Nội dung bài viết

“Anh yêu em” trong tiếng Hàn - học kiến thức, nói lời hay với Crush

Điều cuối cùng mà ai cũng muốn khi học tiếng hàn đó là có thể giao tiếp thành thạo và diễn đạt cảm xúc của mình. Với ngôn ngữ Hàn, ba chữ Anh yêu Em trong tiếng Hàn còn mang nhiều điều thú vị. Cùng SOFL tìm hiểu nhé!

 

Anh Yêu Em trong tiếng Hàn là gì?

Anh Yêu Em trong tiếng Hàn là gì?

 

Ý nghĩa của từ Anh yêu em trong tiếng Hàn

 

Bạn sẽ chẳng lạ lẫm gì với các cách nói Anh yêu em từ tiếng Việt cho đến tiếng Anh. Nhưng với tiếng Hàn bạn có biết ý nghĩa của từng âm tiết đó ghép lại chưa.

Danh từ “yêu” trong tiếng Hàn 사랑. Nếu bạn thêm một động từ “하다” (có hoặc làm) vào sau danh từ này sẽ tạo nên chữ “랑 사하다” sẽ mang thêm ý nghĩa “có tình yêu”

Cụm từ Saranghae/Saranghaeyo: 사 랑해/사랑해요 cũng mang một cấu tạo âm tiết cực kỳ dễ thương đó là 사랑해:

Chữ đầu tiên trong cụm từ này là “사”: Được lấy theo chữ “tử” nghĩa là chết trong âm Hán

Chữ thứ hai “랑”: Mang ý nghĩa là tôi và bạn

Chữ cuối cùng “해”: Mang ý nghĩa là “làm” khi nói hãy làm cùng nhau.

=> Cả cụm từ 사랑해: Có nghĩa là bạn và tôi bên nhau cho đến lúc chết.

Chỉ ba từ thôi mà đúng cả ý nghĩa lẫn từ vựng ghép lại với nhau phải không nào? Ngoài ý nghĩa sâu xa của từng âm tiết đó, bạn hãy chú ý đến các cách dùng khác nhau nữa nhé! Người Hàn Quốc gọi đó là cách nói chính thức và không chính thức.

 

Tỏ tình tiếng Hàn như trong phim Hàn Quốc

 

Cách nói Anh yêu em bằng tiếng Hàn chính thức

 

Anh yêu em (saranghamnida): Đây là cụm từ được xem là cách nói chính thức cho ý nghĩa “i love you” bằng tiếng Hàn. Tuy nhiên nó được sử dụng với những người mà bạn không biết hoặc ở một nhóm lớn. Thường nó sẽ xuất hiện trong những bài phát biểu tại các đám cưới.

Anh yêu em (saranghaeyo): Đây là một cách nói “i love you” dạng chính thức nhưng nó là một dạng từ điển của động từ “yêu” saranghada (사랑 하다). Ở đây xuất hiện động từ “hada” được chia một cách thông thường nên sẽ được sử dụng đa dạng trong nhiều tình huống khác nhau.

Ví dụ: Trong thì hiện tại, cụm từ này sẽ biến thành  사랑 해요. Bạn có thể nhận thấy rằng các từ 'tôi' và 'bạn' đã bị loại bỏ. Khi bạn sử dụng cụm từ này để diễn tả tình cảm có thể trong một số trường hợp như: “tôi yêu ….của người đó, tôi yêu điều đó,...Là một dạng chính thức nên sẽ có mức độ thân thiết kém hơn. Sẽ thể hiện mối quan hệ của bạn với người đối diện ít thân mật  

 

 

Cách nói anh yêu em trong tiếng Hàn

>>> Lộ trình và lịch khai giảng các khóa tiếng Hàn giao tiếp cơ bản tại đây.

 

Cách nói Anh yêu Em bằng tiếng Hàn không chính thức

 

Trong ngôn ngữ tiếng Hàn còn có cách thể hiện tình yêu được xem là mức độ thông thường. Nó không có nghĩa là bỏ đi điều lịch sự thì sẽ mang đến một thái độ không tốt. Mà bỏ đi thể lịch sự để thể hiện sự thân thiết, gần gũi giữa hai người. Người Hàn Quốc khi đó sẽ dùng từ: saranghae. Đây là một cụm từ rất phổ biến thường dùng giữa một người nam và một người nữ có tình cảm, sử dụng khi nói chuyện ở ai đó đang ở gần.

Ngoài ra nếu bạn muốn nói rõ ràng có thêm, Tôi và bạn hoặc là Anh và em thì sẽ thêm cụm từ 나는 너를 사랑해

Nếu bạn muốn nó biến thành một câu hỏi nghi vấn hỏi đối phương là Bạn có yêu tôi không? hoặc Anh có yêu Em không thì chỉ cần lên giọng ở âm cuối với 사랑해?

Tổng hợp cách nói Anh yêu em bằng tiếng Hàn thông dụng

 

Saranghanda: Tôi yêu bạn

Như những chia sẻ ở trên, tại đây xuất hiện động từ “yêu”. Bạn sẽ rất thường gặp trong các ngữ cảnh của bài thơ, tiểu thuyết nếu là người thường xuyên đọc sách báo, truyện bằng tiếng Hàn.

 

사랑 행 (saranghae):

Đây là cách truyền tải ngôn ngữ thể hiện tình cảm Anh yêu em hoặc Em yêu Anh bằng tiếng Hàn với âm thanh rất dễ thương. Nó thường được dùng với bạn trai, bạn gái, vợ/chồng hoặc những người quan trọng, thân thiết trong cuộc sống. Nó cách điệu cách bày tỏ tình cảm như đánh thức vợ hặc chồng của mình vào buổi sáng chẳng hạn.

 

Dangsin eopsin mot sara la gi

Dangsin eopsin mot sara là gì?

 

Tôi không thể sống thiếu bạn (dangsin eopsin mot sara)

Nếu bạn thường xuyên học tiếng Hàn qua phim hoặc xem nhiều các chương trình truyền hình của Hàn Quốc sẽ thường xuyên bắt gặp cụm từ này. Nó là một cách thể hiện tình cảm mạnh mẽ, bày tỏ cảm xúc với người đối diện. Bạn hãy học ngay câu này để nói với Crush của mình nhé! Hẳn cô ấy sẽ hạnh phúc biết nhường nào khi biết thêm cả ý nghĩa của nó.

 

Tôi cũng yêu bạn (nado saranghae)

Một cách đáp lại cho tình cảm của người khác đối với mình. Nếu một ngày Crush của bạn nói với bạn  사랑해 và 사랑 해요 thì lúc đó bạn trả lời bằng cụm từ 나도 사랑해. Nó mang nghĩa là ' Anh cũng yêu em ' hoặc tôi cũng yêu bạn.

Khi bạn học về chủ để Anh yêu Em trong tiếng Hàn hãy tập trung vào việc sử dụng hai cụm từ chính thức và không chính thức 사랑해 và 사랑 해요.

Chỉ với Anh yêu Em trong tiếng Hàn thôi mà đã có khá nhiều điều thú vị rồi phải không nào? Trung tâm tiếng Hàn SOFL hi vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức mới, hãy rèn luyện mỗi ngày bằng việc sử dụng để bày tỏ cảm xúc với crush của mình nhé.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông