Nội dung bài viết

Kinh nghiệm học tiếng hàn giao tiếp

Kinh nghiệm học tiếng hàn giao tiếp cho những người thật sự muốn giao tiếp tiếng hàn thành thạo,...

 

Phuong phap hoc tieng han qua hinh anh

Học tiếng Hàn qua hình ảnh

 

Bạn là người bận rộn? Bạn muốn học tiếng hàn giao tiếp nhưng mà lại không có thời gian theo học tại trung tâm tiếng hàn. Thế nhưng bạn có một chiếc máy tính kết nối với cả thế giới!. Vậy là bạn đã có trong tay một trợ thủ đắc lực để nâng cao trình độ tiếng hàn của mình.

Nhưng liệu bạn đã biết cách học tiếng hàn giao tiếp hiệu quả khi mà những thông tin trên mạng Internet hầu hết còn chưa được kiểm chứng? Liệu bạn đã biết tìm kiếm và chọn lọc những tài liệu phù hợp nhất với mình? Nếu bạn đã sẵn sàng để học tiếng hàn online, thì bạn nên tham khảo một số lời khuyên sau đây:

 

Thứ nhất, xác định mục tiêu

 

Điều đầu tiên mà bạn cần làm khi nghĩ tới việc học tiếng hàn là xác định mình học để làm gì? Có hàng ngàn trang web, thông tin, tài liệu nhưng không phải cái nào cũng giúp ích cho bạn. Nếu không xác định mình phải học cái gì bạn sẽ bị ngợp trong hàng tá những lời mời chào bóng bẩy nhưng lại khiến bạn lạc hướng .
Giả dụ, bạn muốn học để thi, hãy thử làm các bài test trên các trang web chuyên về Test, KLPT, TOPIK,…và chuyên tâm vào làm bài tập đều đặn mỗi ngày. Học để giao tiếp thì đơn giản hơn nữa, hãy tìm các đoạn phim có phụ đề tiếng hàn ( tất nhiên là phim US/UK), hoặc đơn giản là các bài hội thoại, phỏng vấn không nhất thiết phải là 1 bài học nào đó…bằng cách này bạn không chỉ nhớ từ vựng nhanh chóng mà còn biết thêm về từ lóng, cách phát âm chuẩn xác và kiến thức xã hội…

 

Thứ 2, bắt đầu từ điểm yếu nhất

 

Đừng lo lắng hay tự gò ép bản thân vào những chương trình, khóa học nặng nề trên mạng, hãy để việc học của bạn diễn ra tự nhiên. Hãy đề ra chiến lược khắc phục từ điểm yếu nhất của bạn. Việc học tiếng hàn vì thế sẽ nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.
Ví dụ: tôi nghe tiếng hàn giao tiếp rất dở, vậy thì hằng ngày tôi sẽ nghe những bài hội thoại, bài nói, phim ngắn, bài hát tiếng hàn…Nếu tôi không thể ghi nhớ ngữ pháp, tôi sẽ tìm tới các ví dụ ngữ pháp hay thành ngữ tiếng hàn…
Từ đó, dần dần bạn trau dồi và mở rộng phạm vi học của mình mà không bị nao núng, phân tâm bởi các chương trình, trang web vốn rất đa dạng nhưng cũng rất lộn xộn.

 

Ban biet giao tiep tieng han khong

Giao tiếp trong tiếng hàn với người bản xứ

 

Thứ 3, duy trì thói quen

 

Hầu hết các bạn tìm đến với học tiếng hàn vì không có điều kiện để tham gia các trung tâm hay câu lạc bộ hàn Ngữ. Do đó, bạn phải xác định, bạn vừa là thầy, vừa là bạn học của chính mình. Lúc này là lúc đề cao tính kiên trì và tinh thần tự học của bạn. Tuy nhiên, điều thuận lợi ở chỗ bạn hoàn toàn thoải mái lựa chọn cho mình thời gian học, cách học và nguồn tư liệu. Quan trọng là bạn phải duy trì thói quen tự học của mình.

 

Thứ 4, những video sẽ giúp ích nhiều hơn cho bạn

 

Tôi thường tìm tới các video hướng dẫn học tiếng hàn online vì hiệu quả hơn các hình thức khác. Rõ ràng, chúng đáp ứng được 2 phần quan trọng nhất là nghe – nhìn và sau đó có thể là cách phát âm, từ vựng, ngữ pháp…Tùy theo điều kiện bạn có thể theo một khóa học trên mạng. Còn nếu không thì cũng có rất nhiều video chia sẻ miễn phí. Quan trọng là bạn nên chọn lọc những chuỗi video dễ hiểu, gây hứng thú để có thể theo dõi hàng ngày.

 

Thứ 5, đừng quên thực hành

 

Bạn đang tự học tiếng hàn online, bạn sẽ nói với tôi “Thật khó để giao tiếp thực tế”. Điều đó cũng đơn giản nếu bạn chịu khó chat yahoo, facebook, chat webcam với những người bạn Anh/Mỹ.
Nếu bạn lo lắng về một số mặt tiêu cực từ hình thức này thì bạn có thể tự thực hành, tự nói chuyện trước gương. Làm cách nào cũng được nhưng nhất thiết bạn phải thực hành giao tiếp. Đây là bước check lại toàn bộ những gì bạn đã học được, giống như công việc “Tự làm tự kiểm”.
Hãy ghi nhớ, việc học tiếng hàn online có hiệu quả hay không tùy thuộc rất nhiều vào bạn. Bạn đồng thời là biên kịch, đạo diễn, diễn viên…cho một bộ phim, một dự án . Bạn buộc phải suy nghĩ, lựa chọn, và tự đốc thúc bản thân hoàn thành công việc.
Mạng xã hội là ảo, nhưng việc học là thật, chớ nên lãng phí thời gian vô ích để cưỡi ngựa xem hoa, càng không nên gò ép việc học của mình. Tiếp cận và chinh phục một ngoại ngữ cần thời gian và sự kiên trì, chúc bạn nhiều niềm vui và gặt hái nhiều thành công trong việc học tiếng hàn giao tiếp hiệu quả!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông