Nội dung bài viết

Lộ diện tuyệt chiêu luyện thi TOPIK chuẩn không cần chỉnh

Đạt được TOPIK cấp cao là mục tiêu phấn đấu của nhiều bạn học tiếng Hàn. Muốn làm được điều đó, bạn cần phải nắm được những tuyệt chiêu luyện thi TOPIK dưới đây.

 

thông tin thi topik

Bạn đã biết về kỳ thi Topik ?

 

1. Tìm hiểu kỹ về kỳ thi TOPIK

 

TOPIK là kỳ thi năng lực tiếng Hàn do Viện giáo dục quốc tế Quốc gia Hàn Quốc đứng ra tổ chức. Trước đây, kỳ thi TOPIK đánh giá người học theo 3 cấp độ chính là trình độ sơ cấp (cấp 1, 2), trình độ trung cấp (cấp 3, 4), trình độ cao cấp (cấp 5, 6). Tuy nhiên, hiện nay kỳ thi TOPIK chỉ còn lại 2 cấp chính thức là TOPIK I (sơ cấp) và TOPIK II (trung cấp, cao cấp). Các bài thi trong TOPIK I chỉ còn lại phần thi nghe và đọc, TOPIK II có thêm phần viết bên cạnh nghe và đọc, đồng thời mức độ khó tăng lên. Nếu muốn giành visa đi du học hay làm việc tại các công ty, tập đoàn lớn của Hàn Quốc thì bạn cần phải tham gia kỳ thi TOPIK. Tìm hiểu kỹ về kỳ thi này sẽ giúp bạn lên kế hoạch luyện thi TOPIK hiệu quả.

 

2. Đặt rõ mục tiêu luyện thi TOPIK

 

Mục tiêu là đích đến của quá trình học tiếng Hàn. Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không có đích đến và như người lạc đường không biết đi về đâu. Vì thế, trước khi bắt tay vào luyện thi TOPIK, bạn cần phải biết rõ mục tiêu của bản thân là gì: ví dụ bạn muốn thi đạt TOPIK 3 hay TOPIK 4. Bạn nên dựa trên các yếu tố như trình độ hiện tại của bản thân, thời gian ôn thi… để đặt mục tiêu phù hợp nhất. Nếu có ý định thi TOPIK, tốt nhất bạn hãy lên kế hoạch luyện thi sớm. Vì càng dành nhiều thời gian ôn tập thì bạn sẽ càng tiếp thu được nhiều kiến thức hơn. Không nên học theo kiểu “nước đến chân mới nhảy” vì bạn sẽ phải học dồn vào một lúc và kiến thức tiếp thu không được sâu, dễ quên.

 

3. Học chắc kiến thức nền tảng

 

Các kiến thức nền tảng thường là những bài học đầu tiên khi chúng ta tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Bảng chữ cái, quy tắc phát âm, cấu trúc câu… là những kiến thức rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tới tất cả kiến thức sau này. Nếu bạn học sai ngay từ đầu thì sẽ sai mãi. Học chuẩn những kiến thức sẽ giúp quá trình học của bạn diễn ra suôn sẻ và trơn tru hơn. Ngoài ra, để luyện thi TOPIK hiệu quả, bạn nên có lộ trình học từ cơ bản đến nâng cao. Học theo thứ tự như vậy giúp bạn tiếp thu dễ dàng hơn. Nếu không có lộ trình học rõ ràng, bạn có thể học phải những ngữ pháp khó trước những ngữ pháp dễ, điều này làm bạn nản chí nhanh hơn vì không hiểu bài. Banjcos thể học theo một số giáo trình phổ biến như Giáo trình tiếng Hàn tổng hợp dành cho người Việt Nam, Giáo trình Yonsei…

 

ngu phap tieng han

Bạn có biết những từ vựng này không?

 

4. Thường xuyên trau dồi từ vựng tiếng Hàn

 

Trong quá trình luyện thi TOPIK, bạn cần phải liên tục trau dồi vốn từ vựng vì nó đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả bài thi. Trung tâm tiếng Hàn SOFL mách bạn một số phương pháp học từ vựng hiệu quả như học qua hình ảnh minh họa, học theo từng chủ đề và học qua các ứng dụng trên điện thoại. Hãy thử áp dụng nhé.

 

5. Học hiểu chứ không học vẹt

 

Nhiều bạn vì muốn đẩy nhanh tốc độ ôn tập mà cố ép mình học thuộc thật nhanh để chuyển sang bài mới. Học vẹt như thế này có thể giúp bạn nhớ được trong một thời gian ngắn rồi sau đó quên hết. Đừng học theo kiểu như vậy, hãy học hiểu. Với mỗi  từ vựng, ngữ pháp, bạn cần phải đọc kỹ ý nghĩa, cách sử dụng của nó và cố gắng xem xét ở nhiều khía cạnh. Đặc biệt, bạn không nên bỏ qua những lưu ý về cách sử dụng. Vì trong bài thi TOPIK, một số bạn đã chọ đáp án sai chỉ vì quên mất những lưu ý này.

 

6. Chăm chỉ làm các đề thi TOPIK

 

Muốn đạt kết quả cao trong kỳ thi TOPIK, bạn nên dành thời gian để luyện đề. Bạn có thể tìm lại những đề thi cũ hoặc các mẫu đề thi ở trên mạng đi kèm với đáp án có sẵn. Quá trình luyện đề giúp bạn có cơ hội cọ sát và không bị bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi thật. Hãy đặt thời gian bắt đầu làm bài và kết thúc giống với khoảng thời gian thi thật. Khi chuông báo kết thúc rung lên, hãy ngừng bút và so sánh bài làm của mình với đáp án. Hãy tự chấm điểm để đánh giá năng lực của mình. Đồng thời, bạn hãy ghi lại những lỗi sai trong bài để ôn lại kiến thức và rút kinh nghiệm cho các bài làm sau này. Bạn hoàn toàn có thể làm lại đề thi đó sau một thời gian để xem mình tiến bộ lên được bao nhiêu.

 

van hoa han quoc

Thú vị với văn hóa Hàn Quốc

 

7. Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc

 

Thỉnh thoảng trong bài thi TOPIK sẽ xuất hiện những câu yêu cầu bạn có sự hiểu biết nhất định về văn hóa Hàn Quốc mới có thể làm tốt được, ví dụ như cách đi tàu điện ngầm, văn hóa ăn uống… Vì thế, đi kèm với việc trau dồi từ vựng, ngữ pháp, phát triển kỹ năng nghe - đọc thì bạn cũng nên dành chút thời gian để tìm hiểu về văn hóa của xứ sở kim chi.

 

8. Đăng ký khóa luyện thi TOPIK ở trung tâm

 

Một số trung tâm lâu đời, uy tín như Trung tâm tiếng Hàn SOFL có khóa học luyện thi TOPIK chất lượng. Giáo viên giảng dạy có trình độ cao và lộ trình học cho học viên rất logic và rõ ràng. Bạn có thể tham gia khóa học này để luyện thi dễ dàng hơn dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo của giáo viên. Quá trình tương tác trên lớp cũng giúp bạn phát triển tốt các kỹ năng giao tiếp.

Nắm rõ những tuyệt chiêu luyện thi TOPIK trên sẽ giúp bạn xóa tan những lo lắng đang thường trực. Nếu áp dụng đúng cách thì bạn sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi. Chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông