Nội dung bài viết

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

Ngày hôm nay trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ đến các bạn 4 lưu ý khi bạn tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

 

luu y khi hoc tieng han

3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà hiệu quả

 

Bạn chọn cách tự học tiếng Hàn Quốc tại nhà? Bạn đang phân vân lộ trình học tiếng bắt đầu từ đâu và phải áp dụng những phương pháp nào để học hiệu quả? Vậy hãy cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tham khảo 4 lưu ý dưới đây để đạt được những kết quả học tốt nhất.

 

1. Bắt đầu tự học tiếng Hàn tại nhà với kiến thức căn bản nhất

 

Bưới đầu tiên khi bắt tay vào việc học tiếng Hàn cơ bản chính là việc chinh phục bảng chữ cái, cách phát âm và quy tắc viết. Bảng chữ cái Hangul có 21 nguyên âm đơn và đôi, 19 phụ âm được sắp xếp theo quy tắc nhất định để giúp người học dễ so sánh và nhận ra những điểm khác nhau giữa các nét trong mặt chữ. Sau khi học thuộc bảng chữ cái, bạn phải học cách phát âm tiếng Hàn chuẩn từng chữ cái một để tạo nền tảng vững chắc cho mình.

 

Mới đầu bạn có thể phát âm bị sai nhưng đừng rối loạn mà hãy bình tĩnh tìm những lỗi sai đó và tập sửa dần dần. Đâu là sự khởi đầu trong quá trình học tiếng Hàn Quốc của bạn và chỉ khi làm tốt chúng bạn mới tiếp tục học lên chuyên sâu một cách thuận lợi được.

 

Chu y ngu phap hoc tieng han

Luyện tập tự học tiếng Hàn tại nhà thường xuyên

>> Xem thêm : 11 bí quyết giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả

2. Luyện tập tự học tiếng Hàn tại nhà thường xuyên

 

Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu tục ngữ “Mưa dầm thấm lâu”. Bạn chỉ cần dành ra ít thời gian mỗi ngày và duy trì nó liên tục trong suốt quá trình học sẽ tốt hơn là tập trung học trong một thời gian dài và ngắt nghỉ giữa chừng. Duy trì thói quen này, bạn sẽ nhận ra sự tiến bộ rõ rệt từng ngày khi học. Nhất là khi học giao tiếp tiếng Hàn, phương pháp này sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng và luyện nói mỗi ngày sẽ giúp bạn phát âm thành thạo, nhuần nhuyễn, phản xạ nhanh khi giao tiếp.

 

Chẳng ai có thể học giỏi ngay từ đầu cả, vì vậy mà bạn cũng không cần phải e ngại và tự ti khi nói sai. Hãy cố gắng nói bất cứ khi nào có thể để vừa học vừa sửa sai để hoàn thiện kĩ năng.

 

3. Kết hợp tự học tiếng Hàn Quốc tại nhà bằng nhiều cách khác nhau

 

Đọc sách, tạp chí, tiểu thuyết, báo,... bất cứ khi nào có thời gian. Nếu cảm thấy mình có hứng thú với truyện thì hãy tìm đọc những mẩu truyện mình yêu thích bằng tiếng Hàn để đọc. Chỉ sau một thời gian chịu khó đọc sách báo, bạn sẽ có thể học được kha khá vốn từ vựng và cách diễn đạt, hành văn của người bản xứ rồi đấy!

 

Tập dịch xuôi và dịch ngược tiếng Hàn và tiếng Việt với những đoạn văn bản ngắn khi mới học, sau đó tăng dần độ khó và độ dài theo thời gian và tiến độ học. Không chỉ giúp bạn có phản xạ nhanh hơn khi tư duy và sắp xếp câu từ khi viết và nói mà bạn cũng tích lũy được rất nhiều từ vựng đó.

 

Học tiếng Hàn theo chủ đề. Nếu mới học, hãy học những chủ đề quen thuộc và gần gũi trong cuộc sống thường ngày như thời trang, mua sắm, gia đình, nấu ăn,... những cách học tiếng Hàn trên cũng giúp bạn khá nhiều trong việc học từ vựng.

 

Tự học tiếng Hàn tại nhà đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và quyết tâm cao. Hãy luôn lấy mục tiêu của mình để làm động lực phấn đấu học thật tốt, thật thông thạo tiếng Hàn. có đôi lúc bạn gặp khó khăn và chán nản, muốn bỏ cuộc thì hãy nhớ đến mục tiêu, xem lại những phương pháp học của mình đã đúng hướng chưa và điều chỉnh lại sao cho hợp lí.

>> Xem thêm :

4 cách học tiếng Hàn dễ nhớ dành cho người mới bắt đầu

5 lời khuyên cho người mới học tiếng Hàn dành

Trên đây là 3 lưu ý khi tự học tiếng Hàn tại nhà trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn chia sẻ đến các bạn học viên của mình. Chúc các bạn đạt được ước mơ của mình!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông