Nội dung bài viết

Kinh nghiệm luyện thi Topik tiếng Hàn

Topik là chứng chỉ quốc tế tiếng Hàn bao gồm 6 cấp độ được công nhận trên toàn thế giới...
 
 
bi quyet luyen thi topik
Bí quyết luyện thi topik tiếng hàn
 
Bài thi TOPIK được chia làm 2 trình với 6 cấp độ
- TOPIK I gồm cấp độ 1,2; tương đương với tiếng Hàn sơ cấp 1,2
- TOPIK II gồm cấp độ 3, 4, 5, 6 tương đương trình độ tiếng Hàn trung cấp 1,2; tiếng Hàn cao cấp 1,2
Như vậy, chứng chỉ TOPIk có cấp độ thấp nhất là Topik 1 và cao nhất là Topik 6.
Tùy vào mục đích học và sử dụng tiếng Hàn mà người học cần lựa chọn cấp độ thi phù hợp nhất. Không giống như tiếng Anh với các kỳ thi diễn ra thường xuyên ở nhiều nơi, kì thi tiếng Hàn TOPIk chỉ được tổ chức ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vài lần mỗi năm. Do vậy, người học tiếng Hàn muốn tham dự kì thi này cần phải chuẩn bị kiến thức cũng như thời gian ôn luyện phù hợp để đạt kết quả tốt nhất có thể.
Trung tâm tiếng Hàn SOFL là địa chỉ đào tạo tiếng Hàn và luyện thi các chứng chỉ TOPIK, KLPT nổi tiếng tại Việt Nam. Với nhiều năm ôn luyện cùng các thí sinh, trung tâm xin bật mí cho các bạn một số kinh nghiệm luyện thi TOPIk tiếng Hàn như sau:
 

1. Tập trung vào ngữ pháp và từ vựng

 
Ngữ pháp và từ vựng tiếng Hàn là 2 vấn đề đầu tiên mà người dự thi cần nắm được. Nếu như để giao tiếp, bạn có thể không biết và ít sử dụng nhiều ngữ pháp khó, ngữ pháp hay nhưng khi đi thi TOPIK, bạn cần học rất nhiều ngữ pháp và từ vựng. Càng cấp độ cao vốn từ của bạn càng phải rộng. Các ngữ pháp cũng không hề đơn giản mà thường là các cấu trúc có sự tương đồng dễ gây nhầm lẫn cho các thí sinh. Chính vì thế, chỉ lấy điểm tối đa bài thi Ngữ pháp - từ vựng, cũng như bài thi Đọc hiểu; người học không còn cách nào khác ngoài việc học và học.
tu vung ngu phap tieng han
Tập trung vào từ vựng tiếng Hàn

 

2. Đừng quên luyện nghe

 
Các cấp độ thi TOPIK đều có bài thi nghe với các dạng nghe khác nhau, chủ yếu là nghe chọn nội dung đúng, nghe chọn tranh, nghe và trả lời câu hỏi. Đây đều là các dạng bài nghe khá giống trong các chương trình đào tạo tiếng hàn tại trung tâm nên học viên có thể dễ dàng yên tâm luyện tập. Kinh nghiệm khi nghe TOPIK là việc nắm bắt được từ khóa
 Với các câu đơn giản, bạn chỉ mất vài giây để lựa chọn đáp án đúng. Tiến đến các câu nghe dài và khó hơn, dù bạn được nghe đến 2 lần thì vẫn khó có thể hiểu được toàn bộ nội dung. Nắm được từ khóa là cách nhanh và tốt nhất để chọn được đáp án đúng.
Khi nghe được đáp án câu trước rồi bạn nên chuyển sang câu tiếp theo, tranh thủ thời gian chờ để đọc qua nội dung các đáp án.Sử dụng cách chọn đáp án bằng phương pháp loại trừ được áp dung thường xuyên trong bài thi TOPIK.
 

3. Làm thử đề thi các năm gần đây

 
Đề thi TOPIK qua các năm không có nhiều thay đổi lớn. Với TOPIK cấp 1 đã được lược bỏ phần Ngữ pháp - Từ vựng giúp cho thí sinh làm bài thi dễ dàng hơn. Tuy nhiên không thể chủ quan với cấp độ này, bởi người thi dễ mắc phải các lỗi cơ bản rất đáng tiếc.Bạn dự định thi tiếng Hàn trình độ nào thì nên làm đề thi thử của đúng cấp độ đó. Bấm thời gian và chấm điểm để thường xuyên kiếm tra năng lực. Từ đó kết hợp học và bổ sung các kiến thức mình chưa vững.
Nếu muốn hoàn thành bài thi TOPIK một cách xuất sắc nhất, người dự thi cần có một quá trình ôn luyện thật hiệu quả. Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì việc học hỏi và luyện tập thêm các dạng đề TOPIK, các bài tập, bài hướng dẫn thi TOPIK là cực kì hữu hiệu. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn luyện thi Topik tiếng Hàn thành công!

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông