Nội dung bài viết

6 bước siêu nhân chinh phục từ vựng tiếng Hàn trung cấp 1

Khó khăn khi ghi nhớ các từ vựng tiếng Hàn, không thể sử dụng được khi giao tiếp luôn là vấn đề mà các bạn học viên trung cấp thường gặp phải. Để giúp các bạn giải quyết tất cả những băn khoăn đó, tiếng Hàn SOFL đã tổng hợp 6 bước “thần thánh” mà bất cứ ai cũng sẽ cần đến.

 

tu vung tieng han trung cap

Học từ vựng tiếng Hàn trung cấp

 

Học từ vựng tiếng Hàn trung cấp 1 với Memrise

 

Memrise Korean Memrise là công cụ học tập trực tuyến thông minh, áp dụng phương pháp lặp đi lặp lại để giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả nhất. Nó giống như một cộng đồng và có một người trưởng nhóm thường xuyên đứng ra nhắc nhở bạn việc học cũng như ôn tập vậy. Bạn có thể cài thời gian nhắc nhở cho nó, không cần ghi chép nhiều và ghi nhớ ở bất cứ đâu khi nó hiện lên. Memrise cũng được đánh giá là có hệ thống các từ tiếng Hàn thông dụng nhất hiện nay, với khoảng 1000 từ đi kèm với âm thanh vô cùng tiện lợi.

 

Học từ vựng tiếng Hàn qua video trên Youtube

 

Hầu hết người dùng đều biết cách sử dụng Youtube cho việc học từ vựng tiếng Hàn. Đặc biệt với những ai đang ở trình độ tiếng Hàn trung cấp 1, đừng quên chương trình: “Nói chuyện với tôi bằng tiếng Hàn” Ở đây có đầy đủ các danh sách video học từ vựng dưới dạng: Học bằng hình ảnh, học bằng chủ đề hội thoại. Ưu điểm nổi bật của nó là kết hợp giữa video, âm thanh cùng với hình ảnh (3 trong 1) giúp người học ghi nhớ từ vựng một cách hoàn hảo.

 

Học từ vựng tiếng Hàn trung cấp 1 bằng việc đọc tạp chí

 

Ở trình độ trung cấp, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Hàn ở mức nâng cao hơn, đa dạng hơn và đọc được nhiều tài liệu hơn. Bạn có biết tờ tạp chí Hangul vocabulary, chính là sự lựa chọn đúng đắn trong số tất cả các tạp chí cho người học tiếng Hàn.

Tạp chí thường rất đa dạng các chủ đề từ văn hóa, thể thao, đời sống cho đến tin tức xã hội. Nó khiến cho việc học của bạn không bị nhàm chán mà thay vào đó bạn sẽ có hứng thú hơn là muốn cuốn giáo trình tiếng Hàn dày cộp. Ngoài ra, với các từ bạn không biết thì hãy sử dụng từ điển trực tuyến như Daum’s hoặc Naver. Sau đó hãy để ý chỉ 3 bài trong tạp chí thôi, bạn sẽ được gặp đi gặp lại các từ mà bạn phải tra cứu trước đó, rất dễ nhớ đúng không nào?

 

Học từ vựng tiếng Hàn qua Sách

 

Dĩ nhiên là học từ vựng tiếng Hàn trung cấp 1 thì vẫn phải bám theo sách giáo khoa hay sách tài liệu rồi. Vì đó là các kiến thức căn bản chắc chắn sẽ xuất hiện trong kỳ thi của bạn. Tuy nhiên, nó cũng là cả vấn đề nếu bạn muốn chọn được cuốn sách tiếng Hàn mình yêu thích, có giải thích rõ ràng, có ví dụ và dễ hiểu.

Ngày nay mua sách không khó, các cửa hàng trực tuyến cho đến các bản ebook online đều là công cụ tiện ích vô cùng dễ sử dụng.

 

hoc tu vung tieng han qua sach

Học từ vựng tiếng Hàn qua sách

Xem thêm >> 

Từ vựng tiếng Hàn “ma mị” về ngày lễ Halloween

Học từ vựng tiếng Hàn bằng hình ảnh về động vật

Xem phim tiếng Hàn có phụ đề

 

Muốn đa dạng các từ và cụm từ tiếng Hàn thì một bộ phim chính là đời sống thực mà bạn có thể áp dụng. Ở đó bạn sẽ được nghe những từ tiếng Hàn kèm theo ngữ cảnh, cách nhân vật phát âm và biểu cảm trên gương mặt. Và dĩ nhiên nó cũng hiển thị các từ lặp đi lặp lại, khiến người học cảm thấy dễ dàng hơn nhiều.

Tuy nhiên khuyết điểm của cách học này chính là nội dung phim xây dựng không phải cho người học, nó chắc chắn sẽ có nhiều điểm cuốn hút người xem, khiến người xem dễ quên mất mục đích học tập ban đầu của mình.

 

Học từ vựng bằng ứng dụng và trò chơi của Hàn Quốc

 

Những thứ hiển thị trong trò chơi thường khiến người học nhớ lâu và sử dụng thường xuyên nhất. Đặc biệt phải nhắc đến trò chơi Learn Korean Bubble Bath miễn phí tích hợp các loại hình game giúp người học trải nghiệm từ bảng chữ cái cho đến ngữ pháp. Nhưng nếu người học không ghi lại những gì được học một cách cẩn thận thì nó vẫn chỉ dừng lại ở tính giải trí thông thường.

Còn có một trò chơi tăng tốc tiếng Hàn cực kỳ thông minh nữa đó là số học tiếng Hàn. Một dạng bài tập cần sự tương tác nhanh giữa người chơi và nội dung bài học đang rất được ưa chuộng.

Với 6 bước chinh phục từ vựng tiếng Hàn trung cấp 1, Trung tâm tiếng Hàn SOFL vừa chia sẻ các bạn đã tìm được cho mình một phương pháp thích hợp nhất chưa? Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn, giúp các bạn vững tin hơn trong con đường mà các bạn đã chọn.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông