Nội dung bài viết

5 Bí quyết học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả

Một yếu tố cực kì quan trọng khi học bất kì một ngôn ngữ nào chính là từ vựng. Vậy làm thế nào để có thể học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả nhất?

 

Hoc tu vung tieng han theo nhom chu de

Phương pháp học từ vựng tiếng hàn hiệu quả

 

 Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tham khảo bài viết dưới đây nhé.

 

Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề

 

Đây là cách học từ mới khá phổ biến trong cộng đồng người học ngoại ngữ. Có thể bạn không thể nhớ được hết tất cả các từ vựng trong chủ đề đó nhưng cách học này sẽ vô cùng hiệu quả đối với những ai có công việc chuyên môn về lĩnh vực nào đó mà phải sử dụng tiếng Hàn khi làm việc.

 

Còn nếu bạn muốn trở thành một biên phiên dịch tiếng Hàn thì việc học không chỉ dừng lại ở những từ ngữ chuyên môn, bạn sẽ phải học cực kì nhiều và phải tìm hiểu chuyên sâu về văn hóa, con người Hàn Quốc. Vì vậy hãy xác định mục đích học tiếng Hàn của mình để có cách học từ vựng hiệu quả nhất nhé.

 

Tăng vốn từ vựng tiếng Hàn qua khả năng đọc hiểu

 

Một bí quyết của người học ngoại ngữ là không ngại khó khăn và luôn đương đầu với những thử thách mới. Đừng ngại bị nhấn chìm trong đống từ vựng lạ hoắc hay vật lộn với những cuốn từ điển nặng trịch, hãy sẵn sàng lao vào những bài dịch dài miên man từ cấp độ đơn giản đến phức tạp nhất. Việc luyện tập thường xuyên khả năng đọc dịch sẽ làm vốn từ vựng của bạn tăng lên đáng kể.

 

Hinh anh hoc tieng han qua chu de tinh yeu

Bí quyết học từ vựng tiếng hàn

 

Học từ vựng tiếng Hàn qua đọc báo, nghe nhạc, xem phim

 

Không chỉ cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả, sách báo, phim ảnh, video học tiếng Hàn cũng giúp bạn có thêm kha khá vốn từ trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể vừa tranh thủ xem bộ phim mình yêu thích mà vẫn có thể học thêm nhiều vốn từ mới. Đặc biệt là những ai là fan Kpop, yêu thích nền văn hóa Hàn Quốc thì phương pháp học tiếng Hàn này sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.  

 

Học từ vựng tiếng Hàn qua trò chơi

 

Bạn có thường thấy các thầy cô giáo hay dùng cách học này để thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho những em bé các bài học trên trường lớp không? Vậy tại sao bạn không thử áp dụng phương pháp này vào việc học tiếng Hàn của mình nhỉ? Có rất nhiều trò chơi ghi nhớ từ vựng trên các ứng dụng điện thoại hoặc game online như điền từ, giải đố, nối từ, tìm từ trái nghĩa,...

 

Học mọi lúc mọi nơi

 

Hãy tạo ra môi trường học tiếng Hàn xung quanh bạn. Bạn có thể dùng những mảnh giấy note nhỏ để ghi từ mới hoặc ghi tên những đồ vật, vật dụng xung quanh mình và dán lên chúng. Để bất cứ lúc nào bạn cũng có thể bắt gặp được những từ vựng quen thuộc này. Lâu dần những từ vựng đó sẽ được đầu óc bạn tự động ghi nhớ lúc nào không hay.

Với những bí quyết học từ vựng tiếng Hàn được chia sẻ trên đây, hi vọng rằng các bạn sẽ tìm được phương pháp học tập hiệu quả cho mình. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Trung tâm tiếng Hàn SOFL - Tiếng Hàn cho mọi nguời


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông