Nội dung bài viết

4 lý do nên học tiếng Hàn thật tốt trước khi đi du học

Nếu bạn có ý định đi du học Hàn Quốc trong thời gian sắp tới, hãy thật chăm chỉ học tiếng Hàn vì sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

 

hoc tieng han de phong van visa han quoc

Học tiếng Hàn để phỏng vấn visa

 

1. Học tiếng Hàn để phỏng vấn xin visa

 

Trước khi đi du học, bạn sẽ phải trải qua bài kiểm tra và phỏng vấn bằng tiếng Hàn, nếu qua được, bạn sẽ được Lãnh sự quán Hàn Quốc cấp visa du học. Trung bình nếu học tiếng Hàn tại Việt Nam, bạn sẽ phải mất tối thiểu 4 tháng mới có thể được cấp visa. Vì thế, nếu bạn đang ấp ủ dự định đi du học Hàn Quốc thì nên tranh thủ học từ sớm để có nhiều thời gian học tập và tích lũy kiến thức. Nếu học sát thời gian đi du học thì bạn sẽ phải học một cách vội vàng và không có nhiều thời gian ôn luyện nên rất dễ bị trượt phỏng vấn xin visa.

 

2. Theo học tại các trường đại học ở Hàn Quốc dễ dàng hơn

 

Hãy xác định tinh thần rằng nếu học ở các trường đại học Hàn Quốc, các giảng viên chủ yếu là người Hàn và giảng dạy bằng tiếng Hàn. Vì thế, nếu bạn không học tốt tiếng Hàn từ trước thì bạn sẽ khó theo kịp chương trình học ở đây. Nhiều bạn không chăm chỉ học tiếng Hàn và khi đi du học đã phải mất một khoảng thời gian dài học tiếng cật lực mới có thể nghe giảng được. Hơn nữa, nếu bạn không hiểu các bài giảng, bạn sẽ dễ sa sút tinh thần và chán học.

 

theo hoc cac truong dai hoc han quoc

Học tiếng Hàn trực tuyến đột phá trong học tiếng Hàn

 

3. Hòa nhập với cuộc sống ở Hàn Quốc

 

Cuộc sống ở nơi xứ người vốn đã khó khăn vì bạn phải xa gia đình và lạ lẫm với mọi thứ và nếu bạn không học tiếng Hàn tốt từ trước thì sẽ còn khó khăn gấp trăm lần. Thử tưởng tượng bạn bị lạc đường và lắp bắp không biết hỏi đường như thế nào hay muốn hỏi mua gì đó mà không biết cách… thì sẽ khổ sở đến mức nào? Bạn cũng sẽ không thể nói chuyện thoải mái với các bạn bè người Hàn của mình được và sẽ cảm thấy cô đơn, buồn bã. Ngôn ngữ là công cụ giao tiếp giữa người với người. Vì thế, đừng lười biếng mà hãy bắt đầu học thật sớm để có thể hòa nhập với cuộc sống du học Hàn Quốc.

 

4. Dễ xin việc làm thêm hơn

 

Sau khi ổn định việc học khoảng 3, 4 tháng, nhiều bạn sinh viên có ý định tìm một công việc làm thêm ở Hàn Quốc vừa để trang trải cuộc sống vừa để học hỏi kinh nghiệm thực tế. Học giỏi tiếng Hàn sẽ giúp bạn dễ dàng kiếm việc hơn. Mức lương ở Hàn Quốc tính theo giờ thông thường là từ 7-10USD/giờ. Đối với những công việc như trợ giảng, trợ lý nghiên cứu thì mức thu nhập trung bình rơi vào khoảng 550-700USD/tháng.

Hãy cố gắng học tiếng Hàn để thời gian du học của bạn diễn ra vui vẻ và đáng nhớ nhé. Chúc bạn học tập tốt!


Gửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới
 

Cộng đồng học tiếng Hàn tại SOFL

Facebook

Facebook

Fanpage 138.012 like và chia sẻ thông báo sự kiện của SOFL

Youtube

Youtube

Kênh học video miễn phí tiếng Hàn hàng đầu tại Việt Nam

Tiktok

Tiktok

Cùng SOFL học tiếng Hàn thú vị với hàng nghìn chủ đề

Lịch học
SOFL khai giảng liên tục các lớp tiếng Hàn cho người mới bắt đầu mỗi tháng vào các khung giờ sáng chiều tối
Lịch học

Đăng ký nhận tư vấn

Đối tác truyền thông