Nội dung bài viết

Cách giao tiếp tiếng Hàn như người bản xứ

Học ngoại ngữ nếu không giao tiếp được thì việc học cũng không có ý nghĩa gì, giao tiếp là kĩ năng quan trọng không chỉ bao gồm kiến thức về ngữ pháp tiếng Hàn, vốn từ vựng mà còn là cách giao tiếp, cách truyền đạt và diễn tả phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa Hàn Quốc.
giao tiep tieng han nhu nguoi ban xu
Cách giao tiếp tiếng Hàn như người bản xứ
 
Giao tiếp tiếng Hàn như người bản xứ là nguyện vọng và mục tiêu của nhiều bạn học tiếng Hàn Quốc, tuy rằng khả năng đạt độ chuẩn trong tiếng Hàn như người Hàn Quốc là rất khó, và tỉ lệ người nói tiếng Hàn chuẩn cũng rất thấp. Tuy nhiên với bản chất là người nước ngoài học tiếng Hàn Quốc, các bạn học viên phải học giao tiếp tiếng Hàn ở mức độ tốt nhất có thể, để đảm bảo đủ để giao tiếp đúng và tiến tới là giao tiếp tiếng Hàn hay.
Cùng tìm hiểu cách giao tiếp tiếng Hàn như người bản xứ của những thủ khoa tiếng Hàn của trung tâm tiếng Hàn SOFL và hiện đang du học, làm việc tại Hàn Quốc nhé.
 

Bước 1 : Phát âm chuẩn - Quan trọng nhất cũng là bước dễ mắc sai lầm nhất

 
Để có thể nói tiếng Hàn như người bản ngữ, bước đầu tiên là phải phát âm chuẩn như người Hàn Quốc. Khi bắt đầu học tiếng hàn bạn cũng nên tìm hiểu cách người Hàn phát ẩm để học và bắt chước theo.
Tiếng Hàn có 40 kí tự gồm cả nguyên âm và phụ âm, nên bạn cần phát âm chuẩn 40 này trước tiên, trong đó có 3/4 là các âm tương đồng trong tiếng Việt như a , o , ô, ư , i , e , ê ... hay các kí tự phiên âm cơ bản k, n, t, s ...
Phần khó khi phát âm ở đây là các phụ âm căng và phụ âm bật hơi. Các bạn chú ý học phát âm giọng chuẩn của người Hàn Quốc là giọng SEOUL, tránh giọng địa phương.
 
phat am chuan tieng han
Kinh nghiệm học tiếng hàn online hiệu quả
 

Bước 2 : Nghe tiếng Hàn

 
Nghe và nói là 2 kĩ năng đồng thời và bổ trợ nhau rất nhiều trong khi học giao tiếp tiếng Hàn. Song kĩ năng nghe tiếng Hàn là kĩ năng bạn phải thực hiện trước hết, nghe tạo cho bạn khả năng phản xạ tiếng Hàn.
Ban đầu khi các bạn học tiếng hàn các bạn sẽ rất khó có thể nghe rõ từng câu từ trong đoạn hội thoại tiếng hàn. Nhưng mà các bạn cứ yên tâm nghe nhiều các bạn sẽ thành thói quen và nghe nhiều các bạn sẽ nhận biết được các âm và các từ trong câu dần dần các bạn có thể nghe cả câu văn ngắn hoặc dài nhanh hoặc là chậm. 
Khi mới học bạn chú ý, luyện nghe tiếng Hàn cơ bản bằng nhạc Hàn cần phải có chọn lọc các ca khúc có giai điệu và lời bài hát rõ ràng, tránh các bài hát ca từ pha trộn, khó có thể theo học và đạt kết quả tốt.
Nên luyện nghe tiếng Hàn từ báo đài, các chương trình talkshow, các bài luyện nghe chuyên dụng từ giáo trình hay các phần mềm khác. Phân bổ thời gian luyện mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu.
 

Bước 3 : Viết tiếng Hàn

 
Tại sao bước này bạn nên luyện viết tiếng Hàn mà không đi vào nói luôn. Phần lớn các bạn khi học tiếng Hàn giao tiếp đều có một phần kiến thức tiếng Hàn nền tảng. Tuy nhiên khi nói các bạn thường bị lược bỏ thành phần câu, nói thiếu liên kết. Luyện viết trước khi nói sẽ giúp bạn nói đúng hơn, nói tự tin hơn và dần sẽ thành thói quen, không cần chú ý đến ngữ pháp tiếng Hàn mà vẫn có thể nói đúng.
 
Kết hợp nghe và viết tiếng Hàn sẽ tăng hiệu quả học giao tiếp lên nhiều lần. Nghe hội thoại tiếng Hàn và chép lại những gì nghe được. Nghe liên tục và chép liền tay, không nên dừng lại.
 
Viet tieng han
Viết tiếng Hàn

Bước 4 : Đọc và ghi âm

 
Luyện đọc báo, truyện hay các mẩu hội thoại rồi sau đó ghi âm lại, để chính mình nhận thấy các lỗi sai. Đôi khi chúng ta thấy rằng chúng ta phát âm đúng rồi, giống hướng dẫn rồi nhưng trong bản ghi âm lại thấy chưa được như thế. Bản ghi âm ấy chính là cái mà người ta nghe được khi bạn nói. Cũng từ bản ghi âm đó, bạn có thể nhờ người bản xứ hay giáo viên, bạn bè nghe và nhận xét lỗi sai.
 

Bước 5 : Luyện nói tiếng Hàn

 
Nói tiếng Hàn là bước cuối cùng và cũng quan trọng không kém. Bạn nghe được, hiểu được nhưng không nói được, không diễn tả được điều mình suy nghĩ thì đó là thất bại của người học.
Nói tiếng Hàn như người bản xứ bằng cách : 
- Luyện nói với người Hàn Quốc : trực tiếp mặt đối mặt hoặc qua các công cụ như Skype, Facetime, Kakao Talk... Nếu bạn chưa có cơ hội nói chuyện như vậy thì nên chat, nhắn tin tiếng Hàn thường xuyên hơn.
- Tham gia các câu lạc bộ giao lưu tiếng Hàn, một trong số đó là câu lạc bộ tiếng Hàn SOFL, nơi bạn tụ tập và nói chuyện , trao đổi tiếng Hàn mỗi lần 1 tuần.   
- Nói câu giao tiếp tiếng Hàn cơ bản trước, sau đó mới nâng cao lên câu ghép, câu phức tạp.
Có nhiều cách học tiếng Hàn giao tiếp , không có phương pháp nào tốt nhất, chỉ có phương pháp học phù hợp nhất nên bạn cần thử nghiệm và chọn cho mình cách học giao tiếp hiệu quả nhất.
 
Chúc các bạn học tốt!

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/
 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông