Nội dung bài viết

5 giải pháp ghi nhớ nhanh chóng từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành hiệu quả nhất

Làm sao để ghi nhớ được từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành, khi mà những thuật ngữ này không được chúng ta sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

 

Hoc tu vung tieng han moi luc moi noi

Học từ vựng tiếng hàn mọi lúc mọi nơi

 

Làm sao để ghi nhớ được từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành, khi mà những thuật ngữ này không được chúng ta sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày.

Hầu hết từ vựng chuyên ngành luôn khó nhớ hơn vì chúng ta chỉ sử dụng chúng trong công việc hàng ngày. Hơn nữa, những bạn đã có vốn từ căn bản thường sử dụng nhầm lẫn khi có khá nhiều từ vựng hàng ngày giống với các thuật ngữ chuyên ngành. Vì vậy ngày hôm nay Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết học thuộc từ vựng nhanh và hiệu quả nhất dưới đây nhé.

 

Cách 1: Học từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành mọi lúc mọi nơi

 

Bạn chuẩn bị một tờ giấy và cắt thành những mảnh nhỏ tương tự như các loại sticker hiện nay, sau đó viết những thuật ngữ mình cần học lên đó. Mặt sau sẽ là ghi nghĩa hoặc hình ảnh về các thuật ngữ đó. Hãy dán những mảnh giấy này ở những nơi mình thường hay sử dụng nhất như bàn học, tủ lạnh, gương, màn hình máy tính, tủ quần áo,... hoặc bạn cũng có thể xâu chuỗi chúng lại thành một tập như Flashcard để học dần.

 

Hoc tu vung tieng han ve chuyen nganh

Học tiếng hàn trực tuyến cơ bản lần đầu tiê tại Việt Nam

 

Cách 2: Học từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành theo chủ đề

 

Tất nhiên là ngôn ngữ nào cũng khó để có thể nắm chắc được hết, còn tùy theo từng điều kiện công tác mà mình muốn hướng đến nữa. Bạn nên mua sách báo hay tìm các bài viết trên mạng về chủ đề liên quan đến nghề nghiệp của mình, tô đậm những từ không biết và ghi chú lại nghĩa của chúng. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể cắt dán bài báo đó đi kèm từ vựng, vì giúp bạn ghi nhớ được cách sử dụng của từ vựng hơn. Bạn cũng nên học cách tra cứu bằng từ điển, dùng bút highlight để làm nổi bật từ đó trong từ điển, sau đó mới ghi vào sổ của mình, có đi kèm thứ tự trang trong từ điển. Cách học này không chỉ giúp bạn tìm nhanh hơn mà cũng biết được mình đã học được bao nhiêu từ.

 

Cách 3 : Học từ vựng bằng cách tự dịch lại


Hãy làm quen với một người bạn Hàn Quốc, sau khi dịch xong một văn bản, hãy nhờ họ xem lại giúp mình. Nhưng nếu bạn muốn tăng vốn từ của mình thì nên dịch theo chiều Việt Hàn. bạn cũng nên dịch theo các chủ đề có liên quan đến lĩnh vực mình đang làm việc và ghi chú lại tương tự như cách học thứ hai. Đảm bảo bạn sẽ nhớ từ vựng lâu hơn rất nhiều.

 

Cách 4 : Đọc báo, nghe nhạc và xem phim


Mỗi ngày bạn chỉ cần thuộc lòng từ 5 đến 10 từ vựng khi đọc báo hoặc nghe nhạc, xem phim là đủ. Không nên học quá nhiều vì cách học này đa dạng và tự nhiên hơn rất nhiều so với khi bạn học theo lối ghi chép và thuộc lòng. Từ vựng tiếng Hàn có điểm tương đồng khá lớn với tiếng Việt vì hầu như chúng được bắt nguồn từ chữ gốc Hán. Do vậy nếu bạn tạo cho mình thói quen so sánh sự tương đồng giữa hai ngôn ngữ này sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều.

Trên đây là 4 cách giúp bạn giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ từ vựng tiếng Hàn chuyên ngành một cách hiệu quả nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông