Nội dung bài viết

Những sai lầm trong giao tiếp tiếng Hàn thường ngày

Trung tâm tiếng Hàn SOFL xin chia sẻ đến các bạn những sai lầm hay mắc phải trong giao tiếp tiếng Hàn với người bản xứ trong bài viết dưới đây.

 

Bí quyết giao tiếp tiếng hàn hiệu quả

Bí quyết giao tiếp tiếng hàn hiệu quả

 

Do tính chất toàn cầu hóa, nhu cầu học tiếng Hàn giao tiếp ngày càng gia tăng tại Việt Nam trong những năm gần đây. Với lượng vốn đầu tư khổng lồ vào Việt Nam, tiếng Hàn đang trở thành một ngôn ngữ có tiềm năng giúp các bạn có cơ hội được làm việc trong môi trường đa quốc gia chuyên nghiệp và năng động.

 

Nhu cầu học giao tiếp tiếng Hàn trong công việc và cuộc sống hàng ngày cũng tăng dần lên theo thời gian, tuy nhiên việc học luôn gặp rất nhiều khó khăn đối với nhiều người học vì mắc phải những lỗi cơ bản trong giao tiếp. Hãy cùng tìm hiểu những sai lầm này trong bài viết dưới đây của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé.

 

Phát âm chưa chuẩn khi giao tiếp tiếng Hàn

 

Giống như bất kì một ngôn ngữ nào trên thế giới, hiện tượng phát âm theo vùng miền là điều dễ hiểu. Chẳng hạn như ngoài quốc ngữ theo giọng Seoul, tiếng Hàn còn có các giọng vùng Busan, Mokpo, giọng Gyeongsang,.... Nếu bạn học tiếng Hàn mà thiếu sự đầu tư tìm hiểu ngôn ngữ trước khi học thì sẽ dễ bị phát âm sai do nguồn tài liệu học tiếng Hàn chưa chuẩn xác.

 

Muốn hạn chế được việc học sai ngay từ khi học tiếng Hàn sơ cấp, bạn nên lựa chọn những trung tâm tiếng Hàn uy tín và nguồn tài liệu học chuẩn giọng Seoul khi mới bắt đầu. Bên cạnh đó, bạn phải chịu khó lắng nghe và đầu tư thời gian để nghiên cứu cách phát âm của người bản ngữ qua những bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

 

kinh nghiem hoc giao tiep tieng han

Kinh nghiệm học tiếng hàn giao tiếp

 

Không có ngữ điệu khi giao tiếp tiếng Hàn

 

Việc nói không có ngữ điệu trong khi nói chuyện khiến người nghe cảm thấy khó chịu và không muốn tiếp tục cuộc đàm thoại với bạn. Vì vậy, bạn phải học cách ngắt nghỉ và đúng ngữ điệu khi nói tiếng Hàn. Việc đúng ngữ điệu sẽ giúp người nghe cảm thấy thoải mái khi trò chuyện và dễ dàng tiếp thu những thông tin bạn truyền đạt.

 

Có rất nhiều cách để luyện ngữ điệu và cách ngắt nghỉ như người bản xứ, bạn có thể học tiếng Hàn qua video, phim ảnh, radio, … nơi cung cấp nguồn tài liệu học thú vị và cực kì hiệu quả. Nếu mới học và chưa hiểu gì, bạn cũng có thể tập nghe thường xuyên để làm quen dần với ngữ điệu và cách ngắt nghỉ của người bản xứ. Nếu có cơ hội được nói chuyện với người Hàn, bạn hãy nhờ họ chỉnh sửa cách phát âm và ngữ điệu của mình sao cho chuẩn và tự nhiên nhất nhé.

 

Không sử dụng kính ngữ khi nói

 

Kính ngữ trong tiếng Hàn là phần bắt buộc và quan trọng mà bất kì ai cũng phải nắm được. Đây là điểm ngữ pháp tiếng Hàn cực kì thiết yếu, giúp bạn dễ dàng hòa nhập với cộng đồng người bản xứ. Kinh ngữ được coi là hình thức ngôn ngữ thể hiện sự kính trọng, lịch sự với đối tượng giao tiếp của mình, thể hiện sự tôn trọng những người lớn tuổi, những người có địa vị cao trong xã hội. Nếu bạn không sử dụng kính ngữ khi nói chuyện với người Hàn, bạn sẽ bị mất điểm trầm trọng trong mắt họ đấy.

Trên đây là 3 sai lầm mà người học tiếng Hàn mắc phải trong quá trình học giao tiếp tiếng Hàn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông