Nội dung bài viết

4 bước học phát âm tiếng Hàn chuẩn nhất

Bạn đã nắm được trình tự học và cách học phát âm tiếng Hàn chuẩn chưa? Hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tham khảo các bước học phát âm tiếng Hàn dưới đây nhé.

 

 

phuong phap phat am tieng han hieu qua

Phương pháp phát âm chuẩn tiếng hàn

 

1. Nhận diện mặt chữ trước khi học phát âm tiếng Hàn

 

Bạn chữ cái tiếng Hàn có tên là Hangeul bao gồm 40 kí tự trong đó có 21 nguyên âm và 19 phụ âm, được kết hợp bởi 3 ký tự tượng hình chính ㅇ, ㅡ, ㅣ tượng trưng cho thiên, địa, lợi. Bạn có thể dùng Flashcards để học cách nhận diện các mặt chữ cái trong tiếng Hàn.

 

2. Học viết trước khi học phát âm tiếng Hàn

 

Sau khi nhớ được các mặt chữ thì việc học bảng chữ cái tiếng Hàn trở nên khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhớ quy tắc viết : từ trái sang phải, từ trên xuốn dưới. Dành ra khoảng 2-3 buổi để học thuộc lòng hệ thống các kí tự và phiên âm quốc tế.

 

3. Tập học phát âm tiếng Hàn

 

Thứ nhất là học cách ghép vần trong tiếng Hàn, bạn bắt buộc phải ghi nhớ trình tự ghép chữ mới có thể viết đúng và phát âm chuẩn được. Tương tự như tiếng Việt, cách ghép vần trong tiếng Hàn bao gồm phụ âm và nguyên âm đơn và kép. Ví dụ như trong tiếng Việt bạn ghép vần từ Nam là N + A + M thì trong tiếng Hàn cách ghép cũng tương tự là ㄴ+ ㅏ+ ㅁ, Mai trong tiếng Việt là M + A + I thì trong tiếng Hàn là ㅁ + ㅏ+ ㅣ…

Thứ hai là tập đánh vần từ vựng tiếng Hàn. Khi mới bắt đầu học, bạn hãy tập đánh vần những từ đơn giản nhất sau đó chuyển sanh các từ khó, cụm từ và đọc thành một câu văn hoàn chỉnh. Cách học này sẽ giúp bạn vừa học được nhiều từ mới, vừa học cách phát âm chuẩn xác và tạo phản xạ nhanh khi bắt gặp các mặt chữ trong quá trình học sau này. Ví dụ như câu Xin chào trong tiếng Hàn là 안녕하세요?, chúng ta sẽ đánh vần theo phiên âm an = a+n, nyong = n+yo+ng, ha = h+a, , sê =  s+ê, yô = y+ô và đọc hoàn chỉnh sẽ là An-nyong-ha-sê-yo?

Đây là cách đọc tiếng Hàn cơ bản nhất, tuy nhiên có một số trường hợp nối âm, biến âm trong tiếng Hàn mà bạn cũng cần phải chú ý khi học chuyên sâu nữa.

 

tap doc phat am tieng han

Đọc tiếng Hàn

 

4. Luyện đọc tiếng Hàn

 

Đây là bước mà bạn đã nắm chắc và luyện tập các bước ở trên một cách nhuần nhuyễn. Bạn có thể tập phát âm qua các bài hát có phiên âm tiếng Hàn, hoặc xem các bộ phim và nhắc lại các lời thoại để luyện thêm phản xạ và tốc độ nói. Tuy nhiên, có khá nhiều người bị xao nhãng vì nội dung của bộ phim, bài hát. Vì vậy bạn có thể tìm mua các sách luyện nói trên mạng, hiệu sách để tập trung học nói tiếng Hàn tốt nhất.

Trên đây là 4 bước học phát âm tiếng Hàn chuẩn dành cho người mới bắt đầu học. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn thành công!

 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông