Nội dung bài viết

Bỏ túi cách học tiếng Hàn giao tiếp

Giao tiếp tiếng Hàn đòi hỏi người học phải nói đúng và nói hay. Bạn sẽ mất một khoảng thời gian khá dài để trau dồi toàn diện các kỹ năng giao tiếp cảu mình.
 
nghe tieng han
Luyện nghe tiếng hàn hiệu quả
 
 
 
Chắc hẳn đối với những người lần đầu tiên học tiếng Hàn giao tiếp thì hầu như đều muốn hỏi những câu như 
 
Làm sao để học tiếng Hàn giao tiếp trong thời gian ngắn mà đạt được hiệu quả cao?
 
Học tiếng Hàn giao tiếp bao lâu thì có thể nói được?
 
Học giao tiếp thì cần học những gì ?
 
Cách nói tiếng Hàn như người bản xứ ?
 
hay Phương pháp học tiếng Hàn giao tiếp là gì?...
 
Mỗi người học tiếng Hàn giao tiếp đều có những mục đích khác nhau, phần lớn các bạn đều mong muốn học tiếng Hàn để dễ dàng phục vụ cho công việc của mình sau này. Thực tế cũng thấy rằng, đi du học, đi làm hay chỉ để mục đích giải trí, học tiếng Hàn bạn đều phải giao tiếp được, hơn nữa là giao tiếp tốt.
Nếu gặp một người Hàn Quốc, bạn có tự tin tiếp chuyện dù ở bất cứ trình độ nào? Bài viết hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giải quyết các thắc mắc của các bạn cũng như bật mí một số mẹo học tiếng Hàn giao tiếp thành công.
 

Bí quyết số 1 : Luyện giao tiếp tiếng Hàn hàng ngày

 
 
Một sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn dành ra từ 2 đến 3 năm học nền tảng ngữ pháp từ vựng và trau dồi giao tiếp, tập luyện mới có thể giao tiếp tiếng Hàn. Và người bình thường cũng mất nhiều năm hơn để có thể nói tiếng Hàn trôi chảy. Thậm chí để nói tiếng Hàn như người bản xứ, bạn còn phải có thời gian, môi trường sống ở Hàn Quốc để hoàn thiện các thiếu xót. Tuy nhiên nếu biết các mẹo học giao tiếp thì bạn có thể giao tiếp tiếng Hàn trong thời gian cực kì ngắn. 
 
Vậy thì luyện giao tiếp với ai?
 
 Bạn có thể tự luyện với bạn bè, trực tiếp hay qua mạng. Luyện tập giao tiếp với thầy cô trên lớp, hay tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn, các buổi gặp gỡ người Hàn Quốc... Sử dụng phần mềm giao tiếp tiếng Hàn để kiểm tra cách phát
 
 
luyen nghe tieng han giao tiep
Bỏ túi cách học tiếng Hàn giao tiếp
 
Luyện như thế nào ?
 
Chia thời gian luyện tập đều đặn mỗi ngày từ 1 đến 2 tiếng tùy theo mục đích nhu cầu học tập của bạn. Buổi sau ôn lại bài của buổi hôm trước rồi mới luyện bài mới. Cuối tuần tổng xem lại xem trong suốt 7 ngày mình đã luyện nói những cái gì và ghi nhớ một cách tổng hợp.
 

Bí quyết số 2 : Tự tin học tiếng hàn giao tiếp

 
Một trong những trở ngại của người học khi học ngoại ngữ là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ vốn không có một quy chuẩn tuyệt đối nào. Bất kì ai học cũng sẽ sai và nhiều người học giỏi rồi vẫn sai là chuyện bình thường. Thay vì tự ti về khả năng của mình, bạn nên tìm cách khắc phục nó.
 
Làm thế nào để biết mình nói đúng hay nói sai ?
 
Bạn có thể nhờ thầy cô sửa lỗi, cùng các bạn trong lớp chữa cho nhau. Người biết sẽ giúp người chưa biết. Bạn cũng nên ghi âm giọng nói khi luyện tập để có thể tự mình nhận ra lỗi sai, hay gửi cho những người có trình độ cao hơn nhờ giúp đỡ.
 
Làm gì để có tự tin ?
 
Tự tin có được khi bạn sử dụng ngôn ngữ một cách chủ động, nắm chắc các kiến thức nền tảng giúp bạn giao tiếp mà vẫn đáp ứng các yêu cầu của tiếng Hàn. Nếu vốn ngữ pháp của bạn chưa đủ, hãy sử dụng những câu đơn giản nhất có thể, kết hợp cùng ngôn ngữ cử chỉ hay bất kì cái gì có thể giúp bạn biểu đạt được ý định. Thay vì tự học ở nhà, hãy đến các câu lạc bộ, các buổi giao lưu văn hóa, tình nguyện với người Hàn Quốc để tiếp xúc nhiều hơn với môi trường tiếng Hàn.
 

Bí quyết số 3: Xem phim Hàn Quốc

 
Bạn có phải là một người yêu thích phim Hàn Quốc? Nếu đúng vậy thì quá tốt rồi đúng không?
 
Phim Hàn Quốc chính là môi trường học giao tiếp cực kì hiệu quả nếu bạn chú tâm đến việc học nhiều hơn là xem phim. Vốn đã có ít cơ hội tiếp xúc với cuộc sống của người Hàn Quốc, văn hóa hàng ngày nên bạn cũng bị hạn chế trong giao tiếp dù đã cố gắng. Thông qua phim Hàn Quốc bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp như ngữ điệu, cách nói tiếng Hàn trong cuộc sống khác với trong kinh doanh, giữa người trên và người dưới... 
 
Cùng với đó là việc luyện nghe tiếng Hàn cực kì hiệu quả bằng cách không xem phụ đề tiếng Việt hay luyện nghe có phụ đề tiếng Hàn để sửa các lỗi phiên âm hay học thêm các từ vựng nếu chưa rõ.
 
Tóm lại, học tiếng Hàn giao tiếp không hề khó, chỉ cần bạn có quyết tâm và chăm chỉ sẽ giao tiếp được tiếng Hàn. Thậm chí là nghe nói tiếng Hàn như người bản xứ.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông