Nội dung bài viết

Bộ phim khiến cả nước Hàn phải khóc

Bộ phim đầy tính nhân văn về cô bé 9 tuổi bị tấn công tình dục Wish đã đánh bật rất nhiều những ứng cử viên sừng sỏ khác để trở thành bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất của màn bạc Hàn trong một năm qua. Không PR rầm rộ,


hoc tieng han phim wish

Học tiếng Hàn qua phim Hope

 

Bộ phim đầy tính nhân văn về cô bé 9 tuổi bị tấn công tình dục

Wish đã đánh bật rất nhiều những ứng cử viên sừng sỏ khác để trở thành bộ phim điện ảnh xuất sắc nhất của màn bạc Hàn trong một năm qua. Không PR rầm rộ, không đầu tư kinh phí khủng, dàn sao không thuộc diện mỹ nam mỹ nữ nhưng bộ phim đã làm nên một kỳ tích khiến cả xứ sở Kim chi phải khóc.
So sánh với những ứng cử viên khác như Chuyến tàu băng giá hút hơn 9 triệu lượt khán giả, The Berlin hơn 7 triệu lượt xem, Thế giới mới đột phá hơn 4,5 triệu lượt thì Wish tuy chỉ đạt con số 2,7 triệu lượt khán giả tới rạp xem nhưng đã được chọn là bộ phim xuất sắc nhất.
Kỳ tích không dựa trên con số về doanh thu hay số lượng người xem khủng. Kỳ tích đạt được vì một câu chuyện đầy tính nhân văn.

 

Gia đình cô bé Sowon trong phim Wish

Bộ phim dựa trên một vụ án có thật, được gọi là vụ hiếp dâm của Jo Doo Soon đã từng gây sốc cả xã hội Hàn Quốc. Từ đây, đạo diễn kể về câu chuyện vượt qua nỗi đau và sự tuyệt vọng của gia đình cô bé bị hại Sowon từng bước từng bước trở lại cuộc sống bình thường bằng cách xóa đi vết thương và nuôi dưỡng niềm hy vọng.

 

 

hoc tieng han qua phim

Hope đã chạm đến nỗi niền thương cảm của những nạn nhân

 

Trailer phim

Wish (Ước nguyện) - Đó là câu chuyện ấm ấp nhất tại một nơi đau buồn nhất. “Không sao đâu, Sowon ạ. Tất cả sẽ không sao cả”. Vào một buổi sáng trời đổ mưa, cô bé Sowon 9 tuổi đang trên đường đi tới trường học bỗng bị một gã say rượu lôi đi và làm trò đồi bại.
Với Sowon và cả gia đình, điều đó trở thành một vế thương không bao giờ có thể xóa mờ trên cơ thể lẫn tâm hồn. Nhưng trong thời điểm tưởng chừng như tuyệt vọng nhất, cô bé đã tìm đến được với niềm hy vọng mới… Mùa thu năm đó bắt đầu một câu chuyện cảm động tựa như một kỳ tích khiến cả Đại Hàn Dân Quốc phải khóc.

 

 

Cô bé Sowon và câu chuyện của cả cộng đồng

Wish đã chạm đến nỗi niềm thương cảm muốn an ủi và chữa lành những vết thương của tất cả nạn nhân những vụ xâm hại tình dục và nỗi đau của gia đình họ. Bộ phim giống như một kỳ tích được cả nước Hàn ủng hộ.

 

Nỗi đau của bậc cha mẹ khi con gái nhỏ bị xâm hại tình dục

Đoàn phim Wish (tên tiếng Hàn là Sowon) bắt đầu dự án làm phim của mình xuất phát từ niềm trăn trở liệu tất cả những nạn nhân của các vụ xâm hại và gia đình họ có thể sống yên lành sau tai họa được hay không.
Nhà làm phim và các diễn viên muốn gửi gắm thông điệp của hy vọng, rằng cho dù có xảy ra những sự việc không mong muốn thì hãy đừng bao giờ từ bỏ hy vọng “dù thế nào vẫn phải sống trên thế gian này”. Trong nỗi đau đớn mà cả cha mẹ của cô bé Sowon từng ngày phải vật lộn có một thực tế là dù thế nào họ phải tiếp tục sinh tồn.

 

Cô bé phải điều trị cả về cơ thể lẫn tinh thần

Chính vì vậy, cho dù Wish lấy đề tài nỗi đau nhạy cảm về câu chuyện của những gia đình có người bị hại trong những vụ bạo lực tình dục thì bộ phim vẫn chọn được cho mình một hướng khai thác cảm động thông qua một câu chuyện ấm áp tình người nảy nở từ nơi đau đớn nhất.
Với những bộ phim khác có đề tài tương tự như Wish thường họ sẽ xây dựng nên một câu chuyện về sự phẫn nộ và trả thù đối với kẻ phạm tội. Nhưng đạo diễn Lee Joon Ik đã tiếp cận đề tài theo một hướng khác.
Bộ phim phát hiện ra những tia hy vọng ngay trong chính nỗi đau quá lớn với một đứa trẻ. Điều làm nên hy vọng đó chính là thái độ của gia đình và những người xung quanh. Như chính lời đạo diễn Lee Joon Ik từng nói về Wish:
“Bộ phim chứa đựng một cách nguyên vẹn những nhiệt huyết của những người xung quanh và thái độ của gia đình đứa trẻ trong việc thật tâm đi tìm lại cuộc sống bình thường sau khi trải qua chuỗi ngày đau khổ vì nỗi đau lớn”.

 

Niềm hy vọng chắp cánh từ tình yêu của gia đình và cộng đồng

Một người trong ban giám khảo của Giải thưởng Rồng xanh nhận xét về bộ phim: “Chúng ta đã có được cái nhìn mới về những nạn nhân bị bạo lực tình dục mà trước nay chúng ta vẫn nhớ đến họ như những người chịu hy sinh, giờ đây chúng ta cần nhìn họ như những người đang sống sót”.
Một vị khác trong ban giám khảo đánh giá: “Bộ phim thôi thúc chúng ta đến suy nghĩ muốn được giúp đỡ họ. Nêu bật lên vấn đề cần thiết của sự chia sẻ và giúp đỡ trong cộng đồng, đó chính là trách nhiệm mang tính xã hội của một bộ phim điện ảnh”.

Bộ phim thôi thúc người dân Hàn hành động, sẻ chia và giúp đỡ những người là nạn nhân của những vụ xâm hại để họ hòa nhập với cộng đồng
Tấm lòng chân thành của các diễn viên và nhà sản xuất đã truyền sang phía người xem và cộng đồng cư dân mạng. Hàng nghìn những lời động viên được gửi đến nhân vật cô bé Sowon, “Sowon hãy cố gắng lên, hãy sống hạnh phúc. Sowon! yêu em gái”…
Tiếng nói cổ vũ chính là hiện thực hóa của niềm cảm động và những giọt nước mắt. Chính vì vậy, bộ phim tình cảm này đã đạt số điểm bình chọn 9,5/10 – một con số kỷ lục do cộng đồng mạng Hàn bình chọn.

 

Wish được đánh giá đạt 9,5 điểm trên tổng thang điểm 10

Được chiếu ra mắt từ ngày 2/10 năm nay, Wish đã trở thành tiếng lòng đồng cảm của người dân Hàn đối với những đứa trẻ và những cô gái là nạn nhân của những vụ việc xâm hại tình dục. Bộ phim xuất sắc từ chủ đề và tính nhân văn cảm động, đồng thời đặt ra cái nhìn cho toàn xã hội thấy được vai trò của cộng đồng ra sao đối với những vụ án đau lòng về ấu dâm, cưỡng dâm.
Bộ phim đạt được tính hoàn thiện về cả năng lực thể hiện nội dung lẫn tính nghệ thuật thứ bảy và chứa đựng ý nghĩa, giá trị mang tính toàn xã hội.

 

hoc tieng han qua phim online

Bộ phim chứa đựng ý nghĩa, giá trị mang tính toàn xã hội

 

Đoàn phim xúc động khi được vinh danh giải tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất tại giải Rồng xanh

Bộ phim là tiếng khóc chân thật của những diễn viên tiêu biểu Hàn Quốc như Seol Kyung Goo và Uhm Ji Won vai cha mẹ bé Sowon. Hai diễn viên chính này đã vinh dự được đề cử giải nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Rồng xanh năm nay. Riêng nữ diễn viên Uhm Ji Won đã chiến thắng tại giải của hiệp hội phê bình điện ảnh Hàn Quốc lần thứ 33.
Tại lễ trao giải Rồng xanh lần thứ 34, bộ phim cũng chiến thắng với 3 giải thưởng quan trọng thuộc về tác phẩm xuất sắc nhất, giải kịch bản và giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Ra Mi Ran.

 

Những giải thưởng được vinh danh tại Rồng xanh lần thứ 34

 

Bên cạnh bộ phim xuất sắc nhất thuộc về Wish, giải thưởng điện ảnh lớn nhất trong năm của Hàn Quốc là Blue Dragon (Rồng xanh) lần thứ 34 cũng đã trao cho những tác phẩm,  cá nhân khác. Bộ phim gây sốt nhất trong năm tại Hàn – Chuyến tàu băng giá – đoạt 2 giải thưởng: đạo diễn xuất sắc nhất Bong Joon Ho và giải mỹ thuật.
2 tác phẩm gây chú ý khác là The Berlin (hành động) và Hwayi: A monster boy (kinh dị) cùng đoạt 2 giải cho riêng mình. Đặc biệt nam diễn viên nhí Yeo Jin Goo đã được cả 9 vị ban giám khảo đồng lòng lựa chọn là nam diễn viên mới xuất sắc nhất.

hoc tieng han qua phim dien anh

Hope đã đạt giải tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất tại giải Rồng xanh

 

Từ trái qua: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Ra Mi Ran của phim Wish, nam diễn viên chính xuất sắc nhất Hwang Jung Min, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Han Hyo Joo, nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Lee Jung Jae
Giải nam/nữ diễn viên chính xuất sắc nhất luôn nhận được sự quan tâm lớn. Năm nay, Hwang Jung Min của Thế giới mới và Han Hyo Joo của Cold Eyes trở thành người chiến thắng. Bộ phim điện ảnh được yêu thích nhất trong năm cũng thuộc về một tác phẩm giàu tính nhân văn, đó là Điều kỳ diệu trong phòng giam số 7.

>> Xem thêm: Học tiếng Hàn qua phim Hàn Quốc phụ đề


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông