Nội dung bài viết

Cách để người đi làm vẫn học được từ vựng tiếng Hàn đều đặn

Có rất nhiều các bạn đi làm không biết phải học từ vựng tiếng Hàn thời gian nào cho hiệu quả? Khi mà khối lượng kiến thức thì ngày càng khó hơn, nhiều người vì không thể theo kịp bỏ dở giữa chừng. Tiếng Hàn SOFL thực sự không mong muốn bạn là một trong số đó, và SOFL sẽ đã có những giải pháp thiết thực thông qua bài viết này.

 

lam the nao de vua hoc vua lam

Làm thế nào mà vừa đi làm mà vẫn vừa học được?

 

1. Tham khảo các ứng dụng học từ vựng tiếng Hàn

Cùng với sự phát triển của ứng dụng khoa học công nghệ, việc học từ vựng tiếng Hàn đã được đơn giản hóa bằng nhiều cách. Chỉ với một cái click chuột, bạn có thể tìm được vô vàn tài liệu, hình ảnh cho đến các từ điển tiếng Hàn online tiện lợi. Với một người đi làm, có lẽ thời gian để mở giáo trình ra học sẽ rất khó, mà sau một ngày làm việc thì rất ít ai có thể tập trung cao độ vào việc học tiếng Hàn. Chính vì thế, smartphone là công cụ hữu dụng nhất lúc này, bạn hãy tổng hợp tất cả những gì mình cần học lên phần ghi chú của điện thoại. Sau đó tải thêm các app về để sử dụng bất cứ khi nào bạn có thời gian trống.

 

2. Đăng ký tham gia khóa học tiếng Hàn trực tuyến

 

Nếu bạn không có nhiều thời gian để tìm đến các trung tâm tiếng Hàn uy tín thì các khóa học tiếng Hàn online trực tuyến qua mạng được xem là ưu tiên hàng đầu. Như vậy bạn sẽ hạn chế được thời gian di chuyển, tiết kiệm thời gian và công sức, có thời gian học tập linh hoạt theo khung giờ của bản thân. Hiện nay, tiếng Hàn SOFL đã triển khai lớp học 1-1 với giáo viên bản ngữ cho các bạn trình độ tiếng Hàn trung cấp. Không thua gì các lớp tiếng Hàn offline, bạn sẽ được giao tiếp phản xạ trực tiếp với giáo viên, qua đó cải thiện từ vựng tiếng Hàn một cách tự nhiên nhất có thể.

 

3. Tham gia khóa học tiếng Hàn cho người đi làm

 

Chủ yếu mục đích đi học tiếng Hàn của những người đi làm là mong muốn phát triển công việc, thăng chức hoặc có thể làm việc với người Hàn Quốc. Vậy thì từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề sẽ liên quan phần nhiều đến công ty, công việc, đồng nghiệp, văn phòng và sự hợp tác. Nếu bạn đang làm ở một công ty có cơ hội gặp gỡ người Hàn Quốc thì thật đáng mừng, nhưng nếu bạn chưa có cơ hội đấy thì cũng đừng quên vẫn có thể tham gia các lớp đào tạo riêng tiếng Hàn cho doanh nghiệp. Chương trình học sẽ bao quát cho bạn được những khối lượng từ vựng cần học, liên quan trực tiếp đến công việc và lĩnh vực mà bạn đang định hướng theo đuổi.

 

khoa hoc tieng han danh cho nguoi di lam

Khóa học tiếng Hàn cho người đi làm của SOFL

 

4. Học từ vựng tiếng Hàn bằng Flashcard

 

Flashcard là một dạng truyền tải từ vựng bằng hình ảnh và từ gợi ý bằng những tờ giấy nhỏ. Nó cũng rất tiện lợi để người đi làm có thể mang theo, vừa nhỏ gọn, vừa là cách học từ vựng hiệu quả đang được rất nhiều người áp dụng.

Lời khuyên cho bạn đó là nên chọn các bộ Flashcard theo chủ đề, vì như vậy bạn sẽ tìm được các từ mà mình đang thực sự cần. Ví dụ, bạn sắp có cuộc gặp với một người Hàn để trao đổi về kế hoạch hợp tác của công ty. Bạn nên chuẩn bị sẵn cho mình hệ thống các từ vựng tiếng Hàn liên quan đến hội họp, hợp đồng. Ngoài ra bạn nên chú ý đến các văn hóa giao tiếp của đối tác.

 

4. Luyện nghe nói tiếng Hàn thường xuyên

 

Muốn nhớ được nhiều từ vựng tiếng Hàn thì không thể không luyện nói và luyện phát âm chúng thường xuyên. Thực chất việc luyện nói chính là một thao tác để bạn ghi nhớ từ được nhanh hơn. Theo như nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, khi bạn muốn tự tạo ấn tượng của bản thân mình với một điều gì đó thì áp dụng ba bước:

  • » Chỉ tay

  • » Đọc thật to

  • » Nghe đi nghe lại

Nếu bạn từng trông thấy hình ảnh người bảo vệ ở khu tàu điện của Nhật Bản, họ cũng áp dụng cách “chỉ và hô” thì bạn sẽ hiểu đây là phương pháp rèn luyện sự tập trung đã được người Nhật áp dụng từ rất lâu. Nó tạo ấn tượng cho người học bằng mắt và bằng âm thanh một cách rất hiệu quả.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ với các bạn, đặc biệt những ai đang tìm cách để chinh phục tiếng Hàn với khoảng thời gian ít ỏi trong ngày. Các bạn hoàn toàn có thể chinh phục từ vựng một cách hiệu quả nếu biết linh hoạt những điều mà chúng tôi vừa chia sẻ.

>> Tiếng Hàn Tổng Hơp Siêu "Chất và Độc"

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông