Nội dung bài viết

4 ngữ pháp quan trọng tiếng Hàn trung cấp 2 level 4

Ở trình độ tiếng Hàn trung cấp 2 level 4, các bạn sẽ bắt đầu với những nội dung ngữ pháp rất phức tạp, khó hơn trước rất nhiều. Nếu không nhớ ngữ pháp thì khi đi thi bạn sẽ không chọn đúng được đáp án và ngay cả giao tiếp tiếng Hàn cũng không chuẩn xác. Thông qua bài viết ngày hôm nay, tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ với bạn 4 cấu trúc rất quan trọng, hãy cùng lưu lại nó vào sổ tay của mình.

 

tieng han trung cap 2

Tiếng Hàn trung cấp 2 lever 4

 

Tiếng Hàn trung cấp 2 level 4 có khó không?

 

Tiếng Hàn TOPIK level 4 là mức độ cuối cùng của trình độ trung cấp trước khi chuyển lên cao cấp. Để đạt đến level này các bạn cũng phải nhất ít nhất là 1 năm đến 1,5 rưỡi vượt qua các trình độ trước đó.Và dĩ nhiên nó không hề dễ vì đến thời điểm này các bạn phải học tiếng Hàn một cách chuyên sâu hơn, phức tạp hơn. Cụ thể các yêu cầu bạn cần đạt được:

  • ► Đọc và hiểu rõ các nội dung trên các tờ tạp chí, so sánh đa dạng các chủ đề với nhau.

  • ► Có thể giao tiếp tiếng Hàn với những địa điểm công cộng, cách tạo mối quan hệ cá nhân cho chính mình.

  • ► Hiểu biết thêm về văn hóa Hàn Quốc. Đây là lúc bạn sẽ phải thực hiện các thao tác liên quan đến ứng xử, cách thức nói chuyện khi tiếp xúc với cuộc sống tại Hàn.

 

tieng han trung cap

Tiếng Hàn trung cấp 2 lever 4 có không

 

Tổng hợp 4 điểm ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp 2 level 4

 

  • ► Cấu trúc (명사) (이)야말로: xác nhận danh từ

Đây là một cách để thể hiện sự nhấn mạnh với một danh từ nào đó. Khi dịch sang tiếng Việt nó có thể hiểu theo nghĩa là: đúng là/thực sự/có lẽ là/hình như là/...

  • ► Cấu trúc (동사) (으)려던 참이다: Đang có dự định

Khi bạn muốn diễn đạt những suy nghĩ, ý định của mình ở các thời điểm như: Ngay bây giờ, hiện tại, lúc này thì đây chính là cấu trúc các bạn cần phải nhớ. Nó cũng là một dạng chia động từ về thể tương lai gần, khác với cấu trúc của 려고 하다 (Cách biểu thị tương lai gần hay xa đều được).  Nếu khi phiên dịch sang tiếng Việt có thể hiểu là: đang dự tính, đang dự định.

  • ► Cấu trúc phủ định của phủ định: 얼마나 (동사·형용사) (으)ㄴ지/는지 모르다

Trong trường hợp nếu bạn muốn nhấn mạnh một trạng thái theo cách: không biết nhiều đến bao nhiêu thì thay vì nói dài như vậy bạn hãy dùng mẫu cấu trúc ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp 2 level 4 này. Ý nghĩa tương đương của nó là (quá nhiều để khẳng định mức độ của trạng thái đó.

Được dùng khi nói nhấn mạnh một sự việc hay trạng thái nào đó: …không biết nhiều bao nhiêu, nhiều đến thế nào (= … quá nhiều) phủ định của phủ định = cực kỳ khẳng định ấy.

  • ► Cấu trúc câu (동사·형용사) (으)ㄴ데도/는데도: dạng câu rút gọn

Cấu trúc A ㄴ/는데도 B là một dạng rút gọn của cấu trúc “ㄴ/는데 + 아/어도” dùng để diễn tả về sự xuất hiện của kết quả B (kết quả này không phải là sự mong muốn ở tình huống A). Bạn có thể hiểu một cách đơn giản: là vế A đưa ra  hoàn cảnh, vế B nêu ra trạng thái, kết quả xảy ra. Thông thường kết quả sẽ đối lập với hoàn cảnh, hoặc hoàn cảnh không như mong muốn. Nó mang nghĩa là: mặc dù đã…..nhưng vẫn ….

Tiếng Hàn trung cấp 2 level 4 có rất nhiều các điểm ngữ pháp quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ. Tuy nhiên, với những thông tin mà Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ chính là các điểm mà các bạn cần học thật kỹ càng vì nó sẽ được vận dụng rất nhiều trong giao tiếp tiếng Hàn hàng ngày.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông