Nội dung bài viết

6 tuyệt chiêu để học tiếng Hàn thông dụng một cách thông minh hơn

6 bí quyết học tiếng Hàn thông dụng nói riêng cũng như học ngoại ngữ nói chung thành công vô cùng đơn giản nhằm nâng cao thành tích học tập dưới đây là do hai giáo sư Mark McDaniel và Henry Roediger từ trường ĐH Washington ở St. Louis đã đề nghị.

 

Hoc tieng han thong dung ghi chu bang tay

Học tiếng Hàn thông dụng ghi chú bằng tay

 

1. Học tiếng Hàn thông dụng khi ghi chú bằng tay

 

Bí quyết này có vẻ đơn giản nhưng lại có nguyên nhân sâu xa của nó. Theo như giáo sư Roediger, viết bằng tay thì tốn nheiefu thời gian hơn. Nhưng ngược lại, chúng khiến bạn phải suy nghĩ sâu hơn và kĩ hơn trước khi đặt bút để viết điều gì đó trên giấy.

Và trong thời đại máy tính xâm nhập vào mọi ngóc ngách của học đường hiện nay, thì việc dùng bút giấy có vẻ rất mệt mỏi. Bạn học hãy yên trí rằng nó sẽ lại giúp bạn tiết kiệm được thời gian để ôn bài vì bạn sẽ nhớ tốt hơn khi ghi chú các thông tin quan trọng với tờ giấy cùng cây bút.

 

2. Đừng chỉ học lý thuyết, hãy thực hành.

 

Theo các thí nghiệm của Giáo sư Roediger, thì học sinh cố gắng nhớ trong quá trình đọc sẽ có kết quả kiểm tra tốt hơn so với những học sinh chỉ đọc đi đọc lại một tài liệu nhiều lần nhưng không suy nghĩ. Hãy vận dụng trí não của mình để tìm kiếm ác thông tin mà bạn muốn ghi nhớ, sau đó cố gắng lưu trữ trong bộ nhớ dài hạn của mình. Điều này sẽ rất cần thiết cho việc học hỏi ngôn ngữ trong cuộc sống của chúng ta.

 

Kho tai lieu tieng han tai sofl

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Giữ một tốc độ ghi nhớ thích hợp

 

Bạn nên biết rằng nếu chúng ta sẽ ghi nhớ càng nhanh chóng và nhiều thông tin thì chúng ta sẽ càng chóng quên chúng đi. Do vậy, hãy chọn lựa  tốc độ học tiếng Hàn thông dụng để ghi nhớ thích hợp và điều đó sẽ tốt cho một trí nhớ dài hạn của bản thân bạn.

 

4. Luôn ngủ đủ giấc

 

Giấc ngủ là vô cùng quan trong, nhất là với khả năng tập trung vào việc tự học tiếng Hàn của chúng ta. Trong thời gian ngủ, bộ não sẽ được nghỉ ngơi và tái hoạt động trở lại thật thoải mái và hưng phấn nếu như có đủ thì giờ để sắp xếp cũng như xử lts thông tin.

 

5. Xử lí quá nhiều việc trong cùng một lúc

 

Có thể bạn sắp phải đối mặt với kiểm tra nhiều môn trong cùng một lúc vào cuối tuần này, hay kết hợp học cả 4 kỹ năng trong cùng một lúc. Đừng đợi học xong môn này thì mới học môn kia. Đó chính là lời khuyên từ Giáo sư Roediger. Thay vào đó, bạn chỉ nên học mỗi môn một chút và học trong tất cả các ngày. Như thế thì khả năng đạt điểm số cao sẽ nhiều hơn.

Trên đây là một số những chia sẻ của Trung tâm tiếng Hàn SOFL về bí quyết tự học tiếng Hàn thông dụng trong cuộc sống. Chúc các bạn học tập thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông