Nội dung bài viết

Cách học tiếng Hàn tại nhà

Số lượng người học tiếng Hàn đang tăng vọt do lượng cung cầu về việc làm tiếng Hàn tăng mạnh.

 

hoc tieng han tai nha

Cách học tiếng Hàn tại nhà

 

 Kể từ khi Hàn Quốc đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam, cũng như làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu phát triển rực rõ thì nhu cầu học tiếng Hàn của học sinh, sinh viên và cả người đi làm đều có dấu hiệu tăng một cách nhanh chóng

Học tiếng hàn không chỉ để đi du học, đi làm việc với các đối tác Hàn Quốc mà còn học vì yêu thích đất nước Hàn Quốc, học vì muốn tăng khả năng ngoại ngữ đa dạng. Có nhiều cách học tiếng hàn hiệu quả, nhiều người có thể theo học các lớp tại trung tâm tiếng Hàn, nhưng cũng có nhiều người ví yêu thích mà mày mò tự học ở nhà, học qua mạng và các kênh internet khác.

 
Dù học ở đâu thì điều quan trọng nhất vẫn là học như thế nào, phương pháp là gì và tinh thần học tốt hay không? Với các bạn theo học lớp tiếng Hàn, do có định hướng sẵn từ đội ngữ giáo viên đầy kinh nghiệm nên việc bắt đầu học tiếng hàn có phần thuận lợi hơn những bạn tự học, học tại nhà...
 
Do đó, để giúp các bạn chuẩn bị học tiếng Hàn, học tại nhà qua mạng có một phương pháp tổng quan hơn, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ đưa ra một số gợi ý, giúp các bạn tự học định hướng việc học tiếng Hàn sao cho hiệu quả nhất.
 
Học tiếng hàn trước tiên là phải học bảng chữ cái. Bất kì ngôn ngữ nào đều có bảng chữ cái riêng biệt. Đặc biệt là một số ngôn ngữ châu Á như Hàn, Nhật, Trung sử dụng chữ cái tượng hình. Thoạt nhìn có vẻ rất phức tạp và khó nhớ, nhưng chỉ cần dành thời gian vài buổi là cơ bản bạn đã có thể nắm bắt được chữ cái. Tiếng Hàn có 40 chữ cái, hay còn gọi là Hangeul, gồm phụ âm và nguyên âm tiếng Hàn.
 
 
bang chu cai tieng han
Bí quyết học tiếng hàn quốc tại nhà
 

 
Bảng chữ cái tiếng Hàn so với tiếng Nhật rất dễ học. Một buổi là bạn có thể nhớ hết và dành thêm 2-3 buổi để luyện cho trôi chảy.
 
Điều thứ hai mà các bạn học tiếng Hàn ở nhà cần chú ý là phát âm chuẩn. Tiếng Hàn về cơ bản phát âm khá giống tiếng Việt ngoài những âm phức tạp và khó, đòi hỏi các bạn dành thời gian luyện dài để nhuần nhuyễn. Phát âm là một bước cực kì quan trọng bởi phát âm sai, người Hàn sẽ không hiểu bạn nói gì và sau này khi sửa lại cũng rất khó, vì thế ngay từ đầu các bạn hãy tập phát âm chuẩn.
 
Trên mạng bây giờ có rất nhiều kênh dạy phát âm chuẩn Hàn do chính người Hàn giảng dạy như trên Youtube, Naver.. Các bạn nên download bộ phát âm để nghe và luyện theo. Ngoài ra cũng còn rất nhiều quy tắc phát âm như nối âm, quy tắc nối bất quy tắc... 
 
Thứ ba bạn cần phải chuẩn bị một cuốn giáo trình phù hợp. Giáo trình tiếng Hàn có rất nhiều loại nhưng phổ biến là Fun Fun Korean, Seoul Korean, Tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt...
 
Với các bạn tự học tiếng hàn ở nhà thì nên sử dụng giáo trình tiếng Hàn tổng hợp cho người Việt Nam, bắt đầu từ quyển sơ cấp 1. Các bài học được thiết kế đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao, được giải thích bằng tiếng Việt rất dễ hiểu.
 
 
giao trinh hoc tieng han
Học tiếng hàn quốc cơ bản
 

Thêm nữa, nếu bạn có khả năng đọc hiểu tiếng Anh thì nên dùng các giáo trình như Fun Fun hay Seoul, cũng đều rất thú vị.
 
Học theo giáo trình là cách học tốt nhất đối với các bạn tự học tại nhà. Cứ theo các bài học là các bạn đã có hướng đi đúng đắn khi học tiếng hàn.Giáo trình cũng kèm theo sách bài tập nên học xong các bạn cũng thường xuyên luyện bài tập và kiểm tra đáp án để củng cố thêm kiến thức đã học
 
Học tiếng hàn tại nhà có một hạn chế là khả năng nghe nói, giao tiếp kém. Vì thế để khắc phục tình trạng này thì các bạn nên tìm bạn đồng hành và tự học với nhau, cùng nhau luyện giao tiếp. Luyện nghe nói qua nhạc Hàn, phim Hàn cũng là một cách luyện cực kì hiệu quả.
 
Nhìn chung học tại nhà hay theo lớp học tiếng Hàn chuyên sâu thì bạn cũng đều phải có một thái độ học tập tự giác, tích cực nếu muốn đạt hiệu suất cao nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL luôn cung cấp các bài học tiếng Hàn dành riêng cho các bạn tự học có thể trau dồi thêm. Giáo trình cũng được cập nhật đầy đủ nên các bạn hãy theo dõi website của trung tâm để học tiếng Hàn tốt hơn nhé.

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông