Nội dung bài viết

Cách học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc

Bạn học tiếng Hàn đã nhiều năm hay mới bắt đầu học tiếng Hàn, bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ và vận dụng ngữ pháp tiếng Hàn.
 
hoc tieng han
Bí quyết học ngữ pháp tiếng hàn
 
Ngữ pháp tiếng Hàn là một phần không thể thiếu trong từng câu bạn nói, nghe, đọc và viết. Ngữ pháp đơn giản là qui luật từ vựng mà  người sử dụng ngôn ngữ tuân theo. Phải sử dụng đúng những quy tắc ngữ pháp này thì các từ vựng chúng ta sử dụng mới tạo thành câu có ý nghĩa. Do đó mỗi người đều cần phải có cách học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc hiệu quả nhất.
Dưới đây là những gợi ý mà trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý cho các bạn. Tùy mỗi người có một cách học khác nhau song đối với tiếng Hàn, việc trau dồi ngữ pháp là vô cùng quan trọng và phải diễn ra thường xuyên.
 

Bước 1: Lên kế hoạch. 

 
Bạn cần có cái nhìn tổng quát về ngữ pháp tiếng Hàn (từ sách giáo khoa hoặc trên mạng). Ghi chú những đặc điểm ngữ pháp theo từng cấp độ, từng chủ đề và lên kế hoạch học mỗi ngày, thậm chí mỗi giờ.
 

Bước 2: Nhận dạng những lỗi thường gặp.

 
Hãy tìm ra những phần ngữ  pháp mà mọi người thường gặp khó khăn. Và chú ý hơn tới những phần ngữ  pháp này. Trong tiếng Hàn, với mỗi trình độ sơ cấp, trung cấp , cao cấp, mức độ khó của ngữ pháp lại tăng lên, các dạng ngữ pháp từ đó cũng được mở rộng ra rất nhiều. Các bạn cần tổng quát và chia dạng lỗi hay gặp để chú ý hơn.
 
ngu phap tieng han
Cách học ngữ pháp tiếng Hàn
 

Bước 3: Luyện tập ngữ pháp. 

 
Để học tốt ngữ pháp,  bạn cần luyện tập cho tới khi có thể sử dụng dễ dàng. Kiếm một cuốn sách bài tập ngữ pháp có cả phần đáp án. Các hoạt động trực tuyến và đố vui  cũng có thể trợ giúp được. Mỗi lần chỉ tập trung vào 1 phần ngữ pháp  nhất định
luyen tap ngu phap tieng han
Tuyệt kĩ học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

Bước 4 : Vận dụng ngữ pháp

 
Học ngoại ngữ, không có cách nào nhanh giỏi bằng việc luyện tập thường xuyên, bên cạnh việc làm các bài tập ngữ pháp theo chủ đề, thì việc vận dụng ngữ pháp trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày sẽ khiến bạn phản xạ nhanh hơn, nói tiếng Hàn đúng hơn mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào việc suy nghĩ xem nói ngữ pháp có đúng không.

 

Bước 5: Dịch văn bản, audio

 
Tùy trình độ mà bạn chọn dịch văn bản hay audio, thậm chí video tiếng Hàn. Các văn bản tiếng Hàn là các công cụ luyện dịch tiếng hàn dễ nhất. Vì so với các audio hay video lời nói, văn viết bằng văn bản bao giờ cũng hoàn thiện và đầy đủ cấu trúc hơn. Khi nói người Hàn thường lược bỏ ngữ pháp, câu từ để rút gọn nên dịch văn bản tiếng hàn là cách học tiếng Hàn khá hiệu quả. Còn nghe audio hay video lại giúp bạn phản xạ tiếng Hàn giao tiếp tốt hơn.\
Các văn bản bạn có thể dịch ở đây bao gồm báo, tạp chí, sách, truyện , tin tức. Một trang mạng nổi tiếng các bạn có thể tham khảo là Naver. Chú ý là khi dịch, gặp ngữ pháp chưa rõ hay chưa biết, các bạn nên đi tra ngữ pháp đó và ghi lại để luyện tập dần dần nhé, các ngữ pháp đã biết thì càng phải vận dụng và dịch trôi chảy hơn.
Có nhiều cách học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc, phụ thuộc vào khả năng của mỗi người. Các bạn cần xác định rõ trình độ, cấp học của mình để lựa chọn phương pháp học tiếng Hàn hiệu quả nhất. Các kinh nghiệm và bài học tiếng Hàn được chia sẻ thường xuyên tại website của Trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông