Nội dung bài viết

Học nói tiếng Hàn cơ bản

Nội dung bài viết
Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày học nói tiếng Hàn cơ bản theo chủ đề, bạn sẽ cải thiện khả năng nói một cách nhanh chóng. Đồng thời qua các chủ đề bạn cũng sẽ học thêm nhiều từ mới để làm giàu vốn từ vựng tiếng Hàn của mình, từ đó học tiếng Hàn Quốc sẽ hiệu quả hơn nhiều lần.
kinh nghiem noi tieng han hieu qua
Kinh nghiệm nói tiếng hàn hiệu quả
 
Có nhiều người học tiếng Hàn nhiều năm, học chắc kiến thức ngữ pháp trung caonhưng vẫn chưa nói giỏi tiếng Hàn, ngược lại những người hàng ngày làm việc với người Hàn, không biết ngữ pháp cũng vẫn nói được tiếng Hàn cơ bản, đủ để giao tiếp hàng ngày. Vậy theo bạn muốn nói tiếng Hàn tốt thì cần làm gì? Trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý cho bạn một số phương pháp hỗ trợ bạn nói tiếng Hàn tốt hơn.
 

Học cái gì?

 
Học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Hàn, khi muốn học nói bạn cần xác định rõ mục đích bạn học nói để làm gì, đối tượng giao tiếp là ai để có cách học phù hợp nhất. Cấp độ bạn muốn ở mức nào cũng là một yếu tố giúp bạn tìm đúng hướng đi đúng nhất.Để nói tiếng Hàn trình độ cơ bản, bạn cần đảm bảo lượng kiến thức nền tảng nhất định, trong đó bao gồm ngữ pháp tiếng Hàn thông dụng, từ vựng về các chủ đề hay gặp, kính ngữ tiếng Hàn...
 
Hẳn là tiếp xúc và nói chuyện thường xuyên với người bản ngữ là một trong những yếu tố tác động đến khả năng nghe nói của người học tiếng Hàn, ở đó chúng ta có môi trường để giao tiếp, tiếp cận trực tiếp với tư duy ngôn ngữ của họ và được sửa cả lỗi sai ngay lập tức.
Nhưng đối với học viên Việt Nam, học tiếng Hàn tại Việt Nam, dù có nhiều cơ hội tiếp xúc với thầy cô người Hàn ở lớp học tiếng Hàn nhưng khả năng nghe nói, kể cả phát âm vẫn bị hạn chế rất nhiều. Tiếng Hàn vốn là một ngôn ngữ chắp dính nên việc học nghe, nói, phát âm đúng là không dễ dàng gì.
Trước khi nói tiếng Hàn giỏi, nói tiếng Hàn hay, trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để nói tiếng Hàn đúng.
 
phat am tieng han
Bạn có biết mình nên học ra sao?
 

Bước 1 : Phát âm chuẩn

 
Tất nhiên, việc chuẩn tuyệt đối là vô cùng khó khăn, kể cả với bạn sống nhiều năm ở Hàn Quốc nhưng bạn phải cần phát âm đủ để hiểu. Phát âm sai dẫn đến nói sai, người nghe không hiểu và kể cả bạn nghe người Hàn cũng không thể hiểu được.
Để luyện phát âm tiếng Hàn chuẩn bạn cần :
 
- Có hình mẫu phát âm chuẩn giọng Hàn Quốc, tốt nhất là giọng Seoul để tránh giọng địa phương. Nhờ thầy cô giáo luyện cùng hay tự luyện qua mạng cũng không phải là một ý kiến tồi
- Luyện phát âm theo quá trình, từ bảng chữ cái, đến khi ghép chữ. Đừng vội học nói hay đọc cả từ,cả câu khi mà một từ bạn vẫn chưa phát âm đúng.
- Nắm chắc các quy tắc phát âm : Công việc này không mất quá nhiều thời gian nhưng tôi tự rút ra một bài học nhỏ là, ngoài những thứ có quy tắc ra thì còn tồn tại những thứ bất quy tắc và ngôn ngữ cũng vậy. Bạn nên ghi lại những trường hợp bất quy tắc và ghi nhớ chúng để khỏi lúng túng và mắc sai sót. Nếu bạn không thể tự tổng kết hết được thì có thể nhờ bạn bè cùng tổng kết hoặc nhờ thầy cô tổng kết. Sau khi tổng kết hết các trường hợp thì các bạn chỉ việc tuân theo những nguyên tắc đó
- Chú ý vào các lỗi sai khi phát âm tiếng Hàn 
 

Bước 2 : Tập nói theo cấp độ

 
Các cấp độ học nói tiếng Hàn cơ bản thích hợp là : Nói từ, nói cụm từ, nói câu ngắn, nói theo hội thoại, nói theo chủ đề.
Khi nói bạn chú ý :
- Đừng tập trung vào quá nhiều ngữ pháp trong khi đây là yếu điểm của bạn, hãy tự tin nói hết những gì trong khả năng của bạn, dù không đúng, dù chỉ là vài từ có liên quan ghép nối lại. Trước hết bạn cần là sự chủ động và phản xạ ngôn ngữ. 
- Chú ý phát âm khi tập nói, sao cho đúng nhất có thể.
 
hoc noi tieng han theo cap do
Làm sao để có thể nói tiếng hàn chuẩn?
 

Bước 3 : Nói thường xuyên

 
- Học nói tiếng Hàn, dù khi bạn đã nói giỏi, giao tiếp ổn rồi nhưng vẫn cần trau dồi thêm. Phải duy trì thái độ học tập tích cực tự giác và cầu tiến.
- Đầu tư thời gian nói chuyện với bạn bè, thầy cô, nói qua mạng để đẩy nhanh quá trình học nói.
- Khi nói tiếng hàn ngữ điệu nghe có vẻ vẫn còn hơi cứng, nhưng mình mới học, có nói cứng một chút cũng không ai cười,
miễn là bạn đọc đúng thanh và phát âm đúng. Sau một thời gian, kết hợp với nghe băng đĩa của chương trình học tiếng Hàn, nghe đài, TV, xem phim hàn quốc, bạn sẽ thay đổi được ngữ điệu một cách tự nhiên. 
Tải các tài liệu luyện nghe tiếng Hàn, phát âm chuẩn tiếng Hàn Quốc tại trung tâm tiếng Hàn SOFL để học nói tiếng Hàn cơ bản tốt hơn nhé! 
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông