Nội dung bài viết

Tác dụng “thần thánh” của từ điển tiếng Hàn khiến bạn bất ngờ

Khi học tiếng Hàn, từ điển tiếng Hàn là công cụ “khó quên” nhất là khi ở trình độ trung cấp trở lên. Mời các bạn cùng SOFL khám phá ngay độ “thần thánh” của nó nhé!

 

1.Toplist từ điển tiếng Hàn chất lượng bạn nên có?

 

Từ điển tiếng Hàn – NAVER: Nhắc đến naver những người tiếng Hàn Quốc chắc không cảm thấy xa lạ gì nhiều. Đây không phải là sách mà là một website từ điển Việt Hàn có độ phủ sóng phổ biến cũng như chất lượng trong dịch thuật. Khi bạn sử dụng naver này để dịch từ vựng sẽ nhận được các giải thích rất rõ ràng về ý nghĩa, ví dụ và vị trí ngữ pháp đúng trong câu. Nhờ vậy sẽ ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn cũng dễ hơn.

 

Từ điển Hàn - Việt của Oxford: Không chỉ dừng lại ở các hệ từ điển tiếng Hàn, đối với tiếng Hàn đây cũng là một website cực kỳ đáng tin cậy và phong phú khi cung cấp 400.000 từ/cụm Hàn-Việt và hơn 300.000 Việt-Hàn. Việc của bạn đó là làm sao để khai thác chúng hiệu quả và áp dụng được vào các tìm kiếm cần thiết. Điểm vượt trội của từ điển Hàn - Việt Oxford còn có phần dạy cách phát âm tiếng Hàn giúp bạn học nói tiếng Hàn chuẩn, đúng ngữ điệu. Tích hợp các mục như xem lại trong phần lịch sử tra cứu, dịch câu văn ở mức độ tương đối chính xác đem đến một trải nghiệm học tiếng Hàn thú vị.

 

Từ điển tiếng Hàn trực tuyến GLOSE: Đây là bộ từ điển được xây dựng từ chính những người bản ngữ vì thế nó có độ đa dạng không chỉ các từ vựng đơn thuần, chuyên ngành mà còn có cả các từ liên quan đến tiếng địa phương, từ lóng hay được sử dụng tại Hàn Quốc. Hiện nay từ điển Glose có đến 19.499 cụm từ với 5729350. Một con số lớn và cực kỳ hữu ích sẽ giúp bạn vừa đọc vừa dịch được nhiều hơn. Người Việt cũng có thể sử dụng với giao diện tiếng Việt online rất tiện lợi.

>> Tiếng Hàn Tổng Hợp Siêu "Chất và Độc"

 

Từ điển tiếng Hàn KorViDict: Nổi tiếng không thua kém gì Naver về độ hấp dẫn và chất lượng. Đến nay, những ai học tiếng Hàn ít ai không biết đến korvidict. Đây là cuốn từ điển song ngữ Hàn - Việt có nhiều tính năng miễn phí và hiện đại như: tra từ bằng Camera, xem lịch sử truy cập, thêm từ yêu thích và tự tạo ra bài từ vựng của mình để tập đọc. Hiện nay KorViDict có hơn 55.000 từ/ cụm từ  Việt-Hàn và 100.000 từ/ cụm từ từ điển Hàn-Việt. Bạn có thể tha hồ đắm chìm trong thế giới của từ vựng mỗi ngày.

 

Ban co biet tu dien nao tot

Bạn có biết từ điển nào tốt?

 

2. Lợi ích của việc dùng từ điển khi học tiếng Hàn

 

Từ điển tiếng Hàn là một công cụ hỗ trợ dịch thuật và tra nghĩa những từ mới chưa biết. Vậy nếu biết khai thác đúng cách thì từ điển sẽ cải thiện ngôn ngữ của bạn tiến bộ như thế nào?

Thứ nhất, bạn sẽ xác định được mục tiêu học tập của mình. Do sự đa dạng của các từ điển: chuyên ngành, từ điển về thành ngữ, song ngữ, từ điển chữ Hán,.... sự phân loại đó giúp bạn hiểu mình đang cần loại nào và dùng từ điển với mục đích gì.

Thứ hai, hỗ trợ kịp thời những thứ vô tình nghe thấy được một cách tiện lợi. Hiện nay từ điển chủ yếu được mở bằng điện thoại hoặc trình duyệt vì nó có thể cầm đi ở bất cứ đâu. Ví dụ như đang học tiếng Hàn qua phim, bỗng nhiên nghe được hoặc từ mới đã học nhưng quên bạn có thể tra ngay trên từ điển. Sau đó vừa đọc, vừa phát âm theo và dowload từ đó về máy hoặc thêm vào từ yêu thích.

Thứ ba, cho bạn biết nhiều hơn về cách dùng của một từ. Như bạn cũng biết một từ khi đứng với từ này nó mang nghĩa khác, đứng với từ kia nó lại mang nghĩa khác. Hơn nữa ngôn ngữ này còn có quy tắc ghép âm tiếng Hàn khá phức tạp, sử dụng từ điển bạn có thể tham khảo thêm các cách dùng, các ý nghĩa khác nhau của một từ.

Từ điển tiếng Hàn thực sự giúp ích cho các bạn nhiều phải không nào? Các bạn hãy biết cách sử dụng để đem đến hiệu quả, tăng vốn từ nhiều hơn cho mình nhé. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông