Nội dung bài viết

4 bí quyết giúp bạn sắp xếp lịch học tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả.

Bạn đã sẵn sàng để học tiếng Hàn sơ cấp với sự chăm chỉ và phương pháp học hiệu quả nhưng còn thiếu cách sắp xếp thời gian hợp lý. Hãy tham khảo bài viết dưới đây vì nó sẽ giúp ích cho bạn đấy.

 

Muc tieu hoc tieng han cua ban la gi

Mục tiêu học tiếng Hàn sơ cấp của bạn là gì?

 

Xác định mục tiêu học tiếng Hàn sơ cấp ngắn hạn và dài hạn .

 

Những mục tiêu mơ hồ , một cách chung chung như chinh phục tiếng Hàn, học tiếng Hàn,… không đủ mạnh mẽ khiến chúng ta hành động .. Hãy chia chúng thành những mục tiêu ngắn hạn gồm việc phải làm mỗi ngày : nghe tiếng Hàn bao nhiêu, đọc bao nhiêu...) và dài hạn như việc cần đạt được trong khoảng thời gian nhất định: viết được bài luận đơn giản, đạt được chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 3 trong vòng 1 năm,… Với những gì cụ thể lại hoàn toàn khác, căn cứ vào đó bạn có thể vạch ra những chiến lược tác chiến hiệu quả nhất sẽ giúp việc học trở nên đơn giản hơn và những kết quả có thể vượt ngoài tầm mong đợi.

 

Tận dụng công nghệ để học tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả hơn.

 

Từ thực tế chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được những tiện ích vô cùng to lớn mà khoa học công nghệ đã mang lại cho cuộc sống nói chung  cũng như việc học tiếng Hàn nói riêng. Những bài học không nhất thiết phải nằm trên sách vở mà nó đã được tân trang với những diện mạo mới đẹp đẽ như bài giảng điện tử, những video tiếng Hàn giúp bạn nâng cao sự tập trung để tiếp thu hiệu quả hơn và học một cách toàn diện cả về nghe- nói- đọc- viết tiếng Hàn.

Hơn thế thì với cách tải các phần mềm học tiếng Hàn về máy tính hay điện thoại để học mọi lúc mọi nơi ngay cả khi đi xe hay chỉ trong một thời gian ngắn ngủi của giờ giải lao. Hơn thế thì sự ra đời của khóa học tiếng Hàn trực tuyến là giải pháp hàng đầu giúp những người bận rộn vẫn có thể theo đuổi giấc mơ chinh phục ngôn ngữ này, bạn có thể tự học tại nhà hay bất cứ đâu trong khung giờ phù hợp với điều kiện của mình chỉ với những thiết bị đơn giản mà không phải đến lớp như các hình thức truyền thống.

 

Xac dinh muc tich hoc tap cua ban than

Xác định bản thân cần học những gì?

 

Học những gì mình cần trước.

 

Điều quan trọng nhất khi học tiếng Hàn sơ cấp là xây dựng một hệ thống kiên thức nền tảng vững chắc cho những giai đoạn tiếp theo. Học lan man, học một cách dồn dập nhiều thứ cùng lúc khiến bạn rối loạn, không thể nhớ lâu và hay nhầm lẫn nhất là đối với từ vựng tiếng Hàn. Số lượng tuy cần thiết nhưng chất lượng mới là yếu rố quyết định vì thế bạn nên học đến đâu chắc đến đó, bắt đầu từ những thứ mình cần và tập trung nhiều hơn vào những điểm yếu của mình, đừng thấy khó quá mà bỏ qua. Bạn có thể kết hợp nhiều hình thức học với nhau nhưng hãy nhớ đừng sử dụng quá nhiều nguồn tài liệu học tiếng Hàn khác nhau vì có thể cùng một kiến thức nhưng mỗi tài liệu lại có cách trình bày và giải thích khác nhau, bạn phải mất thời gian đi so sánh đế tìm nguồn chất lượng thay vì việc tập trung cho việc học và thực hành.

 

Thắt chặt kỷ luật với bản thân và hãy tập nói không.

 

Bạn nên học tiếng Hàn sơ cấp mỗi ngày và biến chúng thành một thói quen không thể thiếu thì việc học sẽ trở nên thoải mái hơn rất nhiều mà không phải là gượng ép hay học cho xong. Tuân thủ chặt chẽ theo những bước trong kế hoạch đã đạt ra, đặt chỉ tiêu cho từng ngày, thắt chặt kỳ luật với bản thân hông chơi fb, lướt web khi học sẽ giúp bạn có thể học tốt. Hãy tập nói không  và từ chối những lời mời không cần thiết, thương lượng bỏ những cuộc hẹn trùng với lịch họ và bỏ thói quen xâu: ngủ nướng, lười biếng,… sẽ rút ngắn khoảng cách đến với thành công, ngày mà bạn có thể nói tiếng Hàn như gió và sử dụng ngôn ngữ này thành thạo như tiếng mẹ đẻ sẽ không còn quá xa vời.

Hy vọng với những chia sẻ của trung tâm tiếng Hàn SOFL về những bí quyết sắp xếp thời gian học tiếng Hàn sơ cấp trên đây sẽ giúp bạn biết cách tận dụng và không lãng phí thời gian để đạt được những kết quả cao nhất, chúc thành công.


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông