Nội dung bài viết

Từ vựng tiếng Hàn - Chiến thuật chinh phục độc đáo và toàn diện

Từ vựng tiếng Hàn vốn là chiếc chìa khóa vạn năng, mở ra cánh cửa phát triển tất cả các kỹ năng cơ bản của ngôn ngữ. Để có được “kho tài” từ vựng đem theo bất cứ đâu, hãy xem cách mà SOFL hướng dẫn chi tiết dưới đây.

tu vung tieng han

Học từ vựng tiếng Hàn cùng SOFL

 

Từ vựng tiếng Hàn & tầm quan trọng số 1

 

Dù học tiếng Hàn hay một ngoại ngữ nào khác, từ vựng là thứ giúp bạn tạo nên một câu hoàn chỉnh. Bạn có thể nói sai ngữ pháp nhưng người nghe có thể vẫn hiểu nhờ vào từ được nhắc đến, nhưng biết ngữ pháp mà không có từ để dùng thì đó là ngôn ngữ chết.

Bắt đầu học một thứ tiếng mới với cách viết lạ như tiếng Hàn, chắc hẳn có nhiều sẽ cảm thấy khó khăn. Ngoài các nguyên âm và phụ âm, các bạn phải ghép chúng lại để tạo thành các từ có nghĩa. Bắt đầu đi sâu vào các phần ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp, mỗi bài các bạn sẽ có một số lượng từ nhất định. Để ghi nhớ được các mẫu ngữ pháp, bắt buộc các bạn phải vận dụng những từ ngữ tiếng Hàn đó.

Trong văn bản viết tiếng Hàn, từ vựng cũng cực kỳ quan trọng. Khi nói chuyện bạn có thể nói sai hoặc nói các từ có nghĩa tương đương. Nhưng nếu đã là viết trên các tài liệu quan trọng như: CV tiếng Hàn, Đơn xin việc bằng tiếng Hàn, Hợp đồng bằng tiếng Hàn, ngôn ngữ cần đặc biệt chú ý.

 

Lý do bạn học mãi mà không nhớ được từ vựng tiếng Hàn

 

Đã có rất nhiều bạn than phiền và thắc mắc vì sao họ viết đi viết lại các chữ tiếng Hàn mà sao họ vẫn không thể nhớ được khi cần thiết hoặc mỗi lần phải giao tiếp. Đó là do bạn chỉ học trên giấy mà ít khi tự mình thực hành. Bạn nhớ nhé, từ vựng muốn nhớ và áp dụng được vào các cuộc nói chuyện thì trước tiên trong mỗi lần học bạn phải tự mình lấy ví dụ và tự nghĩ ra tình huống để sử dụng từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn đó.

Nguyên nhân khách quan: Vì từ vựng có bộ quy tắc biến âm tiếng Hàn, patchim,.. khá phức tạp. Những bạn mới học sẽ dễ bị rối và cảm thấy chưa quen chưa nhớ ngay được.

Chính vì điều này, bạn hãy lưu lại một số phương pháp học từ vựng tiếng Hàn tưởng chừng thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách để áp dụng hiệu quả.

 

Tổng hợp chiến thuật học tiếng Hàn toàn diện

 

*Hãy học những từ liên quan đến nhau

Muốn nhớ được từ vựng tiếng Hàn, phải có phương pháp thật khôn khéo, phải biết cách học sao cho nhanh thuộc và áp dụng được nhiều nhất. Một trong số đó chính là “thủ thuật” lọc các từ vựng có liên quan đến nhau. Hay nói cách khác đây là cách học từ mới tiếng Hàn theo chủ đề. Với mỗi lĩnh vực liên quan đến đời sống, tốt nhất bạn hãy ghi nó thành sơ đồ. Ví dụ chủ đề: Từ vựng tiếng Hàn liên quan đến gia đình, nó sẽ có những từ liên quan đến nhau như: các thành viên trong gia đình, đồ đạc trong nhà, cách xưng hô, ….

 

*Học từ vựng trong lĩnh vực mà bạn yêu thích

Cách để mỗi ngày bạn mở vở ra học từ vựng chính là cảm hứng. Bạn phải biết cách để duy trì cảm hứng và động lực cho mình. Nếu bạn yêu thích về âm nhạc, bóng đá hay bất cứ lĩnh vực nào, bạn có thể diễn đạt và suy nghĩ chúng xem nếu bằng tiếng Hàn thì sẽ như thế nào?

 

*Sắm ngay một cuốn từ điển bằng hình ảnh

Hình ảnh là thứ rất dễ gây ấn tượng với người khác. trong việc học từ vựng tiếng Hàn cũng vậy, nếu bạn muốn nhớ nhanh nhớ lâu và có thể mường tượng ra gặp chúng thì nên sắm cho mình một quyển từ điển tiếng Hàn. Khi xem phim hay làm bất cứ điều gì đó liên quan đến tiếng Hàn thì bạn cũng có thể mở ra để tra cứu.

 

*Hãy đọc thật nhiều sách

Đọc sách chính là một quá trình tích lũy từ vựng tiếng Hàn không hề nhỏ. Việc đọc những mẩu chuyện đều đặn hàng ngày cũng giúp bạn có được lượng từ vựng tiếng Hàn vô cùng phong phú. Hơn nữa, đọc nhiều còn giúp bạn cải thiện khả năng phát âm và đọc lướt các nội dung một cách nhanh chóng. Với những thể loại như truyện tranh, truyện ngắn Hàn Quốc bạn còn có thể vừa đọc và đoán nghĩa các từ vựng tiếng Hàn nữa.

 

*Luyện tập từ mới khi làm bài tập ngữ pháp.

Làm bài tập sẽ giúp bạn học từ vựng tiếng Hàn chứ? Đó là điều chắc chắn khi mà chúng ta vừa học ngữ pháp và thực hành chúng với từ vựng đã được hệ thống trong bài học. Ví dụ, mỗi ngày bạn dành ra khoảng 20 đến 30 phút để ôn lại bài cũ, sau đó đặt câu với các từ vựng mới học

Ví dụ: 밥을 먹고나서 차를 마셔요: Tôi ăn cơm xong thì uống trà

 

cach hoc tu vung tieng han

Phương pháp học tiếng Hàn toàn diện

 

Cách học tiếng Hàn hiệu quả, thông dụng nhất hiện nay

 

Bạn có thể áp dụng những cách học tiếng Hàn phổ biến được nhiều người áp dụng như:

 

  • • Học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề

Như đã chia sẻ trong phần bí quyết, kinh nghiệm cách học tiếng Hàn theo chủ đề luôn là phương pháp được ưu tiên hàng đầu khi các bạn muốn học từ hiệu quả. Xung quanh cuộc sống, luôn có rất nhiều các chủ đề bằng tiếng Hàn mà bạn cần sử dụng, tham khảo một số chủ đề thông dụng mà SOFL đưa ra dưới đây:

Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề giao tiếp

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề cơ khí

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề khách sạn, nhà nghỉ

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề ngày lễ Halloween

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề động vật

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề thủ tục xin visa du học

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề các bộ phận trên gương mặt

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề du lịch

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề ngoại hình

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề gia đình

– Từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề TOPIK

– Từ vựng tiếng Hàn qua hình ảnh

– Từ vựng tiếng Hàn qua bài hát

– Từ vựng tiếng Hàn trung cấp

 

  • • Học từ vựng tiếng Hàn bằng Flashcards

Flashcards vốn là một dạng thẻ dùng để học từng vựng rất phổ biến hiện nay. Các tấm thẻ hầu hết đều được in dưới dạng một mặt là hình, một mặt là nghĩa và phiên âm. Người học sẽ nhìn vào hình và nhớ ra nghĩa, cách đọc và ví dụ đi kèm của từ vựng đó.

 

  • • Học từ vựng tiếng Hàn qua video

Video là hình thức học từ vựng tiếng Hàn cực kỳ thú vị. Bạn sẽ có quá trình tích lũy qua các bài hát, qua các bộ phim và qua những bài giảng có sẵn. Hơn nữa, bạn cũng có thể học ở bất cứ đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối 3g. Hơn nữa, các video phim ảnh hoặc ca nhạc hầu hết đều của bản ngữ nên bạn sẽ được luyện nghe từ vựng tiếng Hàn với cách phát âm và giọng đọc chuẩn.

 

Học tiếng Hàn qua video

 

  • • Học từ vựng tiếng Hàn qua điện thoại

Bạn có biết, chỉ với chiếc smartphone nhỏ nhắn trong tay, bạn có thể làm được bao nhiêu việc không. Hiện nay công nghệ phát triển, con người chẳng cần tốn thời gian hay tiền bạc để đi tìm phương pháp học cho mình. Điện thoại có rất nhiều các app hỗ trợ, từ trò chơi cho đến bài test TOPIK.

 

Chiến lược luyện tập từ vựng tiếng Hàn

 

Để luyện tập từ vựng tiếng Hàn thật hiệu quả, trước tiên các bạn cần xác định xem đâu là những gì mình cần chuẩn bị. Đó có thể là các bộ sách từ vựng tiếng Hàn, là các video hoặc bạn phải suy nghĩ phương pháp học từ vựng tiếng Hàn online nào có thể gây hứng thú cho bạn. Dưới đây sẽ là những lộ trình rèn luyện các bạn nên tham khảo:

 

  • • Lựa chọn sách học từ vựng tiếng Hàn

Để học tốt bất cứ một thứ gì, người ta thường nhớ ngay đến các cuốn sách. Để tìm hiểu các từ vựng tiếng Hàn và cách đọc, việc đọc sách cũng hữu ích vô cùng. Sách cũng có nhiều loại: Sách thiên về văn phạm, ngữ pháp; sách thiên về các câu truyện cổ tích, sách đời sống, xã hội,... và với ai mới bắt đầu học tiếng Hàn nên chọn những cuốn “dễ thở” một chút. Có những tình huống và từ vựng liên quan nhiều đến đời sống hàng ngày.

 

  • • Luyện từ vựng khi nói chuyện

Giao tiếp cũng chính là cách giúp bạn cải thiện vốn từ vựng tiếng Hàn của mình. Bạn có thể chuẩn bị trước các từ vựng tiếng Hàn có phiên âm, sau đó tập đọc và phát âm theo. Đó là cách học nói đơn giản, còn nếu bạn muốn nhớ được các từ đó khi nói chuyện, bắt buộc bạn phải tăng cường độ sử dụng ngôn ngữ nói, và gặp gỡ nhiều người Hàn Quốc hơn.

 

  • • Download từ vựng tiếng Hàn ở đâu?

Vậy nếu bạn muốn mở rộng vốn từ vựng, ví dụ bạn đang học sơ cấp 1, và muốn tìm hiểu, học thêm các từ vựng tiếng Hàn sơ cấp 2 thì phải làm như thế nào? Vốn dĩ hai cấp độ này không quá khó so với nhau, và trong các kỳ thi TOPIK bạn chắc chắn sẽ gặp những từ mình chưa biết.

Thế nên, hãy tìm những website tin cậy có tổng hợp các từ vựng chuẩn, chính xác, có hệ thống các từ vựng tiếng Hàn thông dụng có phiên âm để hỗ trợ việc học tiếng Hàn ngày càng đa dạng.

Download bộ từ vựng tiếng Hàn PDF cực khủng của SOFL tại đây : https://goo.gl/wzwTXg

 

  • • Làm bài tập ngữ pháp thường xuyên

Việc làm bài tập sẽ giúp bạn nhớ được các từ vựng tiếng Hàn một cách tự nhiên nhất. Đây là cách học từ vựng tiếng Hàn mỗi ngày mà các bạn cần phải áp dụng ngay sau khi ở lớp về. Như vậy, các bạn không phải nhớ ngữ pháp theo cách học vẹt, mà chỉ cần mỗi cấu trúc đó bạn lấy ví dụ bằng chính các từ mà mình đã học. Lấy được càng nhiều ví dụ đúng, bạn vừa hiểu được ý nghĩa của cấu trúc đó vừa nhớ thêm các từ vựng.

 

  • • Các liên từ liên kết giữa các từ vựng tiếng Hàn với nhau

Cách học tiếng Hàn cho người mới bắt đầu, đặc biệt là cách học từ vựng tiếng Hàn cần được quan tâm và tạo thói quen tốt ngay từ đầu. Người học không nên bắt đầu học các từ đơn lẻ, mà thay vào đó các bạn phải học theo cụm từ và các liên từ thường đi với chúng.

Với những từ đơn giản trong tiếng Hàn, các bạn có thể nhớ ngay. Nhưng nếu là các thuật ngữ chuyên ngành hoặc các từ khó bạn nên chú ý vào mẫu câu đi kèm để nhớ rõ các liên từ, trợ từ kết nối với nó.

 

lien ket giua cac tu vung tieng han

Liên kết các từ vựng tiếng Hàn

 

  • • Luyện tập từ vựng dạng Hán Hàn

Học từ vựng tiếng Hàn qua âm Hán vốn không được nhiều học viên áp dụng. Tuy nhiên, cách học này lại vô cùng hiệu quả, đặc biệt với những bạn yêu thích cách phân tích chữ Hán. Bằng cách học này, bạn có thể thay đổi tư duy nhớ một số từ vựng tiếng Hàn khá hiệu quả. Ngoài ra, học bằng chữ Hán là cách nâng cao vốn từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề bằng hình ảnh cực kỳ hiệu quả.

 

  •  (thị)

  • 시장 (thị trường): chợ

  • 시내 (thị tứ): khu trung tâm

  • 도시 (đô thị): thành phố

  •  (viên, viện)

  • 병원 (bệnh viện): bệnh viện

  • 공원 (công viên): công viên

  • 학원 (học viện): học viện

  • 회사원 (hội sở viên): nhân viên

  •  (hội)

  • 기회 (cơ hội): cơ hội

  • 회사 (hội sở): công ty

  • 회사원 (hội sở viên): nhân viên

  • 사회 (xã hội): xã hội

  • 회관 (hội quán)

  •  (đại)

  • 대사관 (đại sứ quán): đại sứ quán

  • 대학교 (đại học): trường đại học

  • 대우 (đại vũ): tên của công ty Daewoo

  • 대양 (đại dương): đại dương

  • 대로 (đại lộ): đại lộ

  • 현대 (hiện đại): hiện đại, tên tiếng Hàn của tập đoàn Hyundae

  • 사 (sư, gia, sa, sở)

  • 사막 (sa mạc): sa mạc

  • 변호사 (biện hộ sư): luật sư

  • 목사 (mục sư): mục sư

  • 기사 (kĩ sư): kĩ sư

  • 회사 (hội sở): công ty

  •  : thần, tín, tân, tấn

  • 신하 : hạ thần

  • 귀신 : quỷ thần, ma quỷ

  • 신념 : tín niệm (lòng tin sâu sắc)

 

Các bạn đã lên kế hoạch, lựa chọn cho mình những cách học từ vựng tiếng Hàn hiệu quả? Đó có thể là hệ thống từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề phiên âm, cũng có thể là các từ vựng tiếng Hàn cơ bản theo giáo trình. Dù bí quyết, chiến lược như thế nào thì điều quan trọng là chính bạn. Bạn phải xem phương pháp nào phù hợp và mình cảm thấy thực sự hứng thú.

 

Trung tâm SOFL chia sẻ chiến thuật chinh phục từ vựng tiếng Hàn chi tiết và cực kỳ hiệu quả. Mong rằng, các bạn sẽ tìm được bí quyết phù hợp nhất với mình.

 

Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông