Nội dung bài viết

Học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm

Học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm là cách học được nhiều người lựa chọn vì tính hiệu quả và giải trí của nó, tránh gây nhàm chán khi học. Vậy cùng Hàn ngữ SOFL tìm hiểu về cách học này qua bài viết dưới đây nhé.

 

Hoc tieng Han qua bai hat co phien am

Học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm

 

Phương pháp học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm

 

Đầu tiên là cách học đối với người mới học, các bạn nên bắt đầu nghe những bài đơn giản,ít câu từ và giai điệu dễ nhớ. Chẳng hạn, bạn có thể bắt đầu với thể loại nhạc thiếu nhi. Hãy lắng nghe và cảm nhận giai điệu bài hát, từ đó ngâm nga theo điệu nhạc, điều này giúp bạn làm quen với ngữ điệu tiếng Hàn. Ở giai đoạn này, tốt nhất bạn nên học theo chữ phiên âm vì nó khá dễ. Có một lưu ý nhỏ cho các bạn là nên chọn những bài hát có tiết tấu không quá nhanh để tránh việc khó nghe, không theo kịp lời bài hát.

Còn đối với những người đang học tiếng Hàn Quốc qua lời bài hát, các bạn nên nghe thể loại nhạc nào? Câu trả lời là “ Hãy cố gắng nghe các bản nhạc dài và nhiều ca từ”. Bởi vì sao ư? Các bản nhạc dài thường có lượng từ phong phú, việc này giúp ích cho chúng ta trong việc học từ vựng. Khi nghe các bài hát như vậy, hãy cố gắng nghe theo câu để hiểu, sau đó thử ghi ra giấy lời bài hát bằng tiếng Hàn. Cố gắng ghi được càng nhiều thì vốn từ và phản xạ nghe của bạn càng được nâng cao. Việc này đòi hỏi người nghe phải chăm chỉ và một chút yêu thích với âm nhạc Hàn Quốc.

 

Lưu ý khi học tiếng Hàn qua bài hát hàng ngày.

 

Một vấn đề nữa, đó là nên học trong thời gian nào? Theo mình, học qua bài hát thì bạn có thể học ở bất cứ đâu và bất kỳ khi nào. Khi rảnh dỗi và thư giãn thì bạn có thể nghe nhạc Hàn, tùy theo sở thích và thể loại, sau đó có thể nhớ một đoạn ngẫu hứng nào đó rồi ghi lại ra giấy. Cứ như vậy hình thành thói quen, khi nghe bản nhạc nào đó, bạn sẽ tự động chú ý câu từ và cố gắng ghi nhớ.

Nhìn chung, việc học tiếng Hàn Quốc qua bài hát  rất thuận tiện và hiệu quả. Cách học này vừa đáp ứng nhu cầu giải trí lại vừa mang lại hiệu quả học tập mà không gây áp lực cũng như nhàm chán. Nếu biết áp dụng đúng theo liệu trình và đối tượng sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Cách học này phù hợp với mọi đối tượng từ thiếu nhi cho đến người trưởng thành, đặc biệt phương pháp này có thể áp dụng với tiếng Hàn nói riêng và các ngôn ngữ khác nói chung.

 

Bai hat 3 con gau trong tieng Han

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

Học tiếng Hàn qua bài hát - Ba con gấu

 

Lời bài hát

곰 세 마리

Côm Sê Ma Ri

3 con gấu

곰세마리가 한 집에 있어

Côm sê ma ri ka han chi_pê i_sò

Trong một nhà có 3 con gấu

아빠 곰, 엄마 곰,애기 곰

A bba côm , o ma côm , e ki côm

gấu bố, gấu mẹ và gấu con

아빠곰은 뚱뚱해

A bba cô_mưn ttung ttung he

Gấu bố thì mập

엄마곰은 난실해

Om ma co_mưn nan sil he

Gấu mẹ thì thon thả

애기곰은 너무 귀어워

E ki cô_mưn no mu cuy o mua

Gấu con rất dễ thương

으쓱 으쓱 잘 하다

Ư ssưk ư ssưk chal ha tha

Nhún vai nhún vai

Thật là ngoan

Học tiếng Hàn qua bài hát có phiên âm là một cách học vô cùng hiệu quả và không hề gây nhàm chán. Hãy áp dụng ngay cách này và học thật chăm chỉ nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông