Nội dung bài viết

Bạn đã biết cách xin lỗi bằng tiếng Hàn siêu chuẩn?

Xin lỗi là một trong những mẫu câu quan trọng trong giao tiếp tiếng Hàn. Nếu bạn muốn nói tốt, bạn không nên bỏ qua chủ đề tiếng Hàn SOFL chia sẻ dưới đây vì sẽ có lúc bạn cần phải sử dụng nó trong công việc và cuộc sống đấy!

 

Xin loi lich su trong tieng Han

Xin lỗi lịch sự trong tiếng Hàn

 

Xin lỗi bằng tiếng Hàn ở thể lịch sự.

 

Ở những dạng câu như vậy, người Hàn Quốc đặc biệt rất hay dùng kính ngữ để phân loại ra những cách xin lỗi khác nhau. Ở thể lịch sự sẽ bao gồm hai từ:

 

Joesonghamnida: xin loi

Joesonghamnida: Xin lỗi

 

Xin lỗi (joesonghamnida): 죄송 합니다

Tôi xin lỗi (mianhamnida)미안 합니다

 

Hai từ này đều thể hiện sự tôn trọng đối với người mà mình đã mắc lỗi hoặc sai lầm với họ. Ngoài cụm từ này người Hàn Quốc còn dùng thêm cả cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể như cái cúi đầu. Đặc biệt nó dùng cho những người là tiền bối hoặc ở vị trí cao hơn so với mình.

 

Joesonghaeyo: Toi xin loi

Joesonghaeyo: Tôi xin lỗi

 

Ngoài ra còn có cách xin lỗi được xem là mức độ lịch sự tiêu chuẩn hơn nữa. Nhưng nó lại thường sử dụng cho cả cấp độ hai người ngang hàng. Chính vì thế người Hàn Quốc có xu hướng sẽ dùng cụm từ 죄송 합니다 (joesonghamnida) hơn là hai từ:

 

Tôi xin lỗi (joesonghaeyo):  죄송 해요

Tôi xin lỗi (mianhaeyo): 미안해요

 

Xin loi bang tieng Han

Xin lỗi bằng tiếng Hàn

>> Những câu giao tiếp tiếng Hàn vi diệu trong mọi tình huống.

 

Xin lỗi bằng tiếng Hàn ở thể thông thường

 

Thể thông thường hay còn là cách giao tiếp tiếng Hàn ở mức độ gần gũi. Người Hàn Quốc thường dùng với mianhae: 미안해.  Còn có thể sử dụng ngay cả với trẻ nhỏ khi bạn làm gì sai với chúng. Hầu hết thì trong giao tiếp gần gũi người Hàn Quốc bạn hãy nên chú ý sử dụng từ này nhiều hơn để mối quan hệ trở nên thân thiết hơn.

 

Minahae : Xin loi trong tieng Han

Minahae : Xin lỗi trong tiếng Hàn

 

Những cụm từ “xin lỗi bằng tiếng Hàn” thông dụng

 

Ngoài hai cách nói xin lỗi tiếng Hàn chính ở trên, người Hàn Quốc còn có các mẫu câu thay thế như:

 

Jamsimanyo

Jamsimanyo

 

Jamsimanyo: 잠시만 요: Nó mang ý nghĩa xin lỗi khi muốn nhờ vả ai đó, làm phiền ai đó. Ví dụ bạn muốn xin lỗi ai đó nhường đường cho mình chẳng hạn. Ngoài ra còn được sử dụng với ý nghĩa kéo sự thu hút từ người khác. Ví dụ, bạn gặp một người đi đường muốn họ dừng lại một chút để hỏi có thể dùng cụm từ này thay cho Excuse me bằng tiếng Anh.

 

Sillyehamnida

Sillyehamnida

 

Sillyehamnida: 실례합니다: Theo như nghĩa đen thì 실례 cũng có nghĩa là xấu, không trung thực. Khi bạn nói từ này dùng để xin lỗi thì cũng được hiểu rằng mình sắp làm phiền ai đó điều gì, tôi sắp có điều phiền đến bạn… Ngữ cảnh cụ thể nhất mà bạn nên dùng đó là khi sắp ngắt lời một ai đó.

>>> Kinh nghiệm học tiếng Hàn giao tiếp cơ bản hiệu quả.

 

Vị trí ngữ pháp trong câu của các cụm từ xin lỗi bằng tiếng Hàn

 

Khi nó đừng cuối câu:

Tôi xin lỗi vì tôi …eoseo joesonghamnida

Khi nó bắt đầu một câu

Tôi xin lỗi ... (joesonghajiman)

Tôi xin lỗi ... (joesonghande)

Ngoài việc xin lỗi để từ chối một điều gì đó thì cấu trúc này còn dùng đề xin phép, yêu cầu điều gì. Ví dụ: joesonghande sajin jom jjigeo jusigesseoyo: Tôi xin lỗi, bạn có thể chụp ảnh giúp  tôi không?

Học tiếng Hàn nếu bạn muốn ghi nhớ và sử dụng được các mẫu câu hay trên thì không chỉ học kiến thức đơn thuần. Bạn cần phải học qua các video hướng dẫn cách phát âm và nghe nhiều từ môi trường xung quanh. Hiện nay Youtube là kho dữ liệu đa dạng các bài học về tiếng Hàn. Bạn có thể tham khảo link bài giảng video của Hàn ngữ SOFL về cách xin lỗi bằng tiếng Hàn nhé!

 

 

Giờ thì bạn biết thêm nhiều cách để xin lỗi bằng tiếng Hàn trong giao tiếp rồi phải không nào? Nếu bạn muốn học tốt hãy chú ý mở các file nghe và luyện tập nhiều lên nhé!. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc bạn thành công!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông