Nội dung bài viết

Kinh nghiệm học nói tiếng hàn

Một số chia sẻ kinh nghiệm học nói tiếng hàn của một số học viên đã từng học 3 khóa học tại trung tâm tiếng hàn chia sẻ....

 

 

hoc noi tieng han hieu qua

Kinh nghiệm học nói tiến hàn hiệu quả

 

Hồi mình mới đi học ở trung tâm tiếng hàn, cái món đầu tiên mình phải học là phát âm – học nói tiếng hàn. 3 buổi liên tiếp như thế, mình đọc được phiên âm kha khá. Kinh nghiệm học nói tiếng hàn của mình cũng không có gì, cơ mà hôm nay vẫn cứ mạo muội chia sẻ cho các bạn học hỏi.

 

Học nói tiếng Hàn ra sao mới hiệu quả ?

 

Theo mình thấy mà chắc ai cũng biết, Học viết tiếng hàn có vẻ loằng ngoằng hơn học nói, chả thế mà nhiều người có biết viết đâu nhưng tán gẫu, chém gió  cứ vù vù ý, ví dụ không đâu xa xôi, cứ lên Sapa thôi, dân tộc xịn nhé, lưng vẫn địu con nhé, tay vẫn mân mê se sợi nhé, nhưng sẵn sàng làm hướng dẫn viên cho mấy chú từ Tây ba-lô cho đến Tây xịn luôn nhé. Với tiếng hàn, chả cần nói ra chắc sẽ 100% dân số thế giới thừa nhận mức độ phức tạp của chữ Hàn, nhưng với học nói thì lại khác. Người Việt chúng ta có cái lợi so với người nước khác là học tiếng hàn  dễ hơn, bởi vì

 

- tiếng hàn cũng có kiểu ghép âm như chúng ta ! và cách đọc của nó cũng như vậy.
Phát âm tiếng hàn thật ra không khó. Nguyên âm thì dễ rồi, chỉ còn phần phụ âm thôi.
Khi mới học tiếng hàn , thầy cô nào cũng sẽ rèn rũa các bạn phần phát âm rất kỹ, vì đây là nền tảng của cả một ngôn ngữ.
Phụ âm tiếng hàn cần chú ý nhất là vị trí đặt lưỡi trong khoang miệng, khi tập, hãy hình dung vị trí đặt lưỡi, phát âm thử và so sánh sự khác nhau của các vị trí lưỡi.
Mới học thì cũng khô họng và mỏi lưỡi đấy, nhưng cũng chỉ một vài ngày thôi, bạn đã nhớ rõ cách phát âm của phụ âm nào rồi thì sẽ tập được phản xạ, cứ nhìn thấy phụ âm đó thì lưỡi đã đặt đúng vị trí rồi.
Sau phần phát âm nguyên, phụ âm, đến phần ghép vần thì cũng tương tự, rèn luyện tiết mục này có phần mỏi miệng hơn, vì sẽ có thêm dấu. Phần này cũng mệt đấy, vì có từ thì đọc đủ cả 4 thanh, có từ lại chỉ có 3 thanh. Nhưng không sao, từ từ rồi khoai sẽ nhừ!
Một chú ý cho các bạn mới học nói tiếng hàn là Đừng bao giờ cố gắng uốn éo giọng nói cho nó giống người Hàn! Nghe buồn cười lắm!
Bạn cứ phát âm chuẩn, đọc cả câu lên, cuối câu hỏi thì hơi lên giọng – thế là xong!
 
noi tieng han ra sao moi hieu qua
Học nói tiếng Hàn hiệu quả
 
Ban đầu, khi nói tiếng hàn ngữ điệu nghe có vẻ vẫn còn hơi cứng, nhưng mình mới học, có nói cứng một chút cũng không ai cười, (Ai cười hở mười cái răng!), miễn là bạn đọc đúng thanh và phát âm đúng. Sau một thời gian, kết hợp với nghe băng đĩa của chương trình học tiếng trung, nghe đài, TV, xem phim trung hàn quốc, bạn sẽ thay đổi được ngữ điệu một cách tự nhiên.
 
Với điều kiện phương tiện học tập đa dạng như bây giờ, việc luyện nghe tiếng hàn quốc hay luyện nói tiếng trung vô cùng thuận lợi. Có thể bạn chưa hiểu người ta nói về nội dung gì, nhưng cứ nghe đi, nghe được một vài từ cũng phải nghe, nghe cho nó ngấm cái ngữ điệu vào trong đầu, rồi cách phát âm của bạn tự nhiên sẽ mềm mại hơn, sẽ uyển chuyển hơn, sẽ hấp dẫn hơn.
 
Khi bạn nói-người ta hiểu, khi người ta nói-bạn hiểu, cái mỏi miệng, ù tai lúc ban đầu sẽ tan biến và thay vào đó là sự thú vị khi mình là người biết tiếng hàn quốc. Vui lắm ý!
 
Trên đây là những chia sẻ của trung tâm tiếng hàn SOFL về kinh nghiệm học nói trong tiếng hàn, ngoài ra bạn có thể tham gia học tiếng hàn trực tuyến của trung tâm tiếng hàn SOFL để có thể học giao tiếp tiếng hàn cùng giáo viên qua mạng luôn bạn nhé.

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông