Nội dung bài viết

Thông báo thi tiếng Hàn EPS-TOPIK lần thứ 11

Thông báo kế hoạch tổ chức kì thi tiếng Hàn EPS-KLPT lần thứ 11 dành cho người xuất khẩu lao động Hàn Quốc ngành nghề sản xuất chế tạo. ...
 
ke hoach to chuc ki thi tieng han xuat khau lao dong
Kỳ thi eps-klpt xuất khẩu lao động Hàn Quốc
 
Để xuất khẩu lao động Hàn Quốc, người lao động Việt Nam phải trải qua bước đầu là bài thi năng lực tiếng Hàn EPS-TOPIK. Đây là điều kiện bắt buộc theo thỏa thuận giữa chính phủ 2 nước Việt - Hàn.Cụ thể, quy trình thủ tục đăng kí dự tuyển Xuất khẩu lao động Hàn Quốc EPS bạn có thể tham khảo tại trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 
Sau đây, trung tâm tiếng Hàn SOFL xin thông báo về kì thi tiếng Hàn EPS-TOPIK lần thứ 11 theo thông tin của trung tâm lao động ngoài nước dưới đây :
 
" Người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (EPS) cần phải tham dự và đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn (EPS-TOPIK) do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc. Chỉ những người đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS"

 
Cơ quan tổ chức: Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc
 
Cơ quan thực hiện: Cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea)
 
Cơ quan phối hợp: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
 
Trung tâm Lao động ngoài nước
 

1. Ngày thi: ngày 08/10/2016 (Thứ bảy) – 09/10/2016 (Chủ nhật)


lich thi tieng han xuat khau lao dong
Lịch thi tiếng Hàn xuất khẩu lao động
 
Thí sinh dự thi phải có mặt tại phòng thi trước 9h00 (đối với ca 1 và ca 3) và trước 13h00 (đối với ca 2 và ca 4).
 

2. Ngành nghề đăng ký: Sản xuất chế tạo

 
Thí sinh dự thi kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 chỉ có thể đăng ký vào ngành Sản xuất chế tạo. Việc lựa chọn ngành khác là không được phép. Khi đã lựa chọn ngành này thì sau này không được thay đổi.
 
- Mỗi thí sinh chỉ được lựa chọn một nghề cụ thể trong ngành sản xuất chế tạo. Thí sinh đã thi đỗ tiếng Hàn sẽ tham dự kỳ thi tay nghề theo nghề mà mình đã đăng ký.
 
* Lựa chọn một trong các nghề sau: Lắp ráp, Đo lường, Ghép nối
 
- Mỗi thí sinh chỉ được nộp duy nhất 01 đơn đăng ký dự thi (không được đăng ký trùng).
 
* Nội dung cụ thể:

Nội dung bai thi tieng han xuat khau lao dong
Nội dung thi ngành sản xuất chế tạo
 
 

3. Dự kiến số lượng người đạt yêu cầu: 2.100 người

 
Số lượng người đạt yêu cầu thi tiếng Hàn bằng số chỉ tiêu được phân bổ, lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (Số điểm tối đa: 200 điểm).
 
Số lượng người đạt yêu cầu có thể thay đổi tùy thuộc vào tình hình thực tế như: chỉ tiêu cho từng ngành và nhu cầu nhân lực của phía Hàn Quốc,...
 

4. Kiểm tra tay nghề.

 
Người lao động đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn có thể tham gia kỳ kiểm tra tay nghề nếu có nguyện vọng, kế hoạch tổ chức kiểm tra tay nghề sẽ được thông báo đồng thời với thời điểm thông báo kết quả kỳ thi tiếng Hàn.
 
Những người lao động đạt kết quả xuất sắc trong kỳ kiểm tra tay nghề sẽ được giới thiệu để chủ sử dụng Hàn Quốc ưu tiên lựa chọn.
 

5. Thông báo về thời gian thi và địa điểm thi: ngày 29/9/2016 (Thứ 4)

 
Thời gian và địa điểm tổ chức thi sẽ được Trung tâm Lao động ngoài nước thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội các tỉnh/ thành phố; được dán công khai trên bảng thông báo tại các điểm đăng ký dự tuyển, đồng thời thông báo trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước địa chỉ: http://www.colab.gov.vn.
 

6. Điều kiện dự thi:

 
Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn ngành sản xuất chế tạo năm 2016 phải có đủ các điều kiện sau:
 
a. Từ 18 đến hết 39 tuổi (có ngày sinh từ 17/8/1976 đến ngày 16/8/1998);
 
b. Không có tiền án, tiền sự;
 
c. Chưa từng bị trục xuất hoặc buộc phải xuất cảnh khỏi Hàn Quốc;
 
d. Không bị cấm xuất cảnh Việt Nam ;
 
* Theo nội dung Bản ghi nhớ ký giữa Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc ngày 17/05/2016, hình thức tạm thời chưa tuyển chọn người lao động ở một số địa phương tại Việt Nam tham gia kỳ thi tiếng Hàn lần thứ 11 được xem là một biện pháp để giảm thiểu tỷ lệ người lao động Việt Nam đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Thông tin chi tiết về các địa phương tạm thời chưa tuyển chọn và đối tượng hạn chế thi trong đợt này sẽ được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội thông báo sau.
 

7. Quy trình đăng ký dự thi:

 
a. Thời gian đăng ký: 04 ngày, từ ngày 16/08 đến ngày 19/08/2016
 
Thời gian tiếp nhận: 08h30 - 17h00 (nghỉ trưa 11h30 – 13h00)
 
b. Địa điểm đăng ký: Người lao động có hộ khẩu thường trú tại địa phương nào sẽ đăng ký dự thi tại địa phương đó. Địa điểm đăng ký thi cụ thể sẽ được đăng tải trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước, cổng Thông tin điện tử của Cục Quản lý lao động ngoài nước và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
 
c. Cách thức đăng ký: Người lao động trực tiếp đến đăng ký tại địa điểm tiếp nhận đăng ký thi (không nhờ người khác đăng ký hộ).
 
d. Các giấy tờ cần thiết:
 
- Đơn đăng ký (được phát miễn phí tại địa điểm đăng ký)
 
(Đơn đăng ký được đánh số báo danh, mỗi người lao động được phát 01 tờ Đơn đăng ký. Nếu có sai sót trong quá trình kê khai thì sử dụng bút xóa để sửa lại.)
 
- 01 bản photo mặt trước Giấy CMND (hoặc Thẻ căn cước công dân) để dán vào Đơn đăng ký. Thông tin về số CMND (hoặc số Thẻ căn cước công dân), họ và tên, ngày sinh của người lao động phải rõ ràng và đồng nhất với thông tin trên Đơn đăng ký, nếu sai người lao động sẽ không thể nhập cảnh sang làm việc tại Hàn Quốc và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vấn đề này.
 
- 02 ảnh cỡ 3,5 cm x 4,5 cm (ảnh phải rõ ràng, chưa qua xử lý trên máy vi tính, mới chụp trong vòng 3 tháng).
 
Lưu ý: Nếu ảnh dán trên Đơn đăng ký không thể nhận diện được người lao động thì người lao động không được phép dự thi. Ảnh và thông tin cá nhân do người lao động khai trong Đơn đăng ký được sử dụng làm thông tin đăng ký dự tuyển sau này; các thông tin này không thể thay đổi.
 
e. Lệ phí thi: Số tiền Việt Nam tương đương với 24 USD
 
Người lao động đã nộp tiền nhưng hủy bỏ đăng ký trong thời gian tiếp nhận đăng ký (từ ngày 16 đến 19/8/2016) vì những lý do bất khả kháng sẽ được hoàn lại lệ phí. Tuy nhiên, sau khi đã hủy bỏ đăng ký, người đó sẽ không được phép đăng ký lại.
 
8. Thông tin chung về bài thi

thong tin bai thi tieng han xuat khau lao dong
Thông tin chung về bài thi
 
a. Nội dung của bài thi
 
- Câu hỏi thi theo hình thức trắc nghiệm.
 
- Không có thời gian nghỉ cho thí sinh giữa phần thi nghe hiểu và đọc hiểu.
 
- Số lượng người đạt yêu cầu thi tiếng Hàn bằng số chỉ tiêu được phân bổ, lựa chọn theo nguyên tắc lấy từ người có điểm cao nhất xuống thấp trong số những người đạt từ 80 điểm trở lên (Số điểm tối đa: 200 điểm).
 
- Các câu hỏi trong bài thi được dựa trên Giáo trình đào tạo dành cho kỳ thi tiếng Hàn (The Standard Textbook for EPS-TOPIK).
 
b. Các giấy tờ cần thiết phải mang theo khi đến dự thi
 
- Thẻ dự thi (thí sinh nhận Thẻ ngay sau khi đăng ký dự thi).
 
- Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân.
 
(Yêu cầu tất cả các thí sinh đến dự thi bắt buộc phải mang theo Giấy Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân giống như bản sao đã dán trong đơn đăng ký. Những thí sinh không mang theo Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân sẽ không được phép dự thi.)
 
- Sử dụng bút dạ đen hoặc bút bi đen để đánh dấu vào câu trả lời.
 
Việc sử dụng các loại bút khác để trả lời câu hỏi (ví dụ như: bút chì, bút mực xanh….) sẽ được coi là câu trả lời sai.
 
- Mỗi thí sinh được phát duy nhất một tờ Giấy làm bài. Thí sinh không được đổi Giấy làm bài. Câu trả lời trên Giấy làm bài được sửa bằng bút xóa, bút phủ sẽ không được công nhận.
 

9. Thông báo kết quả thi

 
a. Ngày thông báo: ngày 17/10/2016
 
b. Hình thức thông báo:
 
- Website Trung tâm Lao động ngoài nước: http://www.colab.gov.vn
 
- Website Chương trình EPS: http://www.eps.go.kr
 
- Website EPS-TOPIK: http://eps.hrdkorea.or.kr/epstopik
 
c. Thông báo kết quả điểm thi cụ thể của từng thí sinh:
 
Kết quả điểm thi cụ thể của từng thí sinh xem tại: http://www.eps.go.kr
 
d. Thời hạn hiệu lực của chứng chỉ tiếng Hàn: 2 năm (từ ngày 17/10/ 2016 đến ngày 16/10/2018).
 

10. Các thông tin khác

 
a. Thí sinh không được mang vào phòng thi điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, từ điển điện tử và các thiết bị điện tử khác.
 
b. Những thí sinh có hành vi gian lận trong quá trình làm bài sẽ bị hủy bài kiểm tra và bị cấm dự thi trong thời gian 2 năm.
 
c. Nếu có sự khác biệt về các thông tin cá nhân (họ tên và ngày tháng năm sinh) giữa CMND/Thẻ căn cước công dân và Đơn đăng ký dự thi tiếng Hàn thì hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc Hàn Quốc sẽ không được chấp nhận dù người lao động đã có kết quả thi đạt yêu cầu.
 
d. Để nâng cao khả năng sử dụng thành thạo tiếng Hàn, tất cả các câu hỏi trong đề thi sẽ được lựa chọn từ ngân hàng câu hỏi dựa trên nội dung Giáo trình đào tạo dành cho kỳ thi tiếng Hàn (The Standard Textbook for EPS-TOPIK).
 

Lưu ý : 

 
· Việc đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn không đảm bảo là người lao động được đi làm việc tại Hàn Quốc mà đó chỉ là điều kiện để người lao động làm hồ sơ đăng ký dự tuyển.
 
· Những người lao động không đạt yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Hàn Quốc và những người đã từng có thời gian cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc sẽ không được đi làm việc tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, đối với những lao động bất hợp pháp tự nguyện về nước trong khoảng thời gian từ 01/4/2016 đến 30/9/2016 sẽ được Bộ Tư pháp (Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc) xem xét.
 
· Theo Bản ghi nhớ giữa Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Việt Nam về chương trình đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước là cơ quan duy nhất có thẩm quyền phái cử người lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.
 
· Chỉ những người lao động đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại Trung tâm Lao động ngoài nước mới có thể được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng.
 
· Các tổ chức tư nhân không được tham gia vào các quá trình phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.
 
· Lệ phí đăng ký dự thi 24 USD (thu bằng số tiền Việt Nam tương đương) là khoản phí duy nhất mà thí sinh phải nộp khi đăng ký dự thi. Ngoại trừ Trung tâm Lao động ngoài nước, không cá nhân hay tổ chức nào được phép phái cử lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình luyện thi KLPT. Người lao động cần hiểu rõ những nội dung trên đây để tự bảo vệ quyền lợi của mình khi tham gia chương trình EPS .

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông