Nội dung bài viết

Phương pháp nghe tiếng Hàn Quốc

Hàng ngày khi tiếp xúc với các ca khúc nhạc Hàn hay các bộ phim Hàn Quốc, bạn đã trực tiếp luyện nghe tiếng Hàn....
 
luyen nghe tieng han quoc
Bí quyết luyện nghe tiếng hàn quốc
 
Không chỉ riêng với tiếng Hàn Quốc mà ở bất kì ngoại ngữ nào, việc luyện nghe là một yêu cầu cơ bản nhưng cực kì quan trọng. Bằng cách luyện nghe tiếng Hàn Quốc hàng ngày, người học không chỉ cải thiện kỹ năng nghe mà sẽ kết hợp củng cố thêm các kỹ năng cần thiết khác để nâng cao trình độ tiếng Hàn, cũng như giúp tiết kiệm thời gian, đẩy nhanh tiến độ học tập.
Theo như các kinh nghiệm học tiếng Hàn giao tiếp  phổ biến trước đây thì để có thể nghe nói giỏi, thành thạo tiếng Hàn thì người học cần phải có một quá trình tập luyện lâu dài, trước tiên là phải xác định mục tiêu, lên kế hoạch học tập, xác định phương pháp và tiến hành luyện. Một điều cơ bản nữa đó là phải giữ tinh thần học tự giác, không nản lòng và không dễ dàng từ bỏ. Tương tự như vậy khi học nghe tiếng Hàn Quốc, người học cũng cần xây dựng một lịch trình học rõ ràng, cụ thể và sẵn sàng tuân theo. Đến với lớp tiếng Hàn giao tiếp tại trung tâm dạy tiếng Hàn SOFL, học viên sẽ được kiểm tra trình độ miễn phí, tư vấn và lựa chọn cấp độ học phù hợp với khả năng, mục đích học giao tiếp tiếng Hàn.
Tuy nhiên với những người tự học tại nhà thì việc luyện nghe cũng gặp nhiều khó khăn. Trước tiên là thiếu môi trường giao tiếp thực tế để được thực hành nghe, nói tiếng Hàn với mọi người, với người bản xứ. Tiếp đến là nguồn tài liệu tốt bị hạn chế, tài liệu trôi nổi không đúng chuẩn tiếng Hàn...
Nhằm giúp các học viên có những phương pháp nghe tiếng Hàn đạt hiệu quả cao nhất, trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ một số phương pháp luyện nghe đặc sắc như sau :
 
phuong phap luyen nghe tieng han
Kinh nghiệm học tiếng hàn trực tuyến hiệu quả
 

1. Lựa chọn tài liệu nghe tiếng Hàn đúng chuẩn.

 
Với mỗi cấp độ khác nhau, tài liệu cũng được phân hóa khác nhau. Bạn cần xác định chính xác trình độ của mình và lựa chọn cấp độ phù hợp. Nếu học theo giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam thì bạn cần download trọn bộ file nghe tiếng Hàn tổng hợp để kết hợp học có kết quả tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tải thêm các file nghe tiếng Hàn theo chủ đề, các bài hội thoại tiếng Hàn...
 

2. Duy trì nghe thường xuyên

 
Đừng tập trung nghe quá nhiều vào một thời gian ngắn mà bỏ bê quãng thời gian sau, hay đừng nghe quá nhiều một ngày mà các ngày khác lại không nghe. Thay vì vậy, bạn nên phân chia thời gian luyện nghe hàng ngày, lựa chọn các chủ đề ưa thích tránh gây nhàm chán.
 

3. Phương pháp nghe chép và nghe kể chuyện

 
Bạn có thể kết hợp việc nghe và chép lại hay nghe kể chuyện để nâng cao hiệu quả quá trình luyện nghe. Với nghe chép, bạn nên lựa chọn tốc độc vừa phải, nghe được từ nào thì chép lại từ đó, khi nghe không pause để chép mà nghe được chữ nào chép chữ đó, không nghe được thì bỏ qua.
Để có thể nghe kể chuyện, bạn cần nắm bắt được từ khóa và nội dung căn bản của bài. Bạn có thể ghi âm bài tóm tắt này và nhờ người có chuyên môn hơn chữa lỗi. 
 

4. Nghe trực tiếp từ người bản xứ.

 
Thay vì việc luyện nghe qua audio, bạn có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn để giao lưu và trực tiếp học tập với người bản xứ. Nghe trực tiếp với người Hàn bao giờ cũng phức tạp hơn khi bạn luyện nghe audio, họ thường nói nhanh và nối tắt nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên nghe trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho bạn quen với môi trường giao tiếp thực tế. Gặp gỡ giao tiếp thường xuyên sẽ làm cho khả năng nghe của bạn tăng lên đáng kể.
Kỹ năng nghe tiếng Hàn Quốc là kỹ năng bắt buộc trong các kì thi chứng chỉ tiếng Hàn. Để có thể thi năng lực đạt kết quả tốt và giao tiếp tiếng Hàn thành thạo, bạn nên luyện nghe chuẩn ngay từ lúc đầu. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt.

 

Bạn có thể tham khảo thêm tại:
 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông