Nội dung bài viết

Cách học từ vựng tiếng Hàn

Có nhiều cách học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả, một trong số đó là việc làm sổ tay từ vựng tiếng Hàn và học từ mới mỗi ngày.
 
cach hoc tu vung tieng han
Cách học từ vựng tiếng hàn hiệu quả
 
Học tiếng Hàn Quốc, dù với mục đích gì đi chăng nữa, kể cả giao tiếp tiếng Hàn, thi chứng chỉ topik... ở bất kì trình độ nào đều phải học từ vựng tiếng Hàn. Đặc biệt nếu muốn theo học biên phiên dịch tiếng Hàn thì học từ vựng còn đòi hỏi mức độ cao hơn, khó hơn và chuyên ngành hơn. Do đó ngay từ khi mới bắt đầu học tiếng Hàn, các bạn cần chú ý đến vốn từ vựng của mình.
Bạn có thể nghe nói tốt tiếng Hàn, nhưng nếu không có một vốn từ vựng đủ, linh hoạt và sinh động thì việc giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc của bạn sẽ bị hạn chế, cách diễn đạt cũng từ đó bị ảnh hưởng, không thể hiện được nhiều cung bậc của ngôn ngữ.
Bạn luôn gặp từ mới trong các bài đọc, bài học trên lớp, những cuốn sách, bài hát và những bộ phim Hàn Quốc, những cuộc nói chuyện với người bản ngữ hoặc thậm chí là trên các thiết bị Hàn Quốc, trên các sản phẩm Hàn Quốc trong cửa hàng tạp hóa... Vậy tại sao, bạn không tập hợp những từ mới đó và học ngay nhỉ?
 

Cách học từ vựng tiếng Hàn :

 
Cách học từ vựng tiếng Hàn sau đây, sẽ giúp các bạn ghi nhớ tiếng Hàn nhanh và nhớ lâu, đặc biệt là các từ mới gặp lần đầu. Các bạn hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL làm một cuốn sổ từ vựng cho riêng mình nhé.
cach hoc tu vung tieng han
Tuyệt chiêu học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 
Các bước chuẩn bị gồm có :
- Một cuốn sổ, vở, bút bi các màu, giấy note
- Một cuốn từ điển tiếng Hàn, ngày nay việc sử dụng từ điển trên smartphone rất thông dụng, tiêu biểu có thể kể đến Từ điển Naver, từ điển Hàn-Việt, từ điển Korean ...
Bạn tiến hành chia quyển sổ thành 4 cột : Ngày tháng / Từ tiếng Hàn/ Nghĩa tiếng Việt/ Ghi chú
Khi đang học tiếng Hàn thì hàng ngày chúng ta đều có thể tiếp xúc với từ mới tiếng Hàn, do đó hãy học từ mới theo ngày, trung bình mỗi ngày các bạn chỉ nên học khoảng 20 từ, hoặc thấp hơn tùy theo cấp độ tiếng Hàn bạn đang theo học nhé.
Ví dụ, ngày thứ 1 bạn đi học và bất chợt nhìn thấy một từ tiếng Hàn mới, bạn nhanh chóng ghi chép lại từ đó vào sổ và tra từ điển ngay khi có thể, lúc đi đường, lúc học bài, lúc xem phim hay một sản phẩm Hàn Quốc nào có thông tin tiếng Hàn, bạn đừng do dự mà hãy theo dõi và ghi lại các từ mới mà mình chưa biết. Cột ghi chú bạn có thể dể ghi các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các cụm từ đặc biệt đi với từ mới đó hay đặt câu... tùy theo khả năng của mình.
Tối mỗi ngày bạn tổng hợp lại các từ mới có được trong ngày và học các từ đó, vì ban ngày các bạn đã ghi lại và tra từ điển rồi nên đã nhớ một lần, mỗi lần có thêm từ mới bạn lại nhìn lại các từ trước đó, cứ như vậy lặp đi lặp lại sẽ nhanh thuộc mặt chữ và thuộc cả nghĩa luôn.
Một cách nữa để học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả đó là :
Bạn hãy dùng một tờ giấy che cột dịch nghĩa và trả lời câu hỏi: “Từ này có nghĩa tiếng Việt là gì?” Dần dần bạn di chuyển xuống các dòng bên dưới và tự luyện các từ tiếp theo. Hãy đánh dấu những từ bạn cảm thấy khó và học lại.
Sau đó, bạn lại dùng tờ giấy đó che cột tiếng Hàn, nhìn vào cột nghĩa tiếng Việt và trả lời câu hỏi: “Từ này nói tiếng Hàn như thế nào?”.Bạn nên thử cách này luôn thôi !!
Đặc biệt là bạn nên thường xuyên mang cuốn sổ bên mình, gặp từ mới sẽ ghi lại luôn, nếu không có thể Xem lại từ vựng thường xuyên, ở bất cứ đâu: trên trường, trên xe buýt, lúc đang xếp hàng trong siêu thị hoặc thậm chí trong WC. Hãy sử dụng những từ vựng trong các bài viết, email, các cuộc nói chuyện...
Cách học từ vựng tiếng Hàn này đã được rất nhiều học viên tại trung tâm tiếng Hàn SOFL áp dụng và thành công! Chúng ta cùng bắt đầu từ hôm nay với một số từ vựng tiếng Hàn dưới đây nhé. Chúc các bạn học từ vựng tiếng Hàn thành công!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông