Nội dung bài viết

4 bí quyết quản lý kế hoạch học tiếng Hàn online khoa học và hiệu quả nhất

Hiện nay có khá nhiều những trang web học tiếng Hàn online và nó như một người bạn thân thiết và gần gũi với những ai có thói quen học online. Để học hiệu quả, người học cần phải có phương pháp học hiệu quả mới có thể đạt được kết quả cao.

 

Khung thoi gian hoc tieng han online

Quản lý tốt thời gian học tiếng Hàn online

 

1. Quản lý tốt thời gian học tiếng Hàn online

 

Để có thể học online hiệu quả, bạn cần xây dựng một kế hoạch học chi tiết và cụ thể để thực hiện theo. Nếu như bạn không cần học cấp tốc thì nên tuân thủ theo lịch học của giáo viên để đảm bảo khả năng tiếp thu hiệu quả nhất. Vì học tiếng hàn online cũng tương tự như việc bạn tự học tại nhà vậy, không có thầy cô nhắc nhở khi bạn vắng mặt, do đó, bạn phải tự đưa ra quy định cho chính bản thân mình, đúng ngày đó, giờ đó thì phải online để tham gia những lớp học trực tuyến, hay đúng giờ đó thì hãy tự giác ngồi vào bàn học.

 

2. Sử dụng nguồn học tiếng Hàn online chuẩn

 

Ngay từ khi mới bắt đầu, bạn cần sử dụng nguồn học chuẩn để có thể tiếp thu được nhiều thông tin hữu ích và chất lượng nhất. Vì có khá nhiều trang web hiện nay nên sẽ rất khó để bạn có thể xác định được đâu mới là nguồn chuẩn nhất. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến đáng giá từ những người học trước đó trên các trang diễn đàn, cộng đồng học ngôn ngữ online. Bên cạnh đó, việc chọn nguồn học phù hợp với trình độ cũng rất quan trọng, vì nếu bạn chọn cấp độ quá cao, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu quá nhiều vấn đề trong một bài học, từ đó dễ gây mệt mỏi và chán nản. Bạn cũng nên tận dụng những nguồn học đa dạng trên mạng như học tiếng Hàn qua video, phim ảnh, bài hát, báo, tạp chí online,...

 

Thu gian nghi ngoi ngan sau gio hoc

Thư giãn nghỉ ngơi ngắn sau giờ học

 

3. Nói không với những thứ không liên quan

 

Học trên mạng đồng nghĩa với việc bạn phải ngồi bên chiếc máy tính hoặc điện thoại được nối mạng Internet trong suốt buổi học. Vì vậy sự cám dỗ trên mạng online là điều luôn hiện hữu và có sức hấp dẫn rất lớn, chẳng hạn như các trang mạng xã hội Facebook, Twitter hoặc các trò chơi điện tử online ngay bên cạnh mà người học có thể truy cập trực tiếp bất cứ lúc nào. Hãy cố gắng đừng liên tưởng hay chú ý gì đến nó mà tập trung duy nhất vào trong bài học của mình. Nếu như việc đó quá khó thì bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp những người bạn hiểu biết về tin học để ngăn chặn truy cập hoặc mã hóa chuyển hướng những trang game, mạng xã hội lại.

 

4. Có thời gian nghỉ ngơi ngắn sau mỗi giờ học

 

Bạn chú ý đừng nên ngồi học quá lâu trước máy tính vì điều này sẽ rất dễ làm bạn bị mệt mỏi và ức chế trong lúc học, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là bệnh lý về mắt. Hãy sắp xếp thời gian tiếp xúc với máy tính tối đa là 1 giờ, sau đó nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 5 phút bằng cách đi bộ hoặc tập thể dục, nghe nhạc không lời. Tuyệt đối không nên để mắt vào máy tính hay lên mạng xã hội trong lúc nghỉ ngơi đâu đấy, vì bạn sẽ lại nhanh chóng bị cuốn hút vào những thú vị trên mạng.

Trên đây là một số những phương pháp giúp bạn học tiếng Hàn online hiệu quả và khoa học nhất. Trung tâm tiếng Hàn SOFL chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông