Nội dung bài viết

Buổi offline 1 - Câu lạc bộ Biên Phiên dịch tiếng Hàn SOFL

Buổi offline Câu lạc bộ Biên - Phiên dịch tiếng Hàn của SOFL đã diễn ra thành công tốt đẹp trong sáng ngày 13/4/2019 và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các thầy cô giáo Việt - Hàn, các bạn học sinh - sinh viên, các bạn học viên - thành viên trong CLB.

 

Cau lac bo tieng han bien phien dich

Câu lạc bộ tiếng Hàn biên phiên dịch SOFL

 

Buổi offline diễn ra với người điều khiển và tổ chức là Thầy Dian - Trưởng phòng Đào TạoThầy Kim Jong Hyun - 2 thầy đều là giảng viên của Hàn Ngữ SOFL.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các bạn học viên, sinh viên, đặc biệt là những bạn đã và đang làm những công việc liên quan đến tiếng Hàn.

 

Cung thay di an va cau lac bo sofl

Thầy Di An trưởng phòng đào tạo của SOFL sẽ đồng hành cùng mọi người!

 

Nội dung và các hoạt động trong buổi offline:

Hoạt động 1:

- Chia sẻ chung về ngành nghề dịch thuật tiếng Hàn như tính chất công việc, những khó khăn khi làm việc, những kỹ năng cần có để nhận hợp đồng dịch - đi dịch hiệu quả….

Đặc biệt thầy Dian đã chia sẻ cho các thành viên CLB rất nhiều những thông tin bổ ích về kỹ năng dịch như cách dịch xuôi - ngược, dịch nói - viết, các hình thức dịch viết Việt Hàn, dịch nghe Hàn - Việt, làm thế nào để nhận - từ chối hợp đồng dịch...

- Thông báo chung về những nội dung sẽ trao đổi trong các buổi offline gồm: Luyện dịch báo chí, dịch thương mại (hợp đồng thuê nhà, hợp đồng kinh tế, giấy tờ văn bản trong các công ty…), dịch phim ảnh - văn học…

Các thành viên tham gia CLB Biên - Phiên dịch tiếng Hàn của Hàn Ngữ SOFL sẽ cùng nhau chuẩn bị những bài dịch, cùng nhau thảo luận nhóm - tập dịch  - dịch chéo, chia sẻ tài liệu dịch để cùng nhau tiến bộ.

 

Luyẹn tap dich tieng han nao

Luyện tập dịch tiếng Hàn nào!

 

Hoạt động 2:

- Trong buổi offline đầu tiên, thầy Dian - thầy Kim Jong Hyun và các thành viên CLB đã cùng nhau luyện dịch những đoạn tin tức báo chí ngắn từ Việt sang Hàn và ngược lại sau đó là phần luyện nghe những đoạn video tin tức - thời sự. Cũng trong hoạt động này, mọi người đã cùng nhau ôn lại những kiến thức tiếng Hàn sơ - trung - cao cấp, ôn lại những quy tắc dịch thuật, những nguyên tắc dịch trong văn bản báo chí…

Đây là những kỹ năng rất quan trọng và cần thiết khi làm bài thi TOPIK II phần Viết luận.

Hoạt động 3:

Giao lưu hỏi - đáp, chia sẻ kinh nghiệm dịch thuật giữa các thành viên CLB và đội ngũ thầy cô giáo.

 

Hoi dap cung tro chuyen

Trò chuyện cùng hỏi đáp với các bạn

 

Buổi offline CLB Biên - phiên dịch SOFL diễn ra rất sôi nổi và tích cực. Trung tâm tiếng Hàn SOFL rất vui vì đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn học sinh, sinh viên, các bạn học viên và thầy cô giáo.

Hy vọng sau những buổi offline miễn phí như thế này, các bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng - kinh nghiệm dịch thuật và rút ra được những bài học bổ ích cho bản thân. Đây sẽ là một môi trường học năng động - tích cực, nơi các bạn có thể thoải mái chia sẻ, thoải mái học hỏi và duy trì niềm đam mê tiếng Hàn của bản thân.

 

Có một lưu ý SOFL xin thông báo với các bạn học viên như sau:

 

- Vì số lượng người đăng ký offline quá đông nên SOFL không thể duyệt được tất cả thông tin của các bạn trong một thời gian ngắn nên đã lỡ hẹn với một số bạn trong buổi sinh hoạt đầu tiên. Buổi offline lần sau các bạn hãy nhớ đến tham gia cùng SOFL nhé!

- Đây là buổi offline câu lạc bộ Biên - Phiên dịch tiếng Hàn nên sẽ phù hợp hơn với những bạn đã và đang học trình độ tiếng Hàn trung cấp, đã nắm chắc kiến thức tiếng Hàn cơ bản, có TOPIK II hoặc mới tập đi dịch. Những bạn đang ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp hay lượng kiến thức cơ bản chưa nhiều thì các hoạt động trong buổi offline sẽ hơi nặng và khó, vì vậy các bạn hãy chăm chỉ học tập thật tốt để có thể tham gia với chúng tôi trong thời gian sớm nhất nhé!

Thông tin buổi offline lần 2 sẽ được thông báo trên website trungtamtienghan.edu và kênh FB Trung tâm tiếng Hàn SOFL. SOFL rất mong sẽ được tiếp tục đồng hành cùng các bạn.

Nếu bạn có ý kiến nhận xét hay góp ý cho SOFL hãy để lại bình luận chia sẻ bên dưới nhé!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông