Nội dung bài viết

4 tuyệt chiêu giúp bạn tự học tiếng Hàn tại nhà tốt nhất

Bạn quyết định học tiếng Hàn thay vì tiếng Anh với mong muốn được học tập và khám phá nền văn hóa xứ sở Kim Chi.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn 5 bí kíp “gia truyền” giúp các bạn có thể tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả nhất.

 

Ke hoach hoc tieng han cua ban

5 tuyệt chiêu giúp bạn tự học tiếng Hàn tại nhà tốt nhất

Lên kế hoạch khi tự học tiếng Hàn tại nhà

 

Để đạt được thành công trong bất cứ công việc nào, bạn đều cần lên kế hoạch thật chi tiết và tỉ mỉ từng bước cũng như quy trình thực hiện chúng. Việc chủ động học tiếng Hàn sẽ giúp bạn có được tâm lý thoải mái và tiếp thu bài học dễ dàng hơn. Tuy nhiên, học ngoại ngữ cần phải liên tục và thường xuyên tiếp cận mới có thể hiệu quả được.

 

Chính vì vậy mà thay vì chỉ học tiếng Hàn lúc có hứng thú, bạn hãy lên kế hoạch học mỗi ngày để tạo thành thói quen học theo một lộ trình nhất định và khoa học. Vì vậy bạn hãy lên kế hoạch tự học tiếng Hàn hoàn chỉnh sau đó học theo quy trình định sẵn và chỉnh sửa dần cho phù hợp với mình.

 

Tự học tiếng Hàn tại nhà qua sách vở

 

Hãy sắp xếp thời gian tự học và học theo cách học như trên trường lớp hay tại các trung tâm tiếng Hàn. Theo phương pháp học truyền thống này, bạn sẽ chủ động ôn lại bài cũ trước khi học bài mới, kiểm tra lại kiến thức của mình sau một thời gian, làm bài tập,... y như học trên lớp. Hãy tham khảo tài liệu học tiếng Hàn online hoặc học theo các bộ giáo trình căn bản trên trường, trung tâm Hàn ngữ, …

 

Bộ giáo trình học tiếng Hàn nổi tiếng và phổ biến nhất hiện nay dành cho người Việt Nam là Bộ giáo trình tiếng Hàn tổng hợp bao gồm 6 cuốn với 6 mức độ TOPIK tương đương.

 

Tự học tiếng Hàn tại nhà bằng cách luyện nghe hàng ngày

 

Đây là phương pháp học tiếng Hàn vô cùng hiệu quả đối với các bạn trẻ. Học nghe qua đài, xem phim hay nghe nhạc đều mang lại sự vui vẻ và thoải mái cho người học. Bạn sẽ không phải bó buộc mình trong khuôn khổ của các sách giáo trình ngữ pháp và từ vựng mà được tiếp thu một cách tự nhiên và dễ học nhất qua từng ngữ cảnh cụ thể. Không chỉ vậy còn được luyện phản xạ trong giao tiếp tiếng Hàn khi nghe và nhắc lại các câu hội thoại trong bài.

 

Phuong phap hoc tieng Han moi

Luyện nghe tiếng hàn hằng ngày

 

Mở rộng không gian học tập

 

Thay vì ngồi nhà tìm tòi và nghiên cứu một đống lý thuyết trong giáo trình, sao bạn không thử thay đổi địa điểm học tập của mình mới mẻ hơn. Hãy thử đến những quán cà phê, thư viện, hay tham gia những buổi ngoại khóa với các bạn học hoặc có người bản xứ để luyện giao tiếp với họ.

 

Đừng ngại nói tiếng Hàn mà hãy cố gắng vận dụng kiến thức mình đã được học để nói chuyện với họ. Bạn sẽ có cơ hội được người bản ngữ sửa những lỗi sai trong cách phát âm hoặc câu từ. Họ sẽ không ngần ngại tiếp chuyện và chỉ dạy miễn phí cho bạn đâu.

 

Tự học cần có sự kiên trì và tính tự giác cao, chính vì vậy bạn cần phải có sự quyết tâm thật lớn, khả năng thành thạo tiếng Hàn sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Các phương pháp trên chắc hẳn vô cùng quen thuộc với các bạn nhưng chinh phục thành công lại không phải ai cũng đạt được.

 

Trên đây là 4 phương pháp tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả của trung tâm tiếng Hàn SOFL.

 


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông