất vui lần đầu tiên gặp bạn.
Để chào hỏi bạn có thể nói một câu hoàn chỉnh như sau : 안녕하세요? 만나서 반갑습니다 với ý nghĩa " Xin chào, rất vui được gặp bạn" thế là đã đủ lịch sự và trang trọng rồi nhé!
 
Xin chao bang tieng han quoc
Cẩm nang học tiếng hàn online hiệu quả

2. Chú ý khi chào hỏi người Hàn Quốc

Người Hàn rất chú trọng đến thái độ và cử chỉ của bạn khi gặp gỡ và chào hỏi nhau. Họ chào nhau khi lần đầu gặp mặt và lúc chia tay. Thông thường, họ chào nhau bằng cách cúi đầu; trong các trường hợp đặc biệt thì chào bằng cách cúi lạy; khi giao tiếp xã hội thì chào bắng cách bắt tay đối phương.
Người Hàn Quốc chào hỏi một cách rất kính cẩn theo phong tục lễ nghĩa hay khi gặp người lớn tuổi bằng cách cúi đầu thấp xuống từ 30 – 60 độ và giữ lại khoảng từ 2 – 3 giây. Lời chào thì phải được dùng từ kính ngữ. Việc chào như thế nào thể hiện sự kính trọng đối với người được chào (người lớn tuổi). 
Trường hợp, trong cùng một ngày gặp lại người lớn tuổi đó nhiều lần thì các lần chào tiếp theo chỉ cần cúi nhẹ đầu là được. Đối với người nhỏ tuổi hơn hay có vị trí ngang bằng hoặc thấp hơn thì có thể chào bằng cách vẫy tay. Hình thức chào cúi lạy tức là chào bắng cách hai tay nắm lại, quỳ gối và cúi xụp xuống. Đây là hình thức chào truyền thống thường được dùng trong những dịp đặc biệt như Lễ, Tết, Tết Trung Thu; hay khi sau kết hôn về nhà chào ông bà và bố mẹ.
Do có sự thâm nhập của văn hóa phương Tây và sự phát triển của xã hội ngày nay nên trong giao tiếp xã hội, người Hàn chào xã giao bằng cách bắt tay nhau. Cách chào hỏi này thường trong quan hệ công việc, kinh doanh, ngoại giao, chủ yếu giữa những người đàn ông với nhau. Và khi bắt tay, người lớn tuổi hơn hoặc người có địa vị cao hơn sẽ đưa tay phải ra trước để bắt tay với đối phương; nếu người bề dưới đưa tay ra bắt trước thì sẽ bị xem là thất lễ.

Người Hàn thường đánh giá cao nỗ lực của người nước ngoài khi cố gắng bày tỏ lời chào với họ bằng chính ngôn ngữ Hàn Quốc. Do đó hãy học thật kĩ những câu chào tiếng Hàn và cách chào hỏi khi gặp người Hàn Quốc để gây ấn tượng nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông